น้อยคนจะรู้ 5 ข้ อ ดีของการจอ ดรถหันหน้าออ ก

สำหรับการจอ ดรถ หล า ยคน มักจะเลือ กจอ ดตรงที่ว่าง และจอ ดได้ในเวลานั้น โดยไม่ได้คำนึงถึงว่า จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นไหม ขอให้ได้จอ ด แต่รู้ไหมว่าการจอ ดที่ไม่คำนึงถึงสิ่งที่จะต ามมา จะทำให้เราลำบากทีหลัง และการจอ ดที่ถูกต้องคือ เราควณจะหันหน้าออ ก อาจจะเป็นการจอ ดที่ย ากหน่อย แต่เชื่อเถอะว่ามันดีจริง ถ้าไม่เชื่อเรามี 5 ข้ อ ดีของการจอ ดรถหันหน้าออ กมาฝากกัน จะมีประโยชน์อ ย่ างไรไปดูกันเลยยย

1. เวลาจะขับรถออ กสะดวกและรวดเร็ว

หากเราจอ ดรถโดยเอาหน้ารถออ ก หากเกิดเหตุฉุกเฉิน แล้วเราต้องรีบขับรถออ ก ก็จะสามารถออ กรถได้โดยทันที ต่างจากการเอาหน้าเข้าจอ ด ก็จะเ สี ยเวลาในการถอยรถออ ก จึงเป็นสาเหตุที่เราควรจอ ดเอาหน้ารถออ ก เพื่อประหยัดเวลา หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นจริงๆ

2. การช่วยเหลือที่สะดวก

ในกรณีที่รถของคุณเกิดแบตหมดกระทันหัน สต าร์ทไม่ติด แล้วขอความช่วยเหลือจากรถคันอื่น โดยการช่วยพ่วงแบตเตอรี่ให้ ถ้าคุณจอ ดรถเอาหน้าเข้า ก็จะลำบากมากในการพ่วงแบต แต่ถ้าจอ ดรถโดยการเอาหน้าออ กก็จะสะดวกกว่ามาก

3. ความปลอ ดภั ย

เวลาที่เราต้องจอ ดรถในที่แคบๆ การจอ ดรถโดยเอาหน้ารถเข้า จะมีโอกาสสูงมากที่จะไปเฉี่ยวชนรถคนอื่นได้ หรือถ้าหากคนเดินผ่าน มา ก็อาจจะไปชนเขาได้ ดังนั้นการจอ ดรถโดยถอยหลังเข้า จะสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่ชัดเจนได้มากกว่า ทำให้ลดความเสี่ยงเหล่านี้ลงได้

4. ป้องกันการข โ ม ย

หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด มีการ ข โ ม ยของในรถของคุณ ด้วยกระจกหน้าที่บานใหญ่ และ ฟิล์มติดกระจกที่ไม่มืดทึบเหมือนกระจกด้านหลัง การหันหน้ารถออ กช่วยให้คนเดินผ่านไปมา เห็นพฤติก ร ร มที่น่าสงสัยจากกระจกรถด้านหน้าได้เป็นอ ย่ างดี จึงเป็นการเพิ่มความปลอ ดภั ยให้กับท รั พ ย์สินภายในรถได้ระดับหนึ่ง

5. ประหยัดน้ำมัน

เวลาเราสต าร์ทรถ แล้วกำลังจะขับรถออ ก เครื่องยนต์จะยังอยู่ในสภาพที่เย็น หากเราจอ ดรถโดยการเอาหน้าเข้า แล้วเครื่องยนต์อยู่ในสภาพเย็น เวลาขับด้วยเกียร์ถอยหลังจะเป็นการกินน้ำมัน มาก แต่หากเราจอ ดโดยเอาหน้าออ ก เครื่องยนต์อยู่ในสภาพร้อนอยู่ แล้วเราขับถอยหลังจอ ดเข้าซอง จะไม่กินน้ำมัน มาก การเอาหน้ารถออ กเป็นวิ ธีที่สามารถช่วยเราประหยัดน้ำมันได้อีกระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้

เห็นถึงประโยชน์ของการจอ ดรถ โดยการหันหน้ารถออ กกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ทั้งช่วยประหยัดน้ำมัน และสะดวกกว่า หากต้องการใช้รถในกรณีฉุกเฉิน ดังนั้นหากไม่ลำบากเกินไป การจอ ดรถเอาหน้าออ กให้ชินก็จะเป็นการป้องกันเราในกรณีฉุกเฉินต่างๆได้มากเลยทีเดียว

ที่มา   bitcoretech