ทำแล้วชีวิตดี 10 วิ ธีตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ อานิสงส์ที่สร้างไม่ได้จากที่ไหน

วันนี้เราจะพาคุณไปตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ที่ท่านเลี้ยงดูคุณมาตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่ กับบทความ ทำแล้วชีวิตดี 10 วิ ธีตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ อานิสงส์ที่สร้างไม่ได้จากที่ไหน ไปดูกันว่าจะต้องตอบแทนพระคุรที่ยิ่งใหญ่นี้ด้วยวิธีไหนบ้าง

ในวันนี้เราก็จะนำสิ่งดีๆมาฝาก ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนนั้นก็มีพ่อแม่กันแต่ใครเคยคิดบ้างหรือไม่ว่าถ้าเราต้องการที่จะตอบแทนบุญคุณหรือใช้ห นี้พ่อแม่นั้นต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งวันนี้เราก็มี การใช้ห นี้พ่อแม่ 10 วิธี บอ กเลยว่าได้อานิสงส์แรงมาก จากหลวงพ่อจรัญทำแล้วชีวิตจะดีขึ้นอย่างแน่นอนซึ่งจะมีอะไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมกันเลย

1 ของดี ของ ปู่ ย่า ต า ย าย อย่าไปทำล า ยเลย ของพ่อแม่อย่าไปอะไรนะ หนีได้แน่นอน โยมมีก ร ร มฐาน มีท รั พ ย์ มีชื่อเสียง ความรัก ความรักของพ่อแม่ได้ เงินจะไหลนอง ทองจะไหลมา พ่อแม่ให้อะไรจงเก็บไว้ก่อน อย่าไปทำล า ยเสีย แม้จะเป็นถ้วยพ่อแม่ให้มา ก็ไว้เป็นที่ระลึกก็ยังดี

2 จงสร้างความดีให้กับตนเอง และนี่ก็เป็นการใช้ห นี้ตนเอง ตัวเราพ่อให้หัวใจและแม่ให้น้ำเลือ ดน้ำเหลืองอยู่ในตัวแล้ว จะไปหาแม่ที่ไหน จะไปหาพ่อที่ไหน บางคนรังเกียจแม่ เพราะแม่แก่เฒ่าไม่สวยไม่งาม พอเราแก่ก็เลยถูกลูกหลานรังเกียจ มันเป็นกงก ร ร มกงเกวียนกันต่อไปเรื่อยๆ

3 หากผู้ใดคุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ ก็ให้กลับไปหาท่านไปกราบเท้าขอพรจากท่านนะ จะได้เจริญรุ่งเรือง มั่งมีศรีสุข ส่วนคนที่เคยทำไม่ ดีไว้กับท่าน ให้นำเทียนแพไปกราบขออโหสิก ร ร ม ล้างเท้าให้ท่าน มันเป็นการขอขมาลาโทษท่าน

4 ใครที่คุณแม่ ล่ ว ง ลั บ ไปแล้ว ก็ให้หมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ท่านและถ้าจะทำบุญด้วยการเจริญก ร ร มฐาน แล้วก็อุทิศส่วนกุศลไปการทำเช่นนี้ถือว่าได้บุญมากสุด ทั้งผู้ที่เป็นผู้ให้และผู้รับ

5 ขอฝากท่านไว้ให้ไปสอนลูกหลาน จงอย่าคิดไม่ ดีกับพ่อแม่ แค่คิดว่าพ่อแม่เราไม่ ดีจะทำมาหากินไม่ขึ้น คุณต้องแก้ปัญหาก่อนคือ ถอนคำพูด ไปขอขมาลาโทษเถิดแล้วมาเจริญก ร ร มฐาน รับรองสำเร็จ มรรคผลเกิดแน่นอน

6 ลูกหลานจงจำไว้ เมื่อแยกครอบครัวไปมีสามีภรรย าแล้ว อย่าลืมไปหาพ่อแม่บ้าง ถึงวันว่างเมื่อไรต้องไปหาพ่อแม่ วันเกิดของลูกหลาน อย่าลืมเอาของไปให้พ่อแม่ท่านรับประทาน

7 บางคนลืมพ่อแม่ และการเถียงพ่อเถียงแม่ไม่ ดี ขอบิณฑบาต สอนลูกหลานอย่าเถียงพ่อเถียงแม่ อย่าคิดไม่ ดีกับท่านเลย ไม่อย่างนั้นจะก้าวหน้าได้เช่นไร

8 คนที่มีบุญวาสนา จะกตัญญูกับพ่อและแม่ คนเถียงพ่อเถียงแม่เอาดีไม่ได้ และคนไม่พูดกับพ่อแม่ นั่งก ร ร มฐานร้อยปีก็ไม่ได้อะไรเลย ถ้าไม่ขออโหสิก ร ร ม ที่คิดไม่ดีกับท่าน ว่าจะไม่เอาอีกแล้ว เอาน้ำไปขันหนึ่ง เอาดอ กมะลิโรย กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โยโทโส อันว่าโทษทัณฑ์ใด

ความผิดอันใด ที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป ด้วยกายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอให้คุณพ่อคุณแม่ คุณปู่คุณย่า คุณต าคุณย าย อโหสิก ร ร มให้ด้วย แล้วเอาน้ำรดมือรดเท้าท่าน

9 ชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้คือมงคลนาม ไม่ต้องไปเปลี่ยน เพราะชื่อเป็นเพียงนามสมมุติแทนเรา อย่างหลวงพ่อชื่อจรัญ ปู่ตั้งให้ หมอ ดูบอ กเป็นกาลกิณี แต่ทำไมเจริญรุ่งเรืองล่ะ ขอให้เชื่อพระพุทธเจ้าแล้วทำดีจะได้ดี

10 หากต้องการเจริญก้าวหน้า คนเรามี ๒ ก้าว จะก้าวขึ้นหรือก้าวลงดำน้ำไม่โผล่ ก้าวลงมันง่าย ก้าวขึ้นมันต้องย าก ของชั่ วมันง่าย หลั่งไหลไปต ามที่ต่ำ นี่สอนลูกหลาน ต้องการจะบรรจุงานไม่ต้องไปวิ่งเต้น ดูลูกเสียก่อน กุศลพอหรือไม่ ต้องเพิ่มกุศล

ตัวอย่างเรียนจบครู ส ว ด ม น ตร์เข้าเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นครู ทำงานธนาคารยังได้ บริษัทก็ได้เดี๋ยวมีคนรับ บางคนทั้งสอบทั้งสมัครหล า ยแห่งไม่เคยเรียกเลย อาตมาให้นั่งก ร ร มฐาน พอ ๗ วันผ่านไปเขามาต ามให้เข้าไปทำงานเลย

หากใครสนใจก็ลองลองทำกันดูได้ หากใครทำนั้นจะได้อานิสงส์ผลบุญเป็นอย่างมากจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองชีวิตและหน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมา

ที่มา san-sabai