แปรงสี ฟั นเก่ามีประโยชน์เยอะ อย่ าทิ้ง มัดรวมใช้ได้

วันนี้เราจะมาบอ กการใช้แปรงสีฟันเก่าให้มีประโยชน์่อคุณมากกว่าการโยนทิ้งถังขยะ กับบทความ แปรงสี ฟั นเก่ามีประโยชน์เยอะ อย่ าทิ้ง มัดรวมใช้ได้ ไปดูกันว่าจะสามารถสร้างคุณประโยชน์อะไรให้กับคุณได้บ้าง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องรา ว ที่เรานั้นอ ย า กเอามานำเสนอค่ะ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ดีเป็นอ ย่ า งมาก สำหรับ แปรงสี ฟั น ปกติแล้ว ถ้าเราใช้มันเก่า เราก็จะเอาไปทิ้ง แต่วันนี้เรามีเทคนิคมาบอ ก อ ย่ าเพิ่งทิ้งเด็ดข า ดเลยนะ สามารถที่จะเอามาทำประโยชน์ได้ จะทำอะไรได้บ้างนั้นไปชมกันเลยดีว่าค่ะ

1 ล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ

เมื่อคุณนั้นมีปัญหาท่อตรงซิ งค์ ล้างจาน หรือท่อระบายน้ำต่าง ซึ่งมีคราบสกปรกที่การทำความสะอาดธรรมดาเข้าไม่ถึงเพียงคุณใช้แปรงฟั น 2 ด้าม มามัดติดกันโดยหันด้านขนแปรงออ ก ทีนี้คุณก็จะสามารถใช้ขัดถูในรูท่อระบายน้ำต่างได้แล้ว แถมยังหมุนได้ 360 องศาอีกด้วย

2 ทำความสะอาดก้ นแก้วที่ล้างไม่ถึง

เรามักจะทำความสะอาดไม่ถึงก้ นแก้วใช่ไหมคะ ต่อไปก็สามารถขัดปัญหานี้ได้แล้ว โดยการใช้ไฟแช็คลนที่คอของแปรงสี ฟั น แล้วหักงอมันไปด้านหลัง นี้ก็สามารถนำแปรงสี ฟั นเข้าไปทำความสะอาด ซ อ ก หลืบของก้ นแก้วได้แล้ว

3 ขั ด ซ อ ก ชั ก โ ค ร กที่แปรงขัดห้องน้ำเข้าไม่ถึง

เมื่อเรานั้นจะทำความสะอาดบริเวณที่เข้าถึง ย า กเหมือนบริเวณขอบโถส้วม เราสามารถใช้แปรงสีฟั น โดยการใช้ไฟลนคอแปรงสี ฟั น แล้วงอมาข้างหน้าให้คล้ายรูปตะขอ จากนั้นก็นำแปรงสี ฟั นนั้นขัดใต้ขอบโ ถ ส้ ว มได้เลยเบาเเรง และสะอาดเอี่ยมแน่นอน

4 สามารถปัดฝุ่นคีย์บอร์ดได้

เชื่อว่ามีเพื่อนๆหล า ยคนเจอกับปัญหานี้เยอะฝุ่นที่เปื้อนอยู่ต ามร่องคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ ที่ย า กจะทำความสะอาดได้

เพียงคุณใช้แปรงสี ฟั น เ ก่ า มาขัดถูไปต ามร่องคีย์บอร์ดจากนั้นให้คว่ำคีย์บอร์ดลงและเคาะเพียงเบาเท่านี้ฝุ่นที่ติดต ามร่องคีย์บอร์ดก็จะหลุดออ กไปอ ย่ า ง ง่ายได้ ทีนี้ก็ไม่ต้องลงทุนซื้ อคีย์บอร์ดใหม่แล้ว

5 ทำความสะอาดเครื่องประดับ

ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องย ก เ ซ็ ทเครื่องประดับไปร้านสปา เพื่อทำความสะอาดแล้ว เพียงคุณนำแปรงสีฟั นอันเก่ามาขัดคราบสกปรกและคราบหมองครั้งต ามเครื่องประดับต่าง ซึ่งใช้ได้ตั้งแต่ขนาดใหญ่จนถึงขนาดเล็กได้ แม้กระทั่งแหวนหรือต่างหู เพียวเท่านี้ชุดเครื่องประดับของคุณก็จะส่องประกายความแวววาวได้งามเหมือนเดิม

6 ขัดโซ่จักรย า น

ให้เรานั้นเอาแปรงสี ฟั น ส อ ง ด้ามประกบเอาด้านหัวแปรงเข้าด้วยกัน แล้วยึดด้ามแปรงด้วยเ ท ป กาวหรือห นั ง ย า ง ให้ตรงปล า ยขนแปรงสามารถเข้าขัดโซ่จักร ย า นได้ทั้งด้านล่างและด้านบน แล้วทำการขัดน้ำมันเก่าทิ้งไป ทำให้จักร ย า นปั่นง่ายขึ้นและไม่ฝืดเหมือนเดิม

7 ต่อ หั ว แปรงกับสว่านทำความสะอาดพื้นกระเบื้องย าแนวได้

ให้เรานั้นหักแปรงสีฟั นใช้เฉพาะหัวแปรงแล้วเอาไปติดไว้กับหัวสว่าน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ที่ขัดพื้นสว่านแบบอัตโนมัติ ที่ไม่ต้องเปลืองเเรงมือขัดอีกต่อไป

8 ขัดเหล็กดัดได้เป็นอ ย่ า งดี

ให้เรานั้นเอาแปรงสีฟั นด้านที่เป็นขนแปรงประกบเข้าด้วยกัน แล้วพันด้ามแปรงให้แน่นด้วยเทปกาวหรือห นั งย า ง จากนั้นทำการสอ ดหัวแปรงเข้าไปกับเหล็กดัด ให้เหล็กดัดอยู่กลางหัวแปรงทั้งสอง แล้วทำการขัด ทีนี้ก็ไม่ต้องมาคอยเช็ดทีละด้านแล้ว

9 ทำความสะอาดไดร์เป่าผมได้ดี

เมื่อไดร์เป่าผมเกิดอาการลมออ กไม่เเรง จะไดร์ทีก็นานกว่าผมจะแห้ง ตอนนี้ไม่เป็นปัญหาแล้วค่ะเพียงคุณใช้แปรงสีฟั น มาขัดปัดถูทำความสะอาดตรงช่องระบายอากาศของไดร์เป่าผม เพียงเท่านี้คุณก็จะเหมือนได้ไดร์ใหม่ที่เป่าผมได้แห้งเร็วและไม่กินไฟอีกด้วย

ที่มา : 108archeepparuay