แนวคิด 8 ข้ อทำตัวเองให้มีค่า ดูสวยมีสง่า ชีวิตเจอแต่เรื่องดีๆ

ชีวิตของคนเราไม่จำเป็นที่จะต้องเกิดมาเก่งกว่าใคร หรอต้องเพอร์เฟคไปซะทุกอ ย่ าง แต่เราควรที่จะทำตัวเองให้มีคุณค่า ต้องรู้จักสร้างคุณค่าในตัวเอง เพราะหากว่าเรามีคุณค่าในตัวเองแล้ว สิ่งดีๆก็มักจะต ามมา เราจะมองเห็นสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเราได้ชัดเจนและใช้ชีวิตอย่ างมีความสุขได้เป็นอย่ างดี

1. อย่ าคิดลบถ้าคิดลบ ชีวิตจะแย่ไปหมดทุกเรื่อง ไม่มีทางได้ดีสมองจะเสื่อมโทรมจิตใจจะขุ่น มัว ชีวิตจะห่วยแตกโลกจะโ ห ด ร้ า ย เลิกเป็นพวกคิดลบ ไม่เคยคิดเชิงสร้างสรรค์ เอะอะก็คิดเชิงทำล า ยเพราะสุดท้ายจะทำล า ยตัวเอง

2. อย่ าหมกมุ่นกับความรักไม่มีความรักก็ยู่ได้ อย ากได้ความรักดีๆ ทำชีวิตให้ดีซะก่อน อย ากได้คนรักดีๆ ทำตัวเองให้คู่ควรซะก่อน หยุดดิ้นรนแสวงหา เมื่อรู้ว่าตัวเองยังไม่มีค่าในสายต าใคร เพราะจะไม่ถูกมองข้ามก็ถูกทิ้งขว้าง

3. อย่ าดีน้อยไปและเ ล วมากไปเกิดมาบนโลกนี้ไม่ต้องถึงกับเป็นคนเพอร์เฟคต์ เอาแค่อย่ าดีน้อยไปมีข้ อ ดีอยู่บ้างก็พอ และอย่ าเ ล วมากไป มีข้ อเ สี ยนิดหน่อยก็พอ แล้วชีวิตที่เหลืออยู่ ก็เพิ่มความดี ลดความเ ล ว ค่อยเป็นค่อยไป แค่ได้เห็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าของตัวเองก็จะไม่เ สี ยชาติเกิดแล้ว

4. อย่ าทำตัวไร้ค่าวันๆนึงไม่ทำอะไร ปล่อยให้เวลาเลยผ่านไปวันๆ นั่งมองดูคนอื่นเขาทำงาน นั่งนินทาคนอื่นให้หมดไปวันๆ ขี้เกียจ เฉื่อยชา ไร้ส า ระ เมื่อมีชีวิตเกิดมาแล้วควรทำตัวเองให้มีค่า

5. อย่ าขี้ขลาดคนขี้ขลาดจะไม่ได้ทำอะไรในชาตินี้ อย ากทำอะไรไม่ใช่ต้องไม่กลัว แต่ต้องทำทั้งๆ ที่กลัว อย่ ามัวแต่ฟังคนขี้ขลาด บอ กไม่ให้ทำ เพราะสุดท้ายจะเป็นขี้แพ้เหมือนไอ้คนบอ ก ดูคนกล้าคิด กล้าทำ กล้าล้มเหลวเป็นตัวอย่ าง

6. อย่ าเห็นแก่ตัวทุกวันนี้อยู่เพื่อใครบ้าง รักใครบ้าง นึกถึงใครบ้างนอ กจากตัวเอง คนเห็นแก่ตัวถือว่ามีชีวิตอยู่ก็ไร้ค่า ถ้าไม่รู้จักใจกว้าง มีน้ำใจ หรือทำเพื่อใครเลย ไม่ช้าโลกจะเอาทุกอย่ างที่มีไปหมด ชีวิตจะจบแบบย ากจนข้นแค้น

7. อย่ ารักคนอื่น มากกว่ารักตัวเองคนไม่รัก ไม่สนใจ ไม่เห็นค่า ช่างมัน จะแคร์จะง้อจะฟูมฟายทำไม ตัดทิ้งเลย ลืมเลยไม่สนใจเลย คนดีๆ บนโลกมีอีกตั้งเยอะ รอเพชรเจียระไนเลอค่า ปล่อยเศษขี้ฝุ่นไร้ค่าไป จำไว้ อย ากให้คนอื่นเห็นค่า ต้องเริ่มที่เห็นค่าตัวเอง

8. อย่ าอ ว ดเก่งไปวันๆทำตัวเท่เดินไปเดิน มา ขี้โม้ ไม่ได้ช่วยให้เจริญขึ้น คนเก่งจริงต้องพูดน้อย ทำมากอ ว ดรู้น้อย เรียนรู้มาก เพ้อเจ้อน้อย ผลงาน มาก ถ้าเจ๋งไม่จริง ลดความหลงตัวเองลงมา เพิ่มการพัฒนาเข้าไป อย่ าทำให้คนหมั่นไส้

ที่มา  yimlamun