คน 5 ประเภทนี้ ที่ให้อนาคตจะลำบาก ชีวิตไม่เจริญ

เมื่อบ้านเรายังอยู่ในช่วงขาลงในทุกสิ่งอย่ าง ทำให้หล า ยๆ อาชีพต้องหยุดงานไม่มีรายได้ แต่ยังมีหล า ยๆ อาชีพที่ยังสามารถเดินต่อไปได้อยู่ และเมื่อวันนี้คุณนั้นยังหาเงินได้ แต่ยังใช้จ่ายเงินแบบไม่ทันได้คิด

อนาคตของคุณก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่ลำบากอยู่ในตอนนี้ วันนี้เราก็อย ากที่จะแนะนำคุณเกี่ยวกับ คน 5 ประเภทนี้ ที่ให้อนาคตจะลำบาก ชีวิตไม่เจริญ ไปดูกันว่าคนแบบไหนบ้างที่จะทำให้ชีวิตของตัวเองวุ่นวายในอนาคตอันใกล้นี้

1 นิสัยฟุ่มเฟือย ใช้เกินตัว

เห็นอะไรสวยๆ งามๆ หน่อย ซื้ อไปซะหมดทุกอย่ างที่ขวางหน้าเลย ใช้จ่ายอย่ างไม่คิดหน้าคิดหลัง อาจจะทำให้จนลงในเร็ววัน ฉะนั้น ควรเลิกนิสัยฟุ่มเฟือย แล้วนำเงินในส่วนนั้น มาออมเงินแทนคุณอาจจะร ว ยขึ้น ในอีกไม่ช้าก็ได้นะ

2 ลด ละ เลิก อ บา ย มุ ข

ไม่ว่าจะเป็น การ พ นั น เ ห ล้ า เ บี ย ร์ หรือเก มส์อ อนไลน์ต่างๆ เราเข้าใจว่าเหนื่อยมาทั้งสัปดาห์ ผ่อนคล า ยกันบ้าง ก็เป็นเรื่องปกติ แต่เราก็ต้องไม่ลืมว่า กิจกร ร ม เกือบทุกๆ อย่ าง ต ามที่กล่าวมา คือเรื่องเสียเงินทั้งนั้น หากเราไม่รู้จักการควบคุมตัวเอง ก็อาจจะเสียเงิน การทำอะไรแต่พอ ดี จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดนะ เล่นบ้างพอสนุกสนาน อย่ าให้ต้องเสียเงินเสี ยทอง จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องเงินหมดไงล่ะ

3 นิสัยอ ย า ก ร ว ย แต่ไม่คิดทำอะไร

ฝันใหญ่วาดฝันไว้ว่า เราจะทำโน่นนี่ แต่ไหงทุกวันนี้ ยังทำอะไรเหมือนเดิม มันก็คงจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรอ กนะเออ การที่เราต้องการ คิดหน้าคิดหลัง วางแผนให้รอบคอบ ก่อนลงมือทำ เป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าวางแผนนานจนกล า ยเป็นวางแผนอย่ างเดียว แล้วไม่ทำเนี่ย ก็จะไม่ได้ผลลัพธ์ที่เราต้องหรอ กนะ ฉะนั้น การวางแผนให้ดี ต้องคิดให้รอบคอบ ตั้งกำหนดระยะเวลา แล้วลงมือทำ เราก็จะได้เรียนรู้ไปด้วย และลงมือทำไปด้วย อย่ างน้อยๆ เนี่ย ก็จะมีสิ ทธิ์ประสบความสำเร็จมากกว่าการไม่ทำอะไรเลยนะ

4 หล า ยคนคงเป็น นิสัยใช้ก่อน ส่วนออมไว้ทีหลัง

หากคุณใช้จ่ายต ามต้องการ ไปทั้งเดือน แล้วเงินเหลือค่อยนำมาออมเนี่ย อย่ างนี้คุณจะมีเงินเหลือ ให้ออมน้อย หรือ ดีไม่ดี ไม่เหลือเลย คนเรายิ่งมีเงินในกระเป๋ามาก ก็ยิ่งใช้มาก เพราะงั้น การวางแผนออมก่อนใช้ทีหลัง จะเป็นวิธีการที่ดีเชียวล่ะ ที่จะช่วยให้เรา สามารถเก็บออมเงินได้ไม่ย าก

5 นิสัยต ามกระแ สไปเรื่อย

เห็นเพื่อนๆ เรา มีของใหม่เป็นไม่ได้ ความอย ากมาเยือนเลย อะไรที่นำเทรนด์ ในช่วงนั้นๆ ต้องคอยสันหาให้ได้ คิดก่อนซื้ อบ้างก็ได้นะ มี ไ อ โ ฟ น 10 อยู่แล้วงี้ ใช้งานได้ดีอยู่ ก็ไม่ต้องต ามกระแ สจะซื้ อ ไ อ โ ฟ น 12 หรอ กเธอ ออมเงินไว้บ้าง บางทีเงินที่คุณเสียไปนั้น อาจจะนำไปด าวน์รถย นต์ได้แล้ว

ที่มารูปภาพ pexels

ที่มา terrabkk, tamnanna