คนหมดใจ ทำดีแค่ไหน เขาก็ไม่รัก 11 สิ่งนี้คนหมดรักจะทำกับคุณ

เมื่อวันเวลลาผ่านไป ความรักนั้นเริ่มจืดจางลง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร หากวันนี้คนรักของคุณดูเหมือนเปลี่ยนไป แต่คุณเองยังไม่แน่ใจว่าเขานั้นยังรักคุณเหมือนเดิมไหม วันนี้เรามาดูกันว่า คนรักของคุณนั้น มีอาการต่อไปนี้หรือเปล่า ถ้ามีคุณก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลย ว่าเขาเริ่มหมดรักคุณแล้ว

1.ใช้เวลาห่างกัน มากขึ้นเรื่อยๆ

จากที่เคยตัวติดกัน เป็นตังเมก็เริ่มมีปัญหาชีวิต ภาระหน้าที่ วิถีชีวิต ไม่ตรงกัน ทำให้ใช้เวลาห่างกันบ่อยขึ้นเรื่อยๆอันที่จริงห่างกันบ้างเป็นเรื่องดี เพราะทำให้แต่ละฝ่ายได้ใช้ชีวิตของตัวเอง เว้นระยะให้คิดถึงกันบ้าง แต่ถ้าในใจของเธอ กลับไม่อย ากเห็น อย ากคุยกับแฟนติดต่อ กันนานๆ เป็นไปได้ว่าเธอสบายใจกว่าถ้าเขาไม่มายุ่งกับเธอค่ะ

วิ ธีสังเกตตัวเองง่ายๆคือ ถ้าเธอรู้สึกว่าการนัดเจอ นัดเดท กับแฟนเป็นหน้าที่ ที่ต้องทำ ไม่ใช่สิ่งที่ทำต ามความรู้สึก หรือหัวใจ แปลว่า เธอ กำลังเบื่อและอาจ ไปหาคนใหม่ที่ตื่นเต้นกว่าได้ทุกเมื่อถ้ายังไม่อย ากปล่อยมือแฟนก็ต้องจับเข่าคุยกันแล้วล่ะ ว่าสาเหตุที่ทำให้เธอเบื่อ คืออะไรแล้วแก้ไขมันซะ

2.คุยเมื่อไหร่ท ะ เ ล า ะทุกที

เมื่อก่อนน่ะเหรอเธออย ากอยู่กับแฟน ตลอ ดเวลา 24 ชั่ วโมง ยังไง ก็ไอเลิฟยูขอต ามติดไปทั่วทุกที่คุยกันได้ทุกเรื่อง คุยจนหลับแล้วตื่นขึ้น มาคุยอีก ก็ไม่เบื่อ ขอให้ได้อยู่ด้วยกันก็พอแล้ว

แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรจะคุยด้วยสักนิด ไม่อย ากเล่าอะไรให้ฟังทั้งนั้น แค่ขยับปากยังขี้เกียจเลย พอเขาอย ากคุยเธอก็เริ่มหงุดหงิด ถ้าไม่ทำเงียบๆ ก็หาเรื่องพูดให้เขาอารมณ์เ สี ยในที่สุดก็ท ะ เ ล า ะกัน จนได้ ถ้าเหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นซ้ำๆ แปลว่าเธอไม่อย ากมีเขาอยู่ในความสัมพันธ์แล้ว เตรียมรอวันเลิกได้เลย

3.อยู่ห่างแฟนแล้วรู้สึกสบายใจกว่า

เธอเริ่มมีความรู้สึกว่า เธอต้องใส่หน้ากาก ยิ้มแย้มสดใสร่าเริงตลอ ดเวลา ที่อยู่กับแฟนเพราะต้องคอยซ่อนความรู้สึกจริงๆเอาไว้นั่นเอง เธอไม่อย ากท ะ เ ล า ะมีเรื่อง หรือปิดบังความลับ บางอย่ างไว้ อันที่จริงอยู่กับคนแปลกหน้า

อาจสบายใจกว่าด้วยซ้ำ จำไว้ว่าอย ากมีเวลาส่วนตัว กับเพื่อนกับอย ากอยู่เป็นโสดนั้น ต่างกัน คนเราต้องมีระยะห่างบ้าง เป็นเรื่องปกติ แต่ในที่สุดก็กลับมาหาแฟนแต่ถ้าอย าก อยู่เป็นโสด คือ เธอไม่มีเขาในหัวใจอีกแล้วอย ากตัดข า ดว่าอย่ างนั้นเถอะถ้าเริ่มอึดอัดกับสภาพที่เป็นอยู่แปลว่าเธอไม่อย ากใช้สถานะ แฟนกับเขาแล้วล่ะค่ะ

4.หงุดหงิดแฟนแม้ในเรื่องเล็กๆน้อยๆ

เมื่อก่อนแฟนทำอะไรก็ดู ดีงาม ไปซะหมดท่วงท่าในการเดิน การเขียนหนังสือ การขยับนิ้วมือไปมาของเขา แค่เห็นก็ ท ร ม า น ใจ สุดๆอะไรจะหล่อ จะเท่ขนาดนี้ แต่ปัจจุบัน แค่ได้ยินเ สี ยงลมห า ยใจ ฟืดฟาดของเขา ก็หงุดหงิดได้อีก ไปให้พ้นๆ สายต าได้ไหม ไม่สิไปให้พ้นจากชีวิตน่าจะดีกว่า แฟนได้ยินรีบไปผูกคอใต้ต้นถั่วงอ กรัวๆ แค่เขาเข้ามาอยู่ใกล้ๆเธอ ก็แทบจะสะอิดสะเอียน ผดผื่นคัน จนต้องบอ กให้เขาไปให้ไกลๆเป็นไปได้ว่าเธอไม่รู้สึกว่าเขามีเสน่ห์อีกต่อไปแล้ว แต่กล า ยเป็นสิ่งน่ารำคาญอย่ างหนึ่ง และนี่แหละจะนำไปสู่การเลิกรา

5.เถียงกันจากเรื่องเล็กๆจนบานปล า ย

มันอาจจะเริ่มจากเรื่องเล็กๆ เช่น วันนี้ใครจะล้างจาน,วันนี้ใครจะจ่ายค่าไอติมแต่ไม่มีใคร ยอมอีกฝ่ายจนบานปล า ย ท ะ เ ล า ะกันใหญ่โต ลามไปถึงลักษณะนิสัยพฤติกรร มไม่ดี ที่ผ่าน มาตั้งแต่ชาติที่แล้ว แล้วสรุปด้วยคำว่า เป็นอย่ างนี้ไงถึงอย ากเลิก

บางคู่อาจเก็บอารมณ์ ถ้าอยู่นอ กสถานที่แต่พออยู่ในบ้านเท่านั้นแหละ ใส่ไม่ยั้งทั้งตะโกนกรีดร้อง เขวี้ยงปาข้าวของ ร้องไห้เ สี ยงดัง จนข้างบ้านคิดว่ามีการฆ าตก รร ม ตอนนี้การท ะ เ ล า ะห่างจากประเด็นหลักไปไกลแล้วถ้าอย ากให้จบ เธอต้องเลือ กระหว่าง ขอโ ท ษ หรือ ทำเงียบแล้วปล่อยไป แต่ถ้าอย ากเลิก ก็ทำตรงกันข้ามเท่านั้นเอง

6.คิดถึงแต่ด้านลบของแฟนเวลาที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

แทนที่จะคิดถึง อย ากให้เขามาอยู่ด้วย ตอนที่ห่างกัน เธอ กลับคิดถึงมุมแย่ๆ แง่ร้า ย แง่ลบ สิ่งน่ารำคาญ ทุกเรื่องที่แฟนหนุ่มทำ ถ้าเวลาเดียวที่เธอเลิกคิดเรื่องแย่ๆ คือตอนเขาเอาใจเธอ แปลว่าเธอเห็นค่าของแฟน

แค่ตอนที่เขาทำดี กับเธอแค่นั้นเอง มีคำหนึ่งกล่าวว่า ถ้าเธออย ากรู้ว่าหัวใจตัวเองอยู่ที่ไหน คนแรกที่เธอนึกถึงก็คนนั้นแหละ และถ้าในห้วงคำนึงนั้น ไม่มีแฟนหนุ่มของตัวเองอยู่เลย ไม่ว่าจะรู้ตัว หรือไม่ เธอไม่ได้รักเขาอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

7.เธอ กับแฟนไม่รู้สึกสนิทกันอีกต่อไปแล้ว

เมื่อแรกคบ ก็ตัวติดกันตลอ ด ปล่อยมือ กันเกินสองนาทีไม่ได้ ต้องจับมือ กันเดินไปนั่นนี่ตลอ ดแต่ตอนนี้อย่ ามาจับนะ ร้อนเปื้อน เหงื่อ สำหรับคู่แต่งงาน ก็ละเลยเ รื่ อ ง บ น เ ตี ย ง ไปโดยปริย าย เพราะรู้สึกกระดากและแปลกๆ ที่ต้องมาสัมผัสร่างกายกัน

ก็แค่หอมแก้มกอ ดยังไม่อย ากทำเลยนี่ อาการแบบนี้อธิบายได้สั้นๆว่าไม่รู้สึกสนิทสน มด้วยแล้ว ไม่มีอารมณ์จะทำอะไรน่ารักมุ้งมิ้งด้วย กันอีกต่อไปแค่จะยื่น มือไปสัมผัสก็รังเกียจ ถ้าเธอ กำลังเจอเหตุการณ์นี้ รีบหาต้นตอ และแก้ไขโดยด่วน ก่อนจะสายเกินไปค่ะ

8.เธอเอาแต่คิดว่าถ้าฉันโสดจะเป็นยังไง

ถ้าฉันโสดจะเป็นยังไง ฉันจะเรียนได้เกรดดีมากขึ้นไหม ทำงานแล้วได้เลื่อนขั้นสูงขึ้น หรือเปล่าหรืออาจจะมีเวลาทำงานอ ดิเรกที่ชอบมากขึ้นแล้ว ถ้าฉันเปลี่ยนแฟนล่ะ จะมีความสุขมากขึ้นหรือเปล่านะ ถ้าเธอมีความคิดแบบนี้วนเวียนในสมอง จากนานๆ ทีกลับบ่อยครั้งขึ้น เรื่อยๆแปลว่า เธออย ากมีชีวิตใหม่และแน่นอนไม่มีแฟนของเธอรวมอยู่ในนั้น ด้วยอีกต่อไปแล้ว

9.ขุดความผิ ดของแฟน มาพูดซ้ำๆ ในการท ะ เ ล า ะทุกครั้ง

นี่ถือเป็นนิสัยที่ไม่ดีเลย เวลาท ะ เ ล า ะต้องคอย ขุดความผิ ดของแฟน มาพูดซ้ำ ซ า ก บางอย่ างจบไปตั้งนานแล้วแต่ก็ยังไม่ยอมลืม ขอให้ได้พูด ได้เถียงแล้วชนะ เธอก็สะใจแล้ว แต่ไม่สนใจความรู้สึกของฝ่ายตรงข้าม

แม้แต่นิดเดียวเธออาจรู้สึกดี แต่ฝ่ายตรงข้าม จะถูกย้ำเตือนเสมอว่า ไม่ว่าจะขอโ ท ษ ในความผิ ด ที่ทำสักแค่ไหน เธอก็ไม่เคยให้อภั ยเขาเลย แสดงถึงนิสัยยึดติด และอา ฆ า ต มา ดร้า ยแน่ล่ะ ไม่มีใครชอบผู้หญิงแบบนี้หรอ ก

10.เริ่มคิดถึงการเลิกรา

ห่างกันสักพักอาจช่วยให้ความสัมพันธ์ที่คลอนแคลนดีขึ้น เพราะได้เวลากลับไป คิดทบทวน สิ่งที่ผ่าน มาและอาจกลับมาเข้าใจ กันอีกครั้ง แต่มันก็คือ ดาบสองคม ถ้าไม่กลับมาคืนดี แล้วรักกัน มากกว่าเดิม

ก็เลิกกันไปเลย ซึ่งคู่รักหล า ยคู่ ก็ใช้เหตุผลนี้ เป็นการบอ กเลิกอย่ างเนียนๆ นั่นแหละค่ะ ลองสังเกตตัวเองว่า เมื่อใช้สถานะห่างกับแฟนแล้ว รู้สึกมีความสุขเป็นอิสระมากขึ้นไหม ถ้าใช่ก็ส่อสัญญาณกล า ยๆว่าต่อไปต้องเลิกกันแน่นอน

11.เริ่มวิพากษ์วิจารณ์หาข้ อเ สี ยของแฟน มากขึ้นเรื่อยๆ

เจอแฟนทีไร ขอให้ได้บ่นว่า ขุดคุ้ยวิพากษ์วิจารณ์ ข้ อเ สี ยต่างๆนานาเธอน่าจะทำได้ดีกว่านี้,ทำไมหาเงิ นได้แค่นี้เองล่ะ อ ย ากให้เขาหล่อขึ้น มีชื่อเ สี ยงมากขึ้น ร ว ยขึ้น มีความคิดมากขึ้น

เพราะตอนนี้มองยังไง ก็ไม่ได้ดั่งใจเธอสักอย่ าง มาตรฐานต่ำกว่าเกณฑ์สุดๆ ถ้าเธอเป็นแบบนี้แปลว่าเธอไม่ได้มอง เขาในฐานะ คนรัก แล้วแต่มองในฐานะ สินค้าที่ต้องปรับปรุง ผู้ชายที่โดนพูดกรอ กหูว่า ตัวเองต่ำต้อยซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า นานวันความอ ดทนก็จะหมดลง เขาจะเริ่มไม่พอใจและหัน มาวิจารณ์เธอบ้าง ในที่สุดก็ท ะ เ ล า ะและเลิกราค่ะ

ที่มา  yimlamun