ลักษณะนิสัย 12 อ ย่ างที่ผู้หญิงฉลาดในยุคนี้ชอบทำเป็นประจำ

ถ้าพูดถึงความฉลาด อะไรคือสิ่งที่บอ กว่าคนๆนี้คือคนฉลาด คนๆนี้คือคนที่เก่งจริง หล า ยคนอาจจะคิดว่าการเรียนเก่ง สอบได้ที่หนึ่งคือ คนเก่ง คนฉลาด แต่ถ้าเรามองต ามความเป็นจริงแล้ว คนเก่ง คนฉลาดคือคนที่เขาสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ในทุกๆสถาณการณ์ต่างหาก วันนี้เราจะพามาดูลักษณะของผู้หญิงฉลาด ว่าเขาทำตัวกันแบบไหนกัน

1. ทัศนคติของเธอมักเริ่มจากการแสดงความเห็นที่เป็นกลางเ สี ยก่อน เมื่อเปิดโอกาสให้เธอแสดงความเห็นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ไม่ว่า จะเป็นเรื่องที่เธอถนัดหรือไม่ก็ต าม เธอมักจะขอเวลามองให้รอบด้านสักครู่ก่อน แล้วค่อยมองในมุมที่เธอรู้สึกชอบใจ ต่อให้คุณมีความเห็นที่ขัดใจเธอบ้าง เธอก็มีความสามารถที่จะขัดเกลา ให้มันดูเบาลงจนน่าฟังไปเ สี ยหมด โดยที่บางครั้งไม่รู้ตัวเลยว่าเธอ กำลังกล่อมคุณให้คล้อยต ามอยู่

2. อะไรที่พอจะทำได้ เธอมักจะทำเองก่อน โดยไม่ต้องรอพระเอกขี่ม้าขาว สุภาพบุรุษ ในนิย ามของสาวฉลาด มักจะหมายถึงผู้ชายที่เดินเคียงข้างกัน ช่วยเหลือ กันคนละไม้ละมือ แต่ไม่ได้หมายถึงว่าผู้หญิงต้องใช้สิทธิ lady first อ่อยให้

ผู้ชายช่วยเหลือโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย อะไรที่เธอพอจะทำได้ เธอไม่ลังเลที่จะเริ่มด้วยตัวเองก่อน ถ้ามันสุดกำลังจริง ๆ นั่นแหละเธอถึงจะขอความช่วยเหลือคนอื่น การขอความช่วยเหลือทั้งที่ตัวเองทำได้ ในสายต าของเธอหมายถึงการเอาเปรียบกัน

3. เธอไม่เคยปิดกั้นตัวเอง ผู้หญิงฉลาดมักจะมองเห็นความคุ้มค่าจากการกล้าได้กล้าเ สี ย ถ้าสิ่งไหนที่เธอคิดดีแล้วว่าเธอจะดูแลตัว เองได้ เธอไม่ลังเลทันทีที่จะตอบตกลง แต่ถ้าสิ่งไหนที่เธอคิดแล้วว่ามันไม่คุ้ม เธอก็ไม่ลังเลที่จะปล่อยไปโดยไม่นั่งคร่ำครวญ เ สี ยดายหรือเ สี ยใจในภายหลัง เรียกง่าย ๆ ก็คือ ผู้หญิงฉลาด มักมีความเป็น ใจนักเลง อยู่ในตัวเองเสมอ

4. เธอ กล้าพอที่จะยืดอ กรับความผิ ดหรือความผิ ดหวัง ถ้าเธอเป็นฝ่ายผิ ด เธอไม่ลังเลที่จะขอโ ท ษในทันทีโดยไม่บีบน้ำต าลูกผู้หญิง และเมื่อพบกับความผิ ดหวัง หรือจะต้องโดนบอ กเลิกสบายใจได้เลยที่จะบอ กความจริงกับเธอตรง ๆ เพราะสิ่งที่เธอเ ก ลี ย ดที่สุดก็คือ การโกหกหรือต้องรู้ความจริงในภายหลัง

5. ถ้าคุณเป็นผู้ต าม เธอจะไม่ทำให้รู้สึกเ สี ยหน้า ถ้าคุณเป็นผู้นำ เธอจะต ามทันโดยไม่รู้สึกว่ากำลังเป็นคู่แข่งกัน การให้เกียรติคน อื่น เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอมีแต่คนเป็น มิตร เธอมักให้ความสำคัญ กับทุกคนอย่ างเท่าเทียมกัน แม้ว่าจะมีตำแหน่งหรือเปลือ กนอ กใด

ก็ต ามที่ต่างกัน ใครที่อยู่ด้วยมักจะได้รับความรู้สึกดีจากเธอเสมอ ถ้าคุณกำลังเล่น มุกทะลึ่งอยู่ เธอรู้ แต่เธอก็เลือ กที่จะไม่แสดงออ ก อย่ างโจ่งแจ้งเกินไป ถ้าคุณกำลังเล่น มุกแป้ก รู้สึกไม่ค่อยขำ เธอจะมีวิ ธีแสดงออ กที่ดีกว่านั้น ในแบบที่คุณไม่รู้สึกแย่กว่าเดิม

6. เธอเป็นนักปรับตัวที่ดี เธอไม่เคยหยุดนิ่ง หรือยอมจำนนกับอะไรได้ง่าย ในย ามปกติสุข เธอมักจะมองหาความสนุกที่มากกว่านั้น ในย ามที่เป็นทุ ก ข์ เธอก็มักจะมีทางออ กที่หลากหล า ย ถ้าจะเรียกว่าเธอเป็นคน มองโลกในแง่ดีเสมอ ก็ไม่ผิ ดอะไรนัก

7. พูดเพราะ ไม่สำคัญเท่ารู้กาลเทศะ เป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ในสมัยนี้ถ้าผู้หญิงจะพูดหย าบคายกันบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเช่นนี้กับ ทุกคน หรือเปิดเผยตัวตน มากเกินไป ผู้หญิงฉลาดมักจะรู้ดีว่าอยู่กับใครควรจะพูดแบบไหน ถึงเธอจะหย าบคายเธอก็เลือ ก สถานการณ์ด้วยความรู้แก่ใจว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดี และเมื่อใดก็ต ามที่เธอพูดจาเป็นปกติ เธอมักให้ความสำคัญกับคนที่กำลังพูดอยู่เสมอ

8. เธอจะไม่กลัวความลำบาก ไม่กังวลเรื่องความสวยตลอ ดเวลา ผู้หญิงฉลาดจะไม่ยอมปล่อยตัวเองให้อยู่ในค่านิยมแบบใดซ้ำซาก ต า ย ตัว ถึงแม้เธอจะมีลุคนึงเป็นลุคประจำตัว แต่ก็จะไม่กังวลเลยถ้าจะต้องปรับตัวให้เข้ากับหลากหล า ยสถานการณ์ บางครั้งก็ขี้เกียจแต่งหน้า บางครั้งก็ไม่กลัวที่จะลุย ๆ แมน ๆ เธอมักไม่ขังตัวเองไว้ในกรอบใดกรอบหนึ่งเสมอ

9. เธอฉลาด โดยที่ไม่ต้องอวดฉลาด สุดท้ายแล้ว คุณสมบัติที่สำคัญที่จะมองว่าผู้หญิงคนนั้นฉลาดจริงหรือไม่ ก็คือ การมองการ แสดงออ กของเธอในภาพรวมว่า เธอมีดีอะไร? สิ่งที่เธอมีดี ต้องเป็นสิ่งที่คนรอบตัวสัมผัสถึงตัวตนได้ โดยที่เจ้าตัวไม่จำเป็นต้อง อวดพร่ำเพรื่อ เรียกคะแนน like หรือเรียกร้องความสนใจแต่อย่ างใด หรือไม่เคยปริปากบอ กใครเลยแม้แต่น้อย

10 เมื่อมีปัญหา เธอใจเย็นพอที่จะไม่ก่อ ดราม่าในทันที ผู้หญิงฉลาดมักมีสติพอจะแยกแยะได้ว่า ความตรง ไม่จำเป็นต้องแรง อะไรที่ออ กตัวแรงก่อน บางครั้งอาจให้โ ท ษถึงกับล้มคะมำไม่เป็นท่าได้ เธอจึงเลือ กที่จะเก็บข้ อมูลเงียบ ๆ ให้รอบด้านเ สี ยก่อนที่จะพูดอะไรออ กมาเพราะถือว่า หัวเราะทีหลังดังกว่า

11. เมื่อเปิดโอกาสให้แสดงออ ก เธอจะหลีกเลี่ยงวิ ธีที่ทำร้ า ยคนอื่น ต่อให้คุณเผลอแสดงกริย าแย่ใส่เธอ เธอก็จะไม่ตอบโต้ด้วยวิ ธีที่แย่กลับไป ตรงกันข้าม เธอจะพย าย ามเตือนด้วยความสุภาพในแบบที่ทำล า ยน้ำใจระหว่างกันน้อยที่สุด แต่ให้คนที่กำลังทำผิ ดอยู่รู้ตัวได้ดีที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องหาเ สี ยงโหวตเพื่อให้ใครต้องเ สี ยหน้ากันไปข้างหนึ่งแต่อย่ างใดเลย

12. ถึงเธอจะพูดไม่เก่ง แต่เธอมีวิ ธีแสดงออ กที่เอาใจคนอื่นได้ เธอมักจะให้เกียรติคนอื่นที่ไม่คุ้นเคยด้วยการเป็นผู้ฟังที่ดีเ สี ยก่อน เพื่อสังเกตว่าเขาคนนั้นชอบอะไร มีทัศนคติแบบไหนเพื่อจะหาช่องทางที่เอาใจใส่ได้ถูกวิ ธี ถึงเธอจะเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่วิ ธีการแสดงออ กจะรับรองได้เลยว่าคนที่อยู่ด้วยย่อมรู้สึกว่ามีความสำคัญในสายต าเธอเสมอ

ที่มา   verrysmilejung