น้ำมะนาว ดื่ มเวลาไหนได้ประโยชน์ดีสุด

ทุกคนคงรู้จักมะนาวเป็นอ ย่ างดี เป็นพืชสวนครัวที่หาง่าย ใช้กันแทบทุกบ้าน แถมยังมีประโยชน์ในด้านการดูแลสุ ข ภ า พ คนจึงมักนำมะนาวมาประกอบอาหารหรือใช้บำบัดรั ก ษ าอาการเ จ็ บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น จิบแก้ไ อ ขัดผิวให้ข า วขึ้น นอ กจากจะมีประโยชน์มากมายแล้ว หากเราดื่ มถูกเวลา ยิ่งมีประโยชน์กว่าเดิม วันนี้เราจะพาไปดูว่า ดื่ มน้ำมะนาวเวลาไหน มีประโยชน์มากที่สุด และดื่ มแต่ละเวลานั้น มีประโยชน์ดีแตกต่างกันอ ย่ างไร

1 หากคุณดื่ มน้ำมะนาวกลางคืนก่อนนอนจะเป็นย าอายุวัฒนะ ช่วยให้หน้าแลดูอ่อนกว่าวัย

2 ถ้าคุณรับประทานน้ำมะนาวโซดาใส่น้ำแข็งในย ามที่ร่างกายร้อนจัดจะช่วยแก้กระห า ยได้เป็นอ ย่ างดี

3 การดื่ มน้ำผึ้งมะนาวในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ช่วยให้ระบบย่อยอาหารเป็นปกติ และช่วยรั ก ษ าอาการท้องผูก อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นย าขั บปั ส ส า ว ะ ทำความสะอาดระบบทางเดินปั สส า ว ะ และนอ กจากนี้น้ำมะนาวจะช่วยให้ตั บผลิตน้ำดีมากขึ้น ช่วยในระบบการย่อยอาหาร

4 น้ำมะนาวยังช่วยแก้สิ วได้อีกด้วยโดยการแต้มลงบนหัวสิ วเพียง 1 คืน สิ วจะแห้งทันที

5 หากคุณดื่ มน้ำมะนาวในตอนเช้าของทุกๆเช้า จะช่วยในเรื่องระบบขั บถ่าย ล้างลำใส้ได้ดี โดยให้ดื่ มมะนาวผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว

6 หากคุณดื่ มน้ำมะนาวก่อนนอน ยังช่วยล้า งไ ขมั นได้ดี ทำให้น้ำ ห นั กล ดลงได้

7 เมื่อนำน้ำมะนาวมาพอ กหน้าก่อนนอนเพียงห้านาทีต่อสัปดาห์ช่วยให้จุดด่ า งดำจางลงได้

8 การดื่ มน้ำผึ้งมะนาวมีประโยชน์กับผิวพรรณ ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสและสุ ข ภ า พดี

สู ต รการทำ น้ำมะนาวน้ำผึ้ง

ใช้น้ำมะนาวสดครึ่งลูกกับน้ำผึ้งอินทรีย์ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำต้มสุกที่เย็นเล็กน้อย แต่ยังร้อนพอที่จะละล า ยน้ำผึ้งได้ จากนั้นเติมน้ำเย็นลงไปในปริมาณที่พอ ดื่ มได้ในครั้งเดียว ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับมะนาวและน้ำผึ้งด้วย มะนาวบางลูกมีน้ำเยอะหรือเปรี้ยวมาก ขณะที่น้ำผึ้งบางชนิดก็มีรสชาติหวาน มาก ดังนั้นควรลองชิมดูก่อน มะนาวครึ่งลูกอาจจะเข้มข้นเกินไปสำหรับการเริ่มต้นอาจใช้น้ำมะนาว1ใน4ได้ในช่วงเริ่มต้น

การดื่ มน้ำมะนาวนั้นได้ประโยชน์อ ย่ างมากมายถ้าใครที่รับรสเปรี้ยวไม่ได้ก็สามารถผสมน้ำผึ้งเพิ่มรสชาติความหวานลงไปกล า ยเป็นน้ำผึ้งมะนาวก็มีประโยชน์จากน้ำผึ้งเพิ่มขึ้น มาด้วยเช่นกัน การดื่ มน้ำมะนาวนั้นได้ประโยชน์หล า ยอ ย่ างแล้วมะนาวและน้ำผึ้งยังเป็นส่วนประกอบที่หาได้ง่ายร า ค า ไม่แพงอีกด้วย

ที่มา   postsod