สัญญาณ 5 ข้ อที่บอ กว่าเขาหมดใจกับคุณแล้ว เตรียมเผื่อใจไว้เลย

คนที่คบกันย่อมรับรู้ได้อยู่แล้ว หากอีกฝ่ายเปลี่ยนไป แต่ส่วน มากมักจะหลอ กตัวเอง โดยการหาเหตุผลต่างๆ มารองรับการเปลี่ยนไปของเขา เช่น เขายุ่งอยู่แหละ เขาอาจจะหลับอยู่ หรือเขาไปกับเพื่อนไม่มีอะไรหรอ ก สารพัดเหตุผลที่ขุดขึ้น มาทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจ

ในเรื่องของ ความรัก ไม่ว่าหญิงหรือชาย ไม่มีใครอย ากจะตกอยู่ในสถานะ แฟนเก่า ของอีกฝ่ายหรอ ก แต่เรื่องแบบนี้มันก็เลี่ยงไม่ได้ หากเลิกกันแล้วไม่ต้องเจอ กันก็ดีไป

ต่างฝ่ายก็จะได้ตั ด ใ จ ไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันอีก แต่ถ้าหากว่ามัน มีความจำเป็นบางอย่ างที่ทำให้ต้องเจอหรือพบปะ พูดคุยกันล่ะ เราจะทำยังไง เราไม่รู้ว่าในการเลิกกัน แต่ละคู่เขามีเหตุผลอะไรบ้ า ง บางคู่อาจหมางเมินใส่กัน หรือบางคู่อาจจะจากกันด้วยดี เป็นเพื่อนกันได้ หรือบางคนก็อย ากจะรีเทิร์น

กลับมาคบกันเหมือนเดิม ซึ่งเรื่องหลังสุดนี่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะว่าทุกอย่ างมันไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้แล้วน่ะสิ บางคนอาจโชคดี

ที่ได้กลับมาเป็นแฟนกัน แต่บางคน จนแล้วจนรอ ดก็ทำไม่สำเร็จสักที วันนี้เราจึงพามาดูสัญญาณเหล่านี้ ที่จะเ ตื อ นให้คุณ ตั ด ใ จ และไปต ามทางของตัวเองสักที จะมีอะไรบ้ า งนั้น ต ามมาดูกันเลย

1. พย าย ามปิดทุกช่องทางการติดต่อ กับเรา

จากข้ อที่แล้ว หลบหน้าไม่เจอเรายังไม่พอ ยังสร้างอุปสรรคในการติดต่อบนโลกโซเชียลกับเราอีก เช่น ทักแชทไปแล้วไม่ตอบ หรืออ่ า น ข้ อความแล้วแต่ไม่ตอบ ถามคำตอบคำ ตอบคำว่า อืม

ใส่เรา ฯลฯ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นการบ่งชี้ได้อย่ างชัดเจนว่าเขาไม่อย ากเจอเราแบบจริงจัง แม้กระทั้งบนโลกโซเชียลที่ไม่ต้องเจอหน้ากัน เขาก็ยังไม่อย ากจะคุยกับเราเลย มีเหตุผลหลักๆ

สองข้ อเลยก็คือ 1. เขาไม่อย ากให้ความหวังลมๆ แล้งๆ กับเรา และ 2. ต้องการตัดความสัมพันธ์กันอย่ างเด็ดข า ด ชนิดที่ว่าชาตินี้ไม่ต้องมาพบพานกันอีก ข้ อนี้อาจจะดูแ ร งนะ แต่ว่ามันก็เป็นสิทธิ์ของเขาอ่ า น ะ มาถึงข้ อนี้ถึงกับสตั๊นไปเลยสินะ จะมีความหวังหลงเหลือให้ได้กลับไปเคียงคู่กันบ้ า งมั้ยเนี่ยร้องไห้หนักมาก

2. คำพูดหรือน้ำเ สี ยงที่เปลี่ยนไป

หากมองหน้าก็แล้ว สบต าก็แล้ว ก็ยังรู้สึกไม่ชัดเจน การพูดคุยกัน ก็เป็นสิ่งที่สามารถบอ กได้ค่ะ สังเกตได้จากน้ำเ สี ยงที่เขาพูดกับเรา เ นื้ อ ความที่ส่งมาถึงเรา รวมไปถึง ส ร ร พนาม ที่ใช้ในการเรียกชื่อของกันและกัน

ตอนคบกันอยู่ อาจจะมีชื่อเรียกกันโดยเฉพาะ รู้กันอยู่สองคน พูดจาหวานๆ จิ๊จ๊ะ น่ารัก แต่บางคนพอเลิกกันแล้ว สิ่งเหล่านี้ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ชื่อเรียกเหล่านั้นอาจกล า ยเป็นแค่

ผม กับ คุณ เรา กับ เธอ เท่านั้น กล า ยเป็นเหมือนเพื่อนกันปกติ ไม่มีอะไรหวือหวาเหมือนดังแต่ก่อน มิหนำซ้ำน้ำเ สี ยงที่พูดด้วยในย ามเจอ กันก็เ สี ยงแข็ง มึนตึงเหมือนไม่อย ากจะพูดด้วย ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองเหมือนเป็นไส้เดือนกิ้งกือที่เขาไม่อย ากเข้าใกล้ ถ้าเป็นแบบนี้ เริ่มคิดกันได้แล้วค่ะว่ายังอย ากจะกลับไปคบกัน มั้ย แค่ข้ อนี้ก็ย ากแล้วล่ะเธอเอ๋ย

3. เขามีใครคนใหม่

มาถึงข้ อสุดท้าย เป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดจนไม่รู้ว่าจะชัดยังไงแล้ว ทางที่ดีขอเ ตื อ นให้ถอยทัพกลับลำเ สี ยเถอะค่ะ โดยเฉพาะใครที่พบสัญญาณทั้งสี่ข้ อก่อนหน้านี้มาจนหนักพอแล้ว

แต่ถ้ายังอย ากดันทุรังต่อไป ก็ไม่รับรองความปลอ ดภั ยของสภาพจิตใจนะคะว่าจะเป็นยังไง เพราะถ้าหากวันดีคืนดีได้ไปเห็นเขาคนนั้น ของเรา ไปสนิทสน มกับคนอื่นในลักษณะที่ดูมากกว่าความเป็นเพื่อน เราจะเป็นยังไงล่ะ

ในกรณีนี้บอ กได้เลยว่าคนที่เ จ็ บ ไม่ใช่ใครที่ไหน ตัวเราเองนั่นแหละค่ะ เพราะแฟนเก่าเราก็ไม่ได้ผิ ด คนที่มาใหม่ก็ไม่ได้ผิ ด และถึงตัวเราจะไม่ผิ ด แต่เราจะเอาตัวเองไปตั้งไว้ตรงไหน

จะไปแทรกกลางระหว่างเขาสองคนก็ใช่ที่ มันจะยิ่งทำให้เขาคนนั้นอย ากตีตัวออ กห่างเรามากขึ้นเป็นทวีคูณ สัญญาณข้ อนี้จึงเป็นสิ่งที่ชัดเจนทีสุดว่าให้ตั ด ใ จ เ สี ยจะดีกว่า ไม่งั้นจะเ จ็ บ มากไปกว่านี้

การเลิกรัก สำหรับใครบางคนอาจเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แต่สำหรับหล า ยคนก็เป็นเรื่องที่ย ากมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละคนว่ามันเป็นไปในทิศทางใด สำหรับคนที่ผิ ดหวังกับความรัก

จงอย่ าเศร้าใจไปค่ะ เราไม่ได้บอ กให้คุณต้องเลิกรักเขาให้ได้ตอนนี้เดี๋ยวนี้ ของแบบนี้มันต้องใช้เวลา มีสติ อยู่กับปัจจุบัน เรื่องแบบนี้เราบังคับจิตใจคนอื่นไม่ได้ แต่เราสามารถหักห้ามใจตัวเองได้ และที่สำคัญที่สุดการเจออะไรใหม่ๆ คนใหม่ๆ มันก็อาจจะดีกว่ากลับไปมีรักแบบเดิมๆ ก็ได้นะคะ ใครจะไปรู้

4. สายต าที่มองเราอย่ างเย็นชา และเฉยเมย

เมื่อ ดวงต าเป็นหน้าต่างของหัวใจ ดวงต าหนึ่งคู่ที่มองมาทางเรา ย่อมจะบอ กอะไรบางอย่ างออ กมาได้เป็นอย่ างดี การที่คนคนหนึ่งมองเรา แล้วทำให้เรารู้เขินอาย หรือสัมผัสอะไรดีๆ บางอย่ างได้จากสายต าคู่นั้น ย่อมเป็นเรื่องที่ดี

แต่ในขณะเดียวกัน หากเรารู้สึกว่าดวงต าคู่เดิมคู่นั้น มันเปลี่ยนไป จากสายต าที่เคยบ่งบอ กว่ารัก มันกลับกล า ยเป็นเฉยชา หรือบางครั้งก็ไม่อย ากจะชายต ามามองเราเลย นั่นก็เริ่มเป็นสัญญาณแล้วค่ะ ว่ารู้สึกที่เคยมีให้กันนั้น มันไม่เหมือนเดิม

5. พย าย ามหลบเลี่ยงที่จะไม่เจอเราต่อหน้า

การที่เราไม่ต้องเจอ กับอ ดีตคนรัก นับว่าเป็นเรื่องดีที่จะทำให้เราไม่จมปลัก และตั ด ใ จ ได้ง่ายขึ้น แต่บางคนก็เลี่ยงไม่ได้จริงๆ เพราะแฟนเก่าอาจเป็นคนในที่ทำงานเดียวกัน หรือเพื่อนร่วมชั้นเรียนกัน ในกรณีนี้มันก็ต้องพบหน้ากันเป็นเรื่องธรรมดา

เราอาจจะหวังอาศัยโอกาสนี้ในการสานสัมพันธ์กันใหม่ แต่ถ้าหากว่าเขาพย าย ามเลี่ยงที่จะไม่เจอหน้าเราในทุกๆ ทาง เวลาที่ต้องเจอ กันก็หนีหน้าให้พ้นจากสายต าเราโดยเร็วที่สุด

นั่นยิ่งเป็นการย้ำเ ตื อ นว่าเขาไม่อย ากเจอเราจริงๆ นั่นแหละ มาถึงข้ อนี้แล้ว มันก็เริ่มมีเค้าลางแล้วนะคะ เริ่มทำใจไว้ได้เลย แต่ถ้าใครยังรู้สึกว่ายังมีหวังอยู่ ต ามไปดูข้ อต่อไปกันเลย

สุดท้ายนี้คุณจะมีความรักครั้งใหม่กับคนเก่าหรือไม่ เราก็อย ากให้คุณโชคดีกับเส้นทางที่คุณเลือ กนะคะ วันนี้ต้องขอลาไปก่อน ดราม่ามาเยอะ ซับน้ำต าไม่ทัน ฮ่าาา บ๊ายบายค่าาา

ที่มา   verrysmilejung