อาชีพ 6 อ ย่ างในยุคนี้ ที่ไม่เหมาะนำเงิน มาล ง ทุ น

ถ้าพูดในเรื่องของการล ง ทุ น ก่อนที่เราจะล ง ทุ นทำอะไร เราก็ต้องศึกษาหาข้ อมูลให้ดีก่อน เพราะกว่าเราจะเก็บเงินและนำมาล ง ทุ นได้ ก็ใช้เวลา แรงกายหย าดเหงือของเรากว่าจะมีเงินล ง ทุ น ฉนั้นวันนี้เราจะพามาดู อาชีพที่ควรคิดให้ดี ก่อนล ง ทุ น

เรารู้ว่าหล า ยคนกำลังมองหาวิ ธีที่จะทำให้ตัวเองมีเงินเพิ่มมากขึ้น ศึกษาหล า ยสิ่งหล า ยอ ย่ าง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าควรที่จะทำอะไรดี ซึ่งในวันนี้หากคุณเป็นผู้ประกอบการคนหนึ่ง ที่ต้องการที่จะล ง ทุ นหรือสร้างอาชีพให้กับตัวเอง

ไม่ควรที่จะเลื่อนผ่านไปไหนเลย เพราะเนื่องจากคุณจะได้รับความรู้แล้ว คุณยังสามารถหลีกเลี่ยงอาชีพบางประเภท ที่ไม่ควรประกอบอาชีพในช่วงนี้อีกด้วย สิ่งที่สำคัญ สิ่งที่เรานำมาฝากในวันนี้ ไม่ได้บอ กว่าอาชีพเรานี้ไม่ดี เพียงแต่บอ กว่าเ ศ ร ษ ฐ กิ จในช่วงนี้ ไม่เหมาะสมแก่การประกอบอาชีพเหล่านี้มากกว่า

1 ร้านกาแฟ

เนื่องจากธุรกิจการทำร้านกาแฟนั้น สิ่งที่ร้านต้องการนั่นก็คือให้ลูกค้ า ได้ดื่ มด่ำกับรสชาติและกลิ่นหอมของกาแฟจากทางร้าน โดยการนั่งดื่ มที่ร้าน ก็จะให้ความรู้สึกและบรรย ากาศที่ดีไปอีกแบบนึง

แต่ในปัจจุบันนี้ไม่สามารถที่จะดื่ มกาแฟในร้านกาแฟได้โดยการนั่งชิวนานๆ เนื่องด้วยปัญหาที่เรารู้กันอยู่ จึงทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับการทำร้านกาแฟตกลง หัน มาใช้บริการของการขนส่งมากกว่า ใครที่มีธุรกิจเกี่ยวกับร้านกาแฟควรระมัดระวังให้มาก ควรที่จะปรับเปลี่ยนไปต ามยุคสมัยกาลเวลาให้ไว

2 รีสอร์ท

ธุรกิจประเภทรีสอร์ท เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันที่สูงมาก ในช่วง 2 ปีที่ผ่าน มานี้จะเห็นว่าค่าความนิยมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวกำลังบูมในประเทศของเรา และมีการทำธุรกิจต่อเนื่องกันไป มีการเกื้อ กูลผลประโยชน์หล า ยๆอ ย่ าง แต่การทำธุรกิจประเภท

ก็มีปัจจัยที่สำคัญเช่นเดียวกัน อ ย่ างเช่นในเรื่องของการเดินทาง แหล่งท่องเที่ยว ระบบการบริหาร ทำเล ความสะอาด แต่ในปัจจุบันนี้ สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นปัจจัยที่หล า ยคน

มีอยู่แล้ว แต่เนื่องจากในปัจจุบันเ ศ ร ษ ฐ กิ จที่ย่ำแย่ลง บวกกับปัญหาโ ร คต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้หล า ยคน ล้มเลิกความคิดที่จะไปรีสอร์ท และใช้ชีวิตอยู่ในบ้านของตัวเองกัน มากกว่า

3 ร้านข า ยของชำ

ร้านสะดวกซื้ อหรือร้านข า ยของชำ ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นว่าเกิดขึ้นกัน มากมาย แล้วก็ต้องปิดตัวลงกัน มากมายเนื่องจากมีร้านสะดวกซื้ อ 24 ชั่ วโมงเข้ามาเปิดใกล้ๆ มีแอร์ที่เย็น มีของที่ครบถ้วน ร า ค าก็ถูกกว่า จึงทำให้ผู้ประกอบการร้านข า ยของชำที่จะข า ย เนื่องจากมีเงินหมุนไม่พอที่จะซื้ อของในปริมาณมากๆแล้วนำมาข า ยที่ถูก

4 ร้านบุฟเฟ่ต์ ร้านชาบู

สำหรับก่อนที่จะเข้าช่วงเ ศ ร ษ ฐ กิ จแบบนี้ เราจะเห็นได้ว่าร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์และชาบูนั้น สามารถทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำมากมาย แต่เนื่องจากเ ศ ร ษ ฐ กิ จในปัจจุบัน และมีปัญหาเกี่ยวกับโ ร คต่างๆเกิดขึ้น เ ศ ร ษ ฐ กิ จก็ไม่ดี เ ศ ร ษ ฐ กิ จฝืดเคือง ทำให้หล า ยคนเริ่มรัดเข็มขัดเงินในกระเป๋าตัวเองมากขึ้น เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย ดังนั้นแล้ว บอ กเลยว่าใครที่กำลังจะประกอบอาชีพเกี่ยวกับร้านบุฟเฟ่ต์ ให้หยุดไว้ก่อน ฝืนต่อไปพังแน่

5 ร้านคาเฟ่ ขน มหวาน อินเตอร์เน็ตคาเฟ่

ไม่ว่าจะเป็นร้านไอศครีม ร้านเบเกอรี่ ที่เป็นธุรกิจที่กำลังเปิดใหม่ในช่วงนี้ ให้ระมัดระวังอาจจะ ปิดตัวเร็วก่อนกำหนดได้ เนื่องจากค่าความนิยมกระแสของการกินอาหารเพื่อสุข ภาพกำลังมาแรง ควบคู่กับปัญหาพิ ษเ ศ ร ษ ฐ กิ จ ที่กำลังเปิดเครื่องอยู่ในช่วงนี้ และการร ะ บ า ด ของโ ร ค ทำให้ใครหล า ยคนไม่ไปนั่งร้านคาเฟ่ หากร้านคาเฟ่และร้านขน มหวานจะยืนอยู่ได้ก็ต่อเมื่อคุณมีพื้นที่เป็นของตัวเองโดยที่ไม่ต้องเช่าคนอื่น

6 ร้านทำผม ร้านเสริมสวย

ในยุคก่อนร้านทำผมร้านเสริมสวยถือว่าเป็นร้านที่มีความนิยมมาก แต่ในยุคนี้ ข้าวของเครื่องใช้ในปัจจุบัน อุปกรณ์ในการทำความสวยความงามร า ค าไม่แพง สามารถทำได้เองแล้ว หากใครคิดที่จะเปิดร้านเสริมสวยหรือร้านทำผม ควรคิดให้รอบคอบ ควรคิดให้แตกต่าง

ที่มา  postsod