สิ่งของ 5 อย่ าง ที่ไม่ควรนำมาใช้ เมื่อเข้าพักที่โรงแรม

หากวันนี้คุณนั้นเป็นคนหนึ่งที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปต ามสถานที่ต่างๆ และมักจะค้างคืนที่โรงแรมอยู่เป็นประจำ วันนี้เราจะมาแนะนำสิ่งของที่ป้าแม่บ้านแอบกระซิบบอ กว่า ไม่ควรนำมาใช้งาน เมื่อเข้าพักที่โรงแรม กับ สิ่งของ 5 อย่ าง ที่ไม่ควรนำมาใช้ เมื่อเข้าพักที่โรงแรม ไปดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้าง ที่ไม่ควรนำมาใช้

ทุกคนต่างก็ต้องเคยเดินทางไปสถานที่อื่น ที่ไกลบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการ ท่ อ ง เ ที่ ย ว หรือไปทำงาน ไปธุระก็ต าม จำเป็นต้องไปค้างอ้างแรมที่อื่น อ ย่ า งการไปนอนพักที่โรงแรม ห้องพักต ามโรงแรมส่วนใหญ่มักจะมีการทำความสะอาดดูสวยงาม สบายต า น่านอน แต่ทั้งนี้ สิ่งของในโรงแรม 5 อ ย่ า งที่ อ ย่ า เผลอมองข้าม หรือมองด้วย ต า เ ป ล่ า เพราะแม้ภายนอ กจะดูสะอาดเพียงไร แต่อาจแฝงด้วยความน่ากลัวกว่าที่คุณคิ ด โดยแม่บ้านโรงแรมได้นำความลับนี้มาบอ กเพื่อให้เร าร ะ วั งไว้นั่นเอง

1 ป้ายทำความสะอาด ห น้ า ห้ อ ง พัก

แม้จะมีป้ายแขวนว่าทำความสะอาดแล้ว อ ย่ า ลืมว่าแม่บ้านเองก็มักจะใช้ถุงมือสัมผัสกับป้ายเช่นกัน นั่นหมายถึงอาจทำให้มีเ ชื้ อ โ ร คติดอยู่ โดยไม่สามารถมองเห็นด้วยต าเปล่าได้ และแม้ว่าจะขึ้นป้ายว่า ทำความสะอาดแล้วก็ต าม หากในกรณีที่มีแขกเข้าพักจำนวน มาก การทำความสะอาดก็อาจไม่ครบทั่วทั้งห้อง เพราะต้องรีบเร่งให้แขกชุดต่อไปเข้าพัก จึงอาจทำความสะอาดแค่เพียงบางจุดเท่านั้นเองด้วย

2 แก้วน้ำในห้องพักโรงแรม

หากเป็นแก้วกระดาษที่ต้องเปลี่ยนใหม่ตลอ ดเวลา จะมีเฉพาะบางโรงแรมเท่านั้น แต่ถ้าหากเป็นแก้วน้ำแบบกระจกใส ส่วนใหญ่แม่บ้าน มักจะแค่ทำความสะอาดแค่เพียงใช้น้ำเปล่าธรรมดา หรือแค่ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดเท่านั้น

3 กาต้มน้ำไฟฟ้า

เป็นสิ่งของพื้นฐานที่ทุกโรงแรมต้องมี แต่ใครจะรู้ว่าความจริงกาต้มน้ำไฟฟ้าต ามโรงแรมนั้น แทบเป็นสิ่งที่ถู ก ป ล่ อ ยปะละเลยในเรื่องการทำความสะอาดมากที่สุด มักจะล้างโดยแค่เพียงน้ำเปล่าลวกๆ หรือหากมีลูกค้าโรงแรมเข้าพักใช้ก็มักจะเอาอาหารต้มโดยใส่กาต้มน้ำ และทำให้เกิดคราบสกปรก อั น ต ร า ย ที่มองแทบไม่เห็นอีกด้วย

4 รีโมทโทรทัศน์

รีโมททีวีเป็นสิ่งที่ผู้เข้าพักทุกคนต่างก็สัมผัส และมักจะไม่ได้รับการทำความสะอาด ดังนั้นหากใช้รีโมททีวีภายในห้องพัก ก็ควรรีบล้างมือทันทีด้วย

5 สวิทช์ไฟข้างเตียง

ถูกใช้งานไม่ต่างกับรีโมททีวี แต่ไม่ค่อยได้รับการทำความสะอาดเช่นกัน หากเข้าพักควรมีทิชชู่เปียกเช็ดทำความสะอาดก่อนสัมผัสกับสิ่งของเหล่านี้ดีกว่า

การเข้าพักต ามโรงแรมใช่ว่าจะทุกโรงแรมจะเป็นเช่นนี้ เพราะบางโรงแรมเองก็มีมาตรการในการรั ก ษ า ความสะอาดเป็นอ ย่ า งดี แต่อ ย่ า งไรก็ต ามผู้เข้าพักก็อ ย่ าลืมว่า โรงแรมคือ ห้องพักสาธารณะที่ล้วนแล้วแต่มีผู้คนผลัดเปลี่ยนกัน มาใช้บริการ ดังนั้น ก็ควรรั ก ษ าความสะอาดโดยเริ่มต้นที่ตัวคุณเองก่อนเท่านั้นเอง

ที่มา krustory