เลิกเอาเ งิ นไปทิ้งกับของ 5 อ ย่ างนี้ แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้น มีเ งิ นเหลือเก็บ

อย ากจะมีเ งิ นเก็บ ไม่อย ากมีห นี้ต้องทำอ ย่ างไรละ ขยันทำงานก็แล้ว ก็ยังจนและมีห นี้อยู่ดี เคยลองสังเกตุดูนิสัยใช้เ งิ นตัวเองบ้างไหมว่า ใช้เ งิ นเกินตัวไปหรือเปล่า เ งิ นเดือนออ กก็ช๊อปปั๊ปเลยไหม หากต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้น ต้องรู้จักที่จะเก็บออมเ งินไว้ ใช้จ่ายในอนาคต และสิ่งเหล่านี้เลิกได้เลิกนะ มันทำให้สิ้นเปลืองเ งิน ไม่เหลือเก็บ ไปดูว่าอะไรที่ควรเลิก แล้วชีวิตเราจะดีขึ้น มาก

1 ห นี้ที่เกิดจากการผ่อนสินค้ า

หากเงิ นเดือนออ กอยู่กับคุณได้ไม่ถึงวัน คุณก็ต้องนำไปชำระ ค่าผ่อนสินค้ าต่างๆ แล้วซึ่งสิ่งที่คุณผ่อนอยู่นั้น ส่วน มากอาจไม่ใช่ ของจำเป็น แต่เป็นของฟุ่มเฟือย เช่น มือถือรุ่นใหม่ หรือแม้แต่คอนโด ใจกลางเมือง และแม้ว่าการผ่อนสินค้ า จะเป็นหลักการเงิ นที่ถูกต้อง

เพื่อนำเ งินก้อนไปหมุนก่อน แต่ถ้าไม่รู้จักประมาณตน ผ่อนสินค้ าที่เกินตัวไปหน่อย ไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจแบบนี้ อาจจะต้อง ลำบากภายหลัง มันไม่ใช่เรื่องเล วร้ ายอะไรนักหรอ ก ถ้าคุณมีรายได้เพียงพอ แต่ถ้าคุณยังไม่มั่นคงทางการเ งิน นั้นล่ะก็ ก็ไม่ควรนิยม การผ่อน ถ้าวันหนึ่งคุณมีความจำเป็น ที่จะต้องใช้เงิ น จะนำเงิ นที่ไหน มาใช้จ่ายกันล่ะ

2 เครื่องประดับเสื้อผ้า ที่ทำงานของใครหล า ยๆคน อาจจะเต็ม

ไปด้วยร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับที่รายล้อมอยู่รอบตึก จะเดินทางเพื่อ ไปกินข้าวเที่ยง ก็ต้องแวะต ามร้านค้ าต่างๆ กว่าจะไปถึงร้าน อาหารก็สูญเ งินไปแล้ว ไม่ตํ่ากว่า 200 นี่คือความเ สี ยห า ยที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งแรกๆ เพียงเพราะเจอสิ่งล่อต าล่อใจ ก็พ่ายแพ้จึงต้องสูญเ สี ย เงิ นกับสิ่งเหล่านี้ไปไม่น้อยเลย ทางออ กสำหรับนักช้อปควรจำกัดวง เงิ นในแต่ละเดือน ว่าจะซื้ อเสื้อผ้า ได้แค่ไหน เพื่อยับยั้งชั่งใจ ไม่ให้ซื้ อ หากต้องผ่านร้านขา ยเสื้อผ้าเครื่องประดับ

3 เล่นห ว ย

ทุกวันที่ 16 หรือ 1 ของแต่ละเดือน ต้องเสี่ยงโชคกันหน่อยซะแล้ว เผื่อจะฟลุ๊ค หล า ยคนอาจจะคิดแบบนี้ แต่เชื่อไหมล่ะว่าการซื้ อ ห ว ยเนี่ย คือสาเหตุหลัก ที่ทำให้เราสูญเงิ นโดยเปล่าประโยชน์มากๆ เสื้อผ้ายังได้ใส่ กาแฟยังได้กิน แต่ว่ากระดาษ 1 ใบเนี่ย

ไม่ได้อะไรเลย คุณลองไปถามคนที่ประสบความสำเร็จดูนะว่า พวกเค้าร ว ยจากห ว ยบ้างไหม พวกเขาคงตอบว่าไม่เล่นการพนัน แต่ควรตั้งใจทำงาน เก็บเ งิน ไม่ใช้เงิ นไปกับการเสี่ยงโชคไปวันๆ ซึ่งมันไม่คุ้มค่าเลย เพราะสิ่งที่เราเดิมพัน มันไม่ใช่แค่เ งิน แต่มันคือหย าดเหงื่อ แรงกายและเวลาของเราเอง

4 กาแฟยี่ห้อ ดัง รายได้น้อย แต่รสนิยมสูง เป็นคำที่ขอพูด

แบบตรงๆ เห็นหล า ยคนที่มีรายได้น้อย แต่นิยมกินกาแฟยี่ห้อ ดัง แก้วละ 100 บาทขึ้นไป ไม่ได้กินแค่วันเดียว แต่กินแทบทุกวัน สำหรับคอ กาแฟนะ ลองเปลี่ยน มาบริโภค กาแฟที่มีร า ค าถูก ลงหน่อยถ้าหากพูดกันจริงๆ กาแฟที่ร า ค าถูก ก็มีรสชาติดีไม่แพ้ ร้านดังเลย ทั้งที่ยังทำให้คุณประหยัดได้มากทีเดียว

5 ดื่ มฉลองทุกสัปดาห์

การที่ตัวเองทำงาน มาอ ย่ างเหน็ดเหนื่อย ก็อาจจะต้องผ่อนคล า ยกันบ้าง แต่การผ่อนคล า ยนั้น ไม่จำเป็นต้องฉลองด้วยการกิน ดื่ มอ ย่ างสุดเหวี่ยงขนาดนั้น ศุกร์เ ม า เสาร์นอน อาทิตย์ ถอนจันทร์ลานี่ เป็นวิ ธีคิดที่ไม่ถูกต้อง

เพราะการปาร์ตี้ เป็นการสิ้นเปลืองเ งินอ ย่ างไม่คุ้มค่า มันยังมีการผ่อน คล า ยจากความเหนื่อยล้า มากมายหล า ยอ ย่ าง ที่มันจะช่วย ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะกว่าการดื่ มฉลองนะ

ที่มา  yakrookaset