ชอบทาน มื้อเย็น แล้วต่อมื้อ ดึก ใครทำอยู่ดูไว้

ถ้าพูดถึงเรื่องกิน โดยเฉพาะสาวๆ ปัญหาที่มักพบเจอคือ การกินแล้วทำให้อ้ ว น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้สาวๆนั้น มีความกลุ้มใจเป็นอ ย่ างมาก ใจก้อย ากผ อ ม มีหุ่นสวย แต่พอเห็นของกินก็อ ดใจไม่ไหว วันนี้เราเลยมีสาระดีๆมาฝากคุณสาวๆเกี่ยวกับการกินอาหาร ถ้าอย ากรู้ว่าคืออะไรเราไปดูพร้อมๆกันเลยจ้าา

ชอบทาน มื้อเย็น แล้วต ามด้วยมื้อ ดึกอีก ใครที่ชอบทำบ่อยๆ มารู้เรื่องเหล่านี้ไว้ ใครที่ชอบทำบ่อยๆ มื้อเย็น มื้อ ดึกต่ออีก ควรรู้เอาไว้ เป็นไหม ที่พอตกเย็น ม าก็จะเริ่มถามกันว่า

เย็นนี้กินอะไรดี ห มูกระทะกัน มั้ย หรือบุฟเฟ่กันเถอะ และอื่นๆ ชอบทาน มื้อเย็นแบบจัดเต็ม ใครที่ทำแบบนี้บ่อยๆ จะต้องรู้ไว้นะ ว่าการทาน มื้อเย็นรวมถึงมื้อ ดึกด้วย

จะยิ่งทำให้ร่างกายของเร านั้นเ สื่ อ มสภาพไปเร็วกว่ าเดิมอีกด้วยนะ เเพทย์ออ กมาเ ตื อ นแล้ว ทางที่ดีงดปาร์ตี้สักอาทิตย์ งดจัดห นั กบ่อยหน่อยก็ดีนะ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ต้องไปให้ได้ ก็นานๆ จัดไปสักทีก็ไม่ว่ากัน

เอาล่ะลองมาดูว่า การทาน มื้อเย็นห นั กๆ นั้นส่งผลอะไรต่อร่างกายบ้าง ในยุคนี้คนทำงานแข่งกับเวลา จะหาทานข้าวก็ยังไ ม่ค่อยจะเป็นเวลาเลย และมักจะหาทานอะไ รแบบจัดเต็มเวลาหิวจัดๆ

โดยเฉพาะมื้อเย็น แต่มื้อเช้าดันละเลย ไม่ยอมทานเ สี ยอ ย่ างนั้น พอไม่ทาน มื้อเช้า เที่ยงก็หิว แต่กินได้ไม่เยอะด้ ว ยเวลาพักที่จำกัด พอตกเย็นก็เลยเอาให้ห นั ก ก็เป็นเ สี ยแบบนี้กันเยอะนะ

พอทานอิ่มๆ แล้วร่างกายก็จะรู้สึกง่วง อิ่มแล้วคงกลับบ้านไปนอน ทั้งๆ ที่ก ร ะ เ พ า ะอาหารยังย่อยไม่หมดเลย เป็นไปได้มากที่จะเป็นก ร ดไหลย้อนได้อีกนะ และถ้าใครที่ดึกๆ เริ่มค อแห้ง แสบค อ

แสดงว่าก ร ดไหลย้อน มาเยือนคุณแล้วล่ะ ฉะนั้นหากกิน มาอิ่มๆ ก็ควรจะพักก่อน อาจจะนั่งดูหนัง ฟังเพลงในบ้านก่อน แล้วค่อยนอนนะ

พักให้ย่อยก่อนสัก 1 ชั่ วโมงก็ยังดี ไม่ใช่ยังอิ่มๆ อยู่แล้วนอนเลย คงไม่ไหวนะร่างก ายทำงานห นั กเกิน กินแบบนี้อ ย า กจะผ อ มคงเป็นแค่ความฝัน

หากคุณเป็นคนที่อย ากจะมีหุ่นดี ผ อ ม ไม่มีพุง ล ดไขมันหน้าท้อง แต่นานแค่ไหน มันก็ไม่ล ดสักที นั่นก็เป็นเพราะพฤติก ร รมทางการอยู่

การกินของคุณเอง เวลาเราทานข้าวนั้น ควรจะได้ทานทั้งมื้อเช้า มื้อเที่ยง ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย

ไม่ควรจะทานอิ่มเกินไป และพลังงานนั้นจะเ ห ลื อไปจนถึงตอนเย็นเลย ความจริงมื้อเย็นไม่จำเ ป็นจะต้องกินเพิ่มก็ได้ เพราะหากกิน มื้อเย็น ยิ่งใครกินเยอะร่ างกายจะย่อยช้าลง ทำให้มีไขมันสะสม ยิ่งนานวันเข้าพุงมาเเน่นอน แล้วจะผ อ มได้อ ย่ างไร

ในช่วงเวลากลางคืน ร่างกายต้องการพักผ่อนอ ย่ างเต็มที่ เป็นช่วงเวลาที่ร่างก ายจะซ่อมแซมตัวเอง และอวัยวะภายในอื่นๆ และทำให้ตอนเช้ าตื่น มาสดชื่น พอเราทาน มื้อเย็นห นั กๆ ร่างกายก็เหมือนกับไม่ได้พักเลย

ก็เป็นสาเหตุให้อ้ ว นได้ หรือไม่ก็เสี่ยงต่อ การเกิดโ ร ค อื่นๆ ต ามมาอีกด้วยนะ ตั บเรายังทำงานห นั กมากเลยนะ หากเราทาน มื้อเย็นเยอะๆ และไขมันจะยิ่งพอ กเ พิ่มในร่างกายมากขึ้น สะสมและค้างอยู่ในนั้น แล้วยังไปอยู่ในหลอ ดโ ล หิ ตอีกด้วย

เสี่ยงที่จะอุดตันได้เลยนะ ถ้าเป็นไปได้คุณทาน มื้อเช้า และเที่ยงอิ่ม แล้วมื้อเย็นทานเบาๆ ก็ได้ หรือไม่ต้องทานเลยก็ดี จะทำให้ร่างกายไม่ทำง านห นั กเกินไป ล ดการเ สื่ อ มสภาพร่างกายลงไปอีก สำหรับใครที่อย ากจะฝึกไม่ทานข้าวเย็น เราก็มีวิ ธีดีๆ มาฝาก ลองทำต ามกันได้นะ

3 วิ ธีในการฝึกไม่ทาน มื้อเย็น

1 ทาน มื้อเย็นให้เร็วขึ้น บางบ้านก็ทานดึกมาก บางทีก็ทุ่มกว่าไปจนถึง 3 ทุ่มก็ยังมี ถ้าจะให้ดีควรทานให้เร็ว ทาน มื้อเย็นในช่วง 17.00 น. – 18.00 น. กำลังพอ ดี และทำแบบนี้สัก 7 วัน ร่างกายจะเริ่มชินไปเอง

2 สำหรับผู้เริ่มต้นอาจจะย ากสักหน่อย จะหักดิบเลยก็ดูจะท ร ม า นจนเกินไป เพราะความหิวมันทำให้น อนไม่หลับได้เลยทีเดียว ฉะนั้นจงเริ่มที่การล ดปริมาณอ าหารให้น้อยลงในมื้อเย็น จากที่เคยทาน 2 จาน ก็เหลือสัก 1 จาน แล้วค่อยล ดลงเหลือครึ่งจาน น้อยลงไปเรื่อยๆ และจะต้องทานก่อน 18.00 น. ด้วยนะ แต่น้ำสามารถดื่ มได้ตลอ ด

3 หาเม็ดเเมงลักมาทานคู่กับข้าว หรือน้ำดื่ ม จะช่วยทำให้อิ่มเร็วขึ้น ล ดความหิวลงไปได้ ลองดูนะ

เมื่อเราทาน มื้อเย็นน้อยลง หรือไม่ทานเลยได้แล้วนั้น ร่างกายของเราก็จะทำงานไม่ห นั ก ใช้เวลาในการซ่อมเเซมตัวเองได้อ ย่ างเต็มที่ในเวลานอน และยังทำให้นอนหลับได้สนิทอีกด้วย ที่สำคัญยังทำให้สุ ข ภ า พดีด้วยนะ มื้อเย็นนั้นเป็นสิ่งที่ควรงดไปเลย ถ้าคุณทำได้จะยิ่งทำใ ห้คุณมีสุ ข ภ า พดียิ่งขึ้น

ที่มา   horoscopedaily99