อ ย่ าเอาชีวิตไปเ สี ยเวลากับผู้ชาย 10 ลักษณะนี้

การที่ชีวิตคู่จะสมบูรณ์แบบคือคู่ที่พากันสร้าง ช่วยกันทำมาหากิน และทำให้ชีวิตคู่นั้น มีความสุข แต่หากอยู่ด้วยกันแต่ต่างฝ่ายต่างเห็นแก่ตัวแบบนี้ชีวิตคู่จะมีความสุขได้อ ย่ างไร ฉนั้นการที่จะมีความสุขในชีวิตก็ขึ้นอยู่ที่คู่ของเราด้วย

ผู้ชายสมัยนี้ มีน้อยก็จริง แต่ใช่ว่าจะต้องรีบแ ย่ งกันครอบครองนะคะ เพราะการตกลงปลงใจแต่งงานกับใครสักคนหนึ่ง ถือเป็นเรื่องใหญ่ ที่คุณควรคิดให้รอบคอบค่ะ เพราะหากเลือ กคนผิ ดและปล่อยให้ผู้ชายเหล่านี้ มาอยู่ข้างกาย แน่นอนว่าชีวิตหลังแต่งงานของคุณ ก็คงไม่ต่างกับตกนรกทั้งเป็น และถ้าไม่อย ากเป็นทุ ก ข์ในภายหลัง คุณก็ควรหลีกเลี่ยงการสานสัมพันธ์กับผู้ชาย 10 ประเภท ต่อไปนี้

10 นิสัยของผู้ชายที่ไม่ควรเข้าไปเ สี ยเวลาด้วย

1.มี ดีแค่ เ รื่ อ ง บ น เ ตี ย ง

จริงอยู่ที่ว่า การคบผู้ชายหล่อ หุ่นแซ่บ และมี ลี ล า เ ซ็ ก ซ์ สุดเร้าร้อนจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น เหมือนได้นั่งรถไฟเหาะทุกวัน คบกันแรกๆ คุณอาจจะฟินจนลืมคิดถึงเรื่องอนาคต แต่ถ้าคบไปนานๆ แล้วเขายังไม่มีวี่แวว ว่าจะมีข้ อ ดีเรื่องอื่นๆ ที่เป็นแต้มบวกนอ กจากเรื่องเซ็ ก ซ์ แล้วล่ะก็ เซย์กู้ดบายโลด เพราะคุณกำลังมองหาคู่ชีวิต ไม่ได้แค่หาคู่นอน

2.ไม่มีความทะเยอทะย าน

ชิลๆ ไปวันๆ ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ชายหรือผู้นำครอบครัว ใช้เป็นหลักในการดำรงชีวิต หากเขายังไม่มีความทะเยอทะย าน ไม่มีงานที่เป็นหลักเเหล่ง ไม่มีเป้าหมายในชีวิต ดูหนัง เล่มเกม เตะบอล ดูทีวี เเละเฮฮากับเพื่อนเเบบตอนสมัยเรียนแล้วหล่ะก็ ปล่อยให้เขาไปใช้ชีวิตแบบคนไม่รู้จักโตให้เต็มที่เลยค่ะ อ ย่ าเ สี ยเวลาเอามาเป็นสามี เคียงคู่กาย มีแต่จะเหนื่อยใจเปล่าๆ

3.นอ กใจ หรืออ้างว่ากำลังจะเลิก/หย่า

คุณโตแล้วไม่ควรจะไปเ สี ยเวลา ให้กับพ่อไก่แจ้แบบนั้นอีก และหากเขาเคยนอ กใจคุณมาแล้ว นั่นก็มีแนวโน้มว่า เขาอาจทำมันอีกครั้งในอนาคต และยิ่งเขาทำมันซ้ำๆ แต่คุณก็ยังให้อภั ยและ ยังดึงดันที่จะแต่งงานกับเขา คุณก็เตรียมเจอ กับความทุ ก ข์ระทมและขมขื่ น หลังแต่งงานได้เลยค่ะ

4.ไม่อย ากผูกมัดกับใคร

หากคุณคิดจะตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ กับผู้ชายสักคนหนึ่ง ผู้ชายที่คุณควรตัดออ กจากตัวเลือ กทันที คือผู้ชายที่ไม่อย ากผูกมัดกับใคร เพราะคนเหล่านี้ มักจะรักความเป็นอิสระ และไม่คิดจะลงหลักปักฐานกับใครแบบจริงจัง

ถ้าคุณไม่อย ากเ สี ยเวลาที่มีค่าทั้งชีวิต เพื่อไล่ต ามคนที่ไม่เห็นคุณค่าของคุณ ก็จงเทผู้ชาย ประเภทนี้ซะ และทำให้เขารู้ว่าเขาพลาดเเค่ไหน ที่ปล่อยผู้หญิงดีๆ เเบบคุณไปนั่นเเหละสะใจที่สุดค่ะ

5.เห็นแก่ตัว พูดจาหย าบค าย

เขาเป็นคนที่คิดถึง เเต่ตัวเอง เเละไม่ได้มองว่าคุณทัดเทียมกับเขา ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ก็ขอให้ยุติความสัมพันธ์กับเขา เร็วเท่าไหร่ ยิ่งดี เพราะนอ กจากมันจะทำให้คุณถูก ข่ ม เ ห ง ทั้งการกระทำและคำพูด แล้วยิ่งอยู่ด้วยกันไปนานๆ ก็อาจทำให้คุณกล า ยเป็นคนจิตใจ คับแคบต ามเขาไปโดยไม่รู้ตัว และยิ่งเขาชอบพูดขึ้นเ สี ยง หรือพูดจาหย าบคาย คุณยิ่งต้องทบทวนอีกครั้งแล้วค่ะ ว่าจะแต่งงานกับคนแบบนี้จริงหรือ

6.ชอบบงการชีวิต

ผู้ชายบางคนก็ชอบตั้งเงื่อนไขและ ชอบบงการให้ภรรย าทำนู่นทำนี่มากมาย ชอบอวดเก่งอวดฉลาด ซ้ำยังโยนเรื่องงานบ้านเป็นเรื่องของผู้หญิงและไม่คิดจะช่วย แน่นอนว่าถ้าคุณเลือ กผู้ชายประเภทนี้ มาเป็นสามี มันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด และอาจนำไปสู่การ มีปากเ สี ยง และค่อยๆ บั่ น ท อ น ความสัมพันธ์ของชีวิตคู่จนอาจนำไปสู่การหย่าร้าง

7.มีหนี้ท่วมหัว เป็นหนี้ พ นั น บอล บัตรเครดิ ต และหนี้อื่นๆ

หล า ยคนไม่กล้าที่จะร่วมทางกับ คนแบบนี้อีกต่อไป เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตใคร ใครก็รัก จะมาเสี่ ย ง กัดก้อนเกลือ กินเพราะสามีเป็น ผี พ นั น ใช้เงิน มือเติบมันก็ไม่ใช่ป่ะ ซึ่งปัญหาเรื่องเงิน ก็อาจเป็นสาเหตุให้ปัญหาอื่นๆ ได้อีก ทั้งการทะเลาะการทำร้ ายร่ างกายที่พร้อมบั่ นทอนความสัมพันธ์ ดังนั้น ถ้าเจอผู้ชายประเภทนี้ เฉียดมาใกล้ก็หนีไปได้เลย

8.ไม่รักษ า คำพูด

การเจอคนประเภทนี้ ในชีวิตประจำวันก็น่าเบื่อพออยู่แล้ว แต่ถ้าได้คนประเภทนี้เป็นสามี รับรองว่าชีวิตดิ่งลงเหวแน่ๆ อ ย่ าลืมว่าคุณต้องสร้างอนาคตร่วมกัน แต่แค่อนาคตจากคำพูด คุณยังหาไม่ได้เลย ที่สำคัญการคบคนประเภทนี้จะทำให้คุณไม่รู้ถึง คุณค่าของตัวเองมากขึ้นทุกที เพราะคนลักษณะนี้ พร้อมจะหลีกหนีปัญหาและ ปล่อยให้คุณเดียวดายได้ตลอ ดเวลา

9.คุณไม่รู้จักเพื่อนหรือสังคมของเขาเลย

โดยมากแล้วผู้ชายที่ปกปิด ฐานะทางสังคมของตนเอง ไม่ยอมพาแฟนไปรู้จักเพื่อนฝูง เพื่อนที่ทำงานหรือครอบครัวเลย มักจะมีความลับซ่อนอยู่ สาวๆ บางคนตกเป็นเหยื่ อ กล า ยเป็นภรรย าน้อยกันก็เพราะไม่ระแวดระวังในข้ อนี้ค่ะ

10.ผู้ชายที่แคร์เพื่อน มากกว่าแคร์คุณ

แรกๆ คุณอาจจะรับในเรื่องนี้ได้และถ้าเขาเป็นคนรู้จักแบ่งเวลา ให้พอ ดีคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเขาเอาเวลาที่ควรจะให้คุณไปอยู่กับเพื่อนซะหมด ก็โบกมือลากันดีกว่า เพราะเขาไม่มีทางเลือ กคุณก่อนเพื่อนแน่ๆ

ที่มา women.mthai  verrysmilejung