เหตุผล 6 ข้ อทำไมคนถึงหมดรักกันอ ย่ างง่ายดาย ทั้งที่รักกัน มานาน

เชื่อว่าใครหล า ย ๆ คนคงเคยประสบกับปัญหาการเลิกกันกับคนรัก เพราะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมดรักเราไปแล้ว บางคนหาเหตุผลไม่ได้ว่าทำไมถึงหมดรักกัน ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไรผิ ด คอยดูแลใส่ใจเขามาตลอ ด แต่ก็ต้องยอมปล่อยมือเขาไป ในเมื่อใจมันไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้วจะอยู่ไปทำไม และในที่นี้ก็เชื่อว่าทุกคนยังคงสงสัยว่าทำไมถึงหมดรักกันง่าย ๆ ทั้งที่เราคบกัน มานาน

เพราะอะไรเหตุใด เธอต้องไป รักของเราที่สวยงาม จางห า ยไปตอนไหน งานเพลงต้องมาค่ะ จังหวะนี้กับประสบการณ์โดนทิ้ง โดนเทแบบไม่มีเหตุผล ไม่มีคำตอบจากปากเขา อยู่ๆก็เลิกกันไปแบบค้างคาใจ

1.หึ งกันจนกล า ยเป็นความอึดอัด

เพราะคุณต่างหึ งหวงกัน จนเกินเหตุหึ ง จนกล า ยเป็นหวาดรະแวง ตลอ ดเวลา พาลทำให้ชีวิตคู่ ไม่มีความสุขวันๆ มีแต่เรื่องให้ท ະเล าະ ก็ยิ่งทำให้เหนื่อยใจ จนอย ากจะจบรักครั้งนี้ไปสักที

2.รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง

นี่เป็นอีกหนึ่งต้นตอของคำว่า เราเข้ากันไม่ได้ นั่นก็คือเวลาที่อยู่ด้วยกันต่างฝ่าย ต่างรู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองเลย ต่างฝ่ายต่างต้องเสแสร้ง ต้องแกล้งทำเป็นอีกคน ทำไปสักพัก ก็จะรู้สึกเหนื่อย และคิดว่ามันน่าอึดอัดเป็นที่สุด

3.โ ก ห กกันตลอ ด

ไม่มีใครหรอ ก ที่ชอบถูกหลอ ก เพราะฉะนั้น การโ ก ห กกันสำหรับ คู่รักจึงเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันทำล า ยความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อ กันไปเลย

4.ต่างคนต่างเอาแต่ใจตัวเอง

ไม่มีใครยอม ใครเลยคุณทั้งคู่ อย ากจะเป็นตัวของตัวเอง โดยไม่ปรับตัวเข้าหากัน ยิ่งตอนทະเลาະกัน ต่างคน ต่างมีอีโก้ ไม่ยอมง้อ กันง่ายๆ จนกล า ยเป็นต้องจบกันไปในที่สุด

5.ยังเสาะแสวงหาคนที่ดีกว่า

คุณทั้งคู่หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ยังคิดว่า มีคนที่ดีกว่าแฟนตัวเอง ดังนั้นเมื่อคิดแบบนี้ พอมีคนใหม่ เข้ามา ใจจึงไปอยู่ที่เขาอ ย่ างง่ายดาย

6.ไม่มีอะไรแปลกใหม่ในชีวิตคู่

เรียกง่ายๆ ว่าคือความเ บื่ อหน่าย นั่นเองคบกัน มานานแล้ว มัน มีแต่อะไรเดิมๆ คุณทั้งคู่ ไม่เพิ่มเติมสิ่งใหม่ ให้แก่กันเลย ความหวาน ตกความรัก ก็หมดต าม ไปด้วยเป็นธรรมดา

ที่มา  stand-smiling