หล า ยคนไม่เคยรู้ น้ำย าบ้วนปาก ผสมน้ำส้มสายชู ประโยชน์เยอะกว่าที่คิด

วันนี้เราจะพาคุณไปดูสิ่งใกล้ตัวที่หล า ยๆ คนนั้นมักมองข้ามไป กับ หล า ยคนไม่เคยรู้ น้ำย าบ้วนปาก ผสมน้ำส้มสายชู ประโยชน์เยอะกว่าที่คิด ไปดูกันว่าการผสมน้ำย าบ้วนปากกับน้ำส้มสายชู นั้นมีประโยชน์อย่ างไร บ้าง

น้ำย าบ้วนปาก มีไว้สำหรับทำความสะอาดช่องปาก และ กำ จั ด กลิ่นปาก ทำให้ลมห า ยใจหอมสดชื่น แต่รู้ไหมว่าจริงๆแล้ว น้ำย าบ้วนปากไม่ได้มีดีแค่เรื่องเหล่านี้นะ แต่มันยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆได้อีกมากมายเลยล่ะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1 ขจัดกลิ่นถัง ข ย ะ

ถัง ข ย ะ ที่วางไว้ในบ้าน มักจะส่ งกลิ่นเหม็น ทำให้รู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่ได้กลิ่น แต่เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้สำลีชุบน้ำย าบ้วนปากแล้วนำไปใส่ไว้ในถัง ข ย ะ กลิ่นของน้ำย าบ้วนปากจะช่วยกลบกลิ่นที่อยู่ในถังข ย ะ และให้กลิ่นที่หอมสดชื่นแทน ต่อไปนี้คุณก็จะไม่ได้กลิ่นถัง ข ย ะรบกวนอีก

2 แก้เท้าดำ ด้วยน้ำย าบ้วนปาก ผสมโซดาและน้ำผึ้ง

ใครๆก็รู้ว่าแดดบ้านเรามันแรงแค่ไหน เผลอใส่แตะออ กจากบ้านไปแปบเดียว กลับบ้าน มาเป็นรอยรองเท้าคีบซะงั้น แต่จะปล่อยไว้แบบนี้ก็คงจะโชว์เท้าสวยๆไม่ได้แน่ ลองใช้สูตรนี้ น้ำย าบ้วนปาก ผสมโซดา น้ำผึ้งเล็กน้อย และก็ใส่ ก า ก กาแฟ คนทุกอย่ างเข้าด้วยกัน จาหนั้นก็ใช้ใยบวบชุบส่วนผสมนี้ แล้วนำไปขัดๆถูๆที่เท้าของเรา จากนั้นก็ล้างออ กด้วยน้ำเปล่า สูตรนี้จะช่วยให้เท้าของเราขาวใสได้เหมือนเดิม

3 แก้ส้นเท้าแตก ด้วยน้ำย าบ้วนปาก ผสมน้ำส้มสายชู

สาวๆที่เท้าแห้ง แล้วมีญหาส้นเท้าแตก จะออ กไปไหนก็รู้สึกไม่มั่นใจ ต้องใส่รองเท้าหุ้มส้นไว้ตลอ ด ปล่อยไว้คงไม่ดีแน่ ลองใช้น้ำย าบ้วนปากช่วยแก้ปัญหาดูสิ เพียงแค่นำน้ำย าบ้วนปาก ผสมกับน้ำส้มสายชูในปริมาณเท่าๆกัน

จากนั้นก็นำไปผสมกับน้ำอุ่นในกะละมังเล็กๆที่พอดีกับเท้า แช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออ กด้วยน้ำสะอาด เสร็จแล้วให้แช่ต่อด้วยน้ำอุ่นธรรมดาอีก 30 นาที แล้วใช้หินหรือแปรงมาขัดส้นเท้าออ ก เช็ดให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงตบท้าย เท้าของคุณจะนุ่มขึ้นและไม่มีรอยเท้าแตกให้เห็น

4 ทำความสะอาดแว่นต า

นอ กจากประโยชน์ที่ใช้ทำความสะอาดช่องปากแล้ว น้ำย าบ้วนปากก็ยังสามารถใช้ทำความสะอาดแว่นต าให้ใสสะอาดได้เช่นกัน เพียงนำน้ำย าบ้วนปากมาล้างทำความสะอาดแว่นต า แล้วใช้ผ้านุ่มๆมาเช็ดออ ก เลนส์แว่นต าก็จะใสปิ๊ง ไม่มีรอยนิ้วมือหรือคราบต่างๆให้เห็น

5 คงความสดให้ดอ กไม้

โดยปกติดอ กไม้ที่นำมาประดับในแจกัน ไม่กี่วันก็จะเริ่ม เ หี่ ย ว เ ฉ า แล้วก็ต้องทิ้งไป ซื้ อ ดอ กไม้ช่อใหม่มาเปลี่ยนแทน แต่เรามีเคล็ดลับที่ช่วยให้ดอ กไม้คงความสดได้นานยิ่งขึ้น ด้วยการใช้น้ำย าบ้วนปาก 3 ส่วน ผสมกับน้ำ 1.5 ลิตร จากนั้นก็ใส่น้ำลงในแจกัน แล้วปักดอ กไม้ลงแจกัน ดอ กไม้ของคุณจะสวยงาม และคงความสดได้นานยิ่งขึ้น

6 ขจัดรังแค

สำหรับใครที่มีปัญหารังแคกวนใจ เราขอแนะนำน้ำย าบ้วนปากช่วยขจัดรังแคให้คุณ เพียงสระผมแล้วล้างออ กต ามปกติ หลังจากนั้นก็ใช้น้ำย าบ้วนปากผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่ากัน นำไปชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วพันด้วยผ้าขนหนู หมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออ ก เนื่องจากน้ำย าบ้วนปาก มีคุณสมบัติในการ ต่ อ ต้ า น เ ชื้ อ ร า และป้องกัน แ บ ค ที เ รี ย จึงช่วยลดรังแคบนหนังศีรษะได้

7 ทำความสะอาดแปรงสีฟัน

แปรงสีฟันเป็นอุปกรณ์สำคัญในการทำความสะอาดช่องปาก แต่ก็เป็นแหล่งสะสม แ บ ค ที เ รี ย ได้ดีเช่นกัน ดังนั้นเราไม่ควรมองข้าม ควรทำความสะอาดแปรงสีฟันด้วย เพียงแค่นำน้ำย าบ้วนปากเทใส่แก้วปริมาณพอท่วมหัวแปรง จากนั้นก็นำแปรงสีฟัน มาจุ่มแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วล้างออ กด้วยน้ำร้อน เพียงเท่านี้แปรงสีฟันของคุณก็จะสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกสะสมแล้ว

8 ใช้ล้างห้องน้ำ

หากบังเอิญ น้ำ ย า ล้างห้องน้ำหมด แต่คุณมีน้ำย าบ้วนปากอยู่ในห้องน้ำล่ะก็ สามารถใช้ทำความสะอาดห้องน้ำแทนได้ดีไม่แพ้กันเลย เพียงแค่คุณเทน้ำย าบ้วนปาก ราดลงพื้นกระเบื้อง แล้วปล่อยทิ้งไว้สัก 1 ชั่ วโมง จากนั้นก็ใช้แปรงขัดออ ก แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด กระเบื้องที่หมองคล้ำจะเปลี่ยนเป็นสะอาดทันต า และยังทำให้ห้องน้ำของคุณมีกลิ่นที่หอมสดชื่นอีกด้วย

9 ช่วยขจัดกลิ่นต่างๆ

เวลาทำอาหารที่มีกลิ่นคาวอย่ างเช่น ปลา หรือผักที่มีกลิ่นฉุนแรงๆ มักจะติดมือนานเป็นวัน ล้างน้ำเปล่าธรรมดาคงไม่ออ ก ลองใช้น้ำย าบ้วนปากช่วย เพียงแค่นำน้ำย าบ้วนปากเทลงฝ่ามือแล้วถู จากนั้นก็ล้างน้ำสะอาดออ ก กลิ่นคาวจากอาหาร และผักฉุนๆอย่ างเช่น กระเทียม หัวหอม จะทุเลาลงอย่ างแน่นอน

ประโยชน์เยอะครอบคลุมจักรวาลขนาดนี้ ต้องมีติดบ้านไว้เป็นประจำแล้วแหละ หากใครที่ใช้น้ำย าบ้วนปากทำความสะอาดช่องปากเป็นประจำอยู่แล้ว ก็อย่ าลืมลองเอามาใช้กับเคล็ดลับอื่นๆที่เราได้นำเสนอไปดูนะคะ

ที่มา : bitcoretech