วิ ธีล้างเครื่องซักผ้า ให้สะอาดเหมือนซื้ อใหม่ ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเรียกช่าง

เครื่องซักผ้าแม้จะมองว่า ก็ไม่ต้องทำความสะอาดอะไรมากมาย เพราะเครื่องซักผ้าก็ทำงานอยู่กับน้ำอยู่แล้ว ไม่ต้องล้างหรอ ก ถ้าใครคิดแบบนี้อยู่กรุณาเปลี่ยนความคิดเลยนะบัดนาวนะคะ เพราะเครื่องซักผ้าก็เหมือนเรา ไม่ได้อาบน้ำนานๆ ก็สกปรกและอาจจะพลาดป่ ว ยหรือพั งได้เหมือนกัน

เครื่องซักผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่แทบทุกบ้านต้องมี เพราะช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดเสื้อผ้าได้มาก แล้วยังทำให้เสื้อผ้าสะอาดได้อ ย่ างรวดเร็ว ง่ายดาย แต่ตัวเครื่องซักผ้าเองนั้นก็ต้องการ การทำความสะอาดเช่นเดียวกัน เช่นเรื่องที่เราจะนำมาฝากกันในวันนี้ คือเ ทคนิคและวิ ธีการซ่อมเครื่องซักผ้าฝาบน ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเรียกช่าง ใครก็สามารถทำได้ง่ายๆเพียงศึ ก ษ า ขั้ น ต อ นการทำ ดังนี้

การล้างเครื่องซักผ้าฝาบน

เมื่อใช้งานเครื่องซักผ้าไปนานๆจะเริ่มมีคราบติดอยู่ที่ผ้าหลังจากซักเสร็จแล้ว ซึ่งปัญหานี้สามารถจัดการได้ด้วยการถอ ดชิ้นส่วนของเครื่องออ กมาทำความสะอาดให้หมดจด จะช่วยแก้ปัญหาคราบติดเสื้อผ้าตอนลงถึงซักผ้าได้

การล้างเครื่องซักผ้า โดย คุณหล่อจุงเบย

เรื่องมีอยู่ว่าคุณภรร ย า ของเจ้าของโพสต์ได้บอ กว่าเครื่องซักผ้าที่ใช้อยู่ มีคราบติดมากับเสื้อผ้าที่ซักเสร็จแล้ว เขาจึงไปดูและพบว่ามีคราบเยอะมาก จึงลงมือแก้ไขด้วยวิ ธีการดังนี้

วิ ธีและขั้ น ต อ นการล้างเครื่องซักผ้าฝาบน

1 เริ่มจากทำการเช็คที่กรอง ที่ติดอยู่ในถังเครื่องซักผ้า โดยในจุดนี้เองที่จะเป็นจุดที่ทำหน้าที่กรองเศษเล็กๆของเสื้อผ้าที่ปะปนอยู่ในน้ำขณะซัก

2 ให้แกะแกนฝาครอบแกนกลางของใบพัด ออ กมาทั้ง 4 ปุ่ม เพื่อนำออ กมาทำความสะอาด

3 ใช้ไขควงขันน็อตตรงแกนกลางออ ก จากนั้นยกใบพัดขึ้น หากเป็นเครื่องที่ไม่เคยแกะมาก่อนอาจจะแกะออ กย า กนิดหน่อย

4 หากใบพัดแกะออ กย าก ให้เอาน็อตที่เพิ่งแกะออ กมา หมุนคืนเข้าไปนิดนึง แล้วจับนอตดึงขึ้น ตัวใบพัดจะหลุดออ กมาได้ง่าย

5 ตรวจสอบให้ดีว่าถอ ดปลั๊กไฟออ กแล้ว จากนั้นให้เริ่มแกะฝาของเครื่องซักผ้าออ ก โดยการขันน็อตด้านหลัง และด้านข้างออ ก เมื่อแกะน็อตออ กหมดแล้ว ให้ยกฝาขึ้นด้านบน จะเห็นตัวถังด้านในทั้งหมด

6 จากนั้นให้แกะที่ครอบถังซัก ด้วยการขันน็อตรอบๆออ กให้หมดแล้วทำการแกะตัวล็อคที่อยู่รอบๆออ ก เราจะสามารถถอ ดที่ครอบถังซักออ กมาได้

7 ทำการทำความสะอาดด้านในและด้านข้างให้สะอาด

8 หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการเดรนน้ำออ ก ด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อยแล้วค่อยเ สี ยบปลั๊ก ทำการเปิดโหมดปั่นผ้า แล้วล้างเครื่องด้วยการปล่อยน้ำออ กมา เมื่อน้ำออ กจนหมดแล้วให้ปิดสวิทช์การทำงานของเครื่องแล้วประกอบชิ้นส่วนเข้าที่เดิมให้เรียบร้อย

เพียงเท่านี้ก็เสร็จการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าฝาบนด้วยตัวเอง ซึ่งสามารถทำต ามขั้ น ต อ นทีละขั้ น ต อ นได้ไม่ย า ก ขอเพียงมีทักษะช่างนิดหน่อยก็ทำเองได้แล้ว ในขั้ น ต อ นการล้างนั้นอาจใช้น้ำส้มสายชูผสมด้วยก็ได้เพื่อช่วยลดก ลิ่ นอั บและกำ จั ดเ ชื้ อร า ทำให้เครื่องซักผ้าสะอาดยิ่งขึ้น

ที่มา  krustory