ฝากไว้ให้คิด อ ย่ าทำตัวติดหรู เป็นคุณหนูติดห นี้

สำหรับวันนี้เรามีข้ อคิดดีๆที่อย ากจะนำมาฝากเพื่อนๆกัน เพราะเชื่อว่าหล า ยคนนั้นเป็นเช่นนี้กัน คือ การทำตัวติดหรู กินของแพง แต่ชีวิตจริงๆนั้นกลับไม่

ได้ดีอ ย่ างที่ใครต่อใครเห็นกัน ฉนั้นเราอย ากจะให้เรื่องราวต่อไปนี้เป็นแนวทางให้คนที่ทำตัวแบบนี้ให้เปลี่ยนตัวเอง และเป็นการเ ตื อ นสติสำหรับใครที่เริ่มจะเป็น

มีใครเป็นแบบนี้กันไหม จะใช้ชีวิตแต่ละอ ย่ างทั้งที ต้องทำตัวให้ดูดีราวกับไฮโซอยู่เสมอ ภาพลักษณ์ภายนอ กย่อมสำคัญเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว ต่อให้ต้องลงทุนจ่ายมากหรือจ่ายหนักสักเท่าไหร่ก็ยินดีจ่าย

เพื่อแลกมากับภาพลักษณ์ที่ตนเองสร้างขึ้น มาเพื่อให้ใครหล า ย ๆ คน มองว่า คุณคือผู้ดี ผู้ดีที่มีดีทั้งฐานะ ชื่อเ สี ยงในสังคม ฯลฯ จนเข้าใจไปกว่า คุณคือไฮโซโก้เก๋ดี ๆ นี่เอง

คนลักษณะ ร ว ยจ อ มป ล อ ม กล่าวคือ คนกลุ่มนี้จะสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองดูดีราวกับเป็นไฮโซ ร่ำร ว ย มีฐานะ มีชาติตระกูลที่สูงส่ง แต่ในชีวิตจริงแล้ว

ฐานะของตัวเองไม่ได้เป็นคนร่ำร ว ย มีห นี้สินรัดตัวมากมาย มีร า ยรับที่ไม่เพียงพอ กับร า ยจ่าย ทำให้ต้องใช้ชีวิตส่วนตัวแบบขัดสน

เจ้าของร้านทอง ใส่ทองเส้นเท่าหนวดกุ้งแต่ลูกจ้าง บางคนทั้งหมดที่มีในชีวิต ขน มาผูกไว้ที่แขนแขวนที่คอหมด เจ้าของโชว์รูมรถ ขับมอไซค์คันเก่าไปซื้ อ ส้มตำหน้าปากซอย แต่ลูกจ้าง บางคนจะทำทุกวิถีทางเพื่อประกาศให้โลกรู้ว่ามีรถหรูขับ

เจ้าของกิจการ ตื่นตี 5 มาเปิดร้าน ทำงานเก็บร้าน นอนอีกที4-5ทุ่มีช แต่ลูกจ้าง บางคนตื่น 8 โมงเลิก 5 โมงเย็นบอ กลำบาก

เจ้าของเขียงห มู ข า ยได้วันละหมื่น เก็บทุกบาทอ ย่ างดีใส่ไว้ตู้เซฟ สิ้นเดือนรีบเอาเข้าแบงค์

แต่ลูกจ้าง บางคน มีเ งิ นแสนก้อนเดียวในชีวิตเอามาวางเรียงถ่ายรูปโช ว์ลงโซ เ ชี่ยล ให้โลก โจ รรู้ ว่ากูมี เฮียข า ย

ส่งอะไหล่รถทั่วจังหวัด มีกิจการหล า ยสิบล้าน กินข้าวแกงข้างบ้ า น กับกาแฟ 7-11

แต่ลูกจ้าง บางคนของอาเฮีย ซื้ อ กาแฟแก้วละสองร้อย เพื่อถ่ายรูปอัพลงเฟ สแล้วมาบ่นกับเฮียว่า

ปล า ยเดือนไม่มีเ งิ นซื้ อ ข้าวกิน ขอเบิกล่วงหน้าเศรษฐีร้านข า ยส่ง สอนให้ลูกทุกคนทำงานหาร า ยได้พิเศษเพื่อมีเ งิ นเก็บ

ไปซื้ อ ของฟุ่มเฟือยที่อย า กได้เองถัดไปข้างบ้ า น ส่งลูกเรียนกรุงเทพ ลูกบ่นอย า กได้โทรศัพท์ใหม่ รีบรูดบัตรซื้ อ ให้ เจ๊ร้านข า ยส่งปลาทะเล ในตลาดแห่งนึง ข า ยได้วันเป็นล้าน เจ้าของใส่เสื้อห่านคู่ตัวไม่ถึงร้อยมาแผง

แต่ลูกจ้าง บางคนใส่เสื้อแบร น ด์ห้างร า ค าหลักพัน มาทำงาน อ่ านจบคุณอาจค้ านว่าความสุขคนเรามันไม่เหมือนกันปะว่ะ คนเราหาเ งิ น มาแล้วไม่ใช้เพื่อให้ตัวเองมีความสุข แล้วจะหาไปทำไม

ผมก็จะตอบกลับไปว่า ร ว ยแล้ว จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ แต่ถ้ายัง จน อยู่จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ ไม่ได้ ผมจุก เพราะมันจริงถ้ายังไม่ร ว ยไม่มีสิทธิ์ใช้ชีวิตยังไงก็ได้ เพราะสุดท้ายความอ ว ด ติดหรู จมไม่ลง มันจะตกเป็นภาระต่อในคนรุ่นหลัง

เหนื่อยหรือยังชีวิตจ อ ม ปลอ ม ชีวิตที่ต้องสร้างภาพ ถ่ า ยรูปอัพลงเฟ ส ว่าตัวเองหรู ว่าตัวเองมี แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังกว่าจะได้มา ต้องเป็นห นี้แค่ไหน ถ้า คิดเป็นชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นได้ ถ้าคิดไม่เป็นก็จงอยู่แบบเดิมต่อไป

ที่มา TheAmazingLife   kinyupen   fahhsai