คนพูดตรงมักอยู่ย าก คนสร้างภาพอยู่ได้สบายในสังคม

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดการใช้ชีวิต กับบทความ คนพูดตรงมักอยู่ย าก คนสร้างภาพอยู่ได้สบายในสังคม ไปดูกันว่าทำไมคนสร้างภาพถึงอยู่ง่าย

เคยเห็นกับต า เพื่อนคนนึง ทำงานโรงงานเ งินเดือน 11,000 ยอม ก ู้เ งิน 25,000 มาซื้ อล้อแม็กใหม่ เพียงเพราะ อย ากได้ เพื่อนคนนึงเป็น พนักงานห้างสรรพสินค้า เงิ นเดือน 13,000 ยอมก ู้เงิ นยอมรูดบัตร ซื้ อไอโฟน เพียงเพราะ ไอ้คนที่เขาไม่ชอบมีแต่ เขาไม่มี ไซด์ไลน์คนนึง ที่ผมรู้จัก นอนกับแขกนอน กับลูกค้า ได้เ งิน มาซื้ อ กระเป๋า ใบละ 4-5 พัน ซื้ อรองเท้า 9 พัน ซื้ อ กางเกงในตัวละพัน ทั้งสามคน ผมรู้จักในชีวิตจริง ปัจจุบันทุกคน ลำบากย ากจนหนีสิน รุงรัง เ ก ลี ย ด เพื่อนร่วมงาน ไม่ชอบเจ้านาย เบื่องาน เบื่อชีวิต อย ากลาออ ก แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นห นี้ห นี้บัตรผ่อนรถ

ค่าเช่าห้อง ส า ร พัดค่าใช้จ่าย หาได้เดือนชนเดือน บางเดือนโทรไปยืมเ งิน พ่อแม่ที่บ้านนอ ก ผมบอ กกับทั้งสามคนว่า ถ้าไม่ อ ย า ก มีชีวิตแบบนี้

1 เลิกใช้ชีวิตแบบ รสนิยมสูงรายได้ต่ำเสียที

อ ย่ า ทำอะไรเกินตัว อ ย่ า ให้ความสำคัญกับวัตถุ มากกว่าคุณค่ าของตัวเอง

2 พัฒนาตัวเอง เลิกเ สื อ ก เรื่องช าวบ้าน

ไม่ต้องไปต าม ไม่ต้องไปคอมเมนท์ วิพากษ์วิจารณ์ ต ามประเด็นดราม่า เอาเวลาไปหาข้อมูล เรื่องทำมาหากิน อาชีพที่ตัวเองสนใจ

3 ผมสอนให้มองเรื่องทำมาหากิน

ตั้งใจทำมาหากิน ฝึกฝนทักษะ ในเรื่องทำมาหากิน เมื่อชำนาญแล้ว รู้จริงแล้ว ถนัดแล้ว ก็เหมือนว่ายน้ำ เป็นแล้ว คำว่า เสี่ยง ก็น้อยลง เพราะการทำอะไร ที่เราถนัดเท่ากับเรา ได้เปรียบพูดง่ายๆ

ผมบอ กให้ เขาตั้งใจ ทำมาหากิน ศึกษาเรื่องทำมาหากิน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีชีวิต เดือนชนเดือน ไม่ต้องแต่งตัว ออ กไปทำต ามคำสั่ง ใคร ไม่มีใครสนใจสักคน ไม่มีใครทำต ามสักคน ทุกคนก็เลย วนอยู่ที่เดิม ไปทำงานสิ้นเดือน รับเงิ น จ่ายห นี้ ฉลองกินช าบูต้นเดือน กลางเดือน ห มู กะทะ ปล า ยเดือนต้มมาม่า ยอมแดก มาม่า เพื่อให้รถสวย เพื่อให้คนชม ว่ารถตัวเองสวย ยอมเป็นห นี้

เพื่อให้คน มองว่า ตัวเองมีทัดเทียมคนอื่น ไม่เหนื่อยกันบ้างหรือไง กับสังคมหน้ากาก สังคมจอมปลอม ผมเหนื่อยแทน นี่แหละสาเหตุ ที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยลำบากย ากจน และมีชีวิตที่ไม่มีความสุขเลย และต้องเป็นแบบนี้ ไปนานเท่านานจนแก่ ถ้าไม่อย ากเป็นแบบนี้ ก็พัฒนาตัวเองซะ ตั้งใจทำมาหากินซะ ความสำเร็จมันก็ง่ายๆ แค่นี้เอง

ที่มา meokayna, stand-smiling, sabuyjaijung