ของ 5 อย่ าง เลี่ยงได้เลี่ยงไม่ควรนำมาใช้เมื่อเข้าพักที่โรงแรม แม่บ้านโรงแรมบอ กไว้

วันนี้เราจะพาคุณไปดูสิ่งของภายในโรงแรมที่หล า ยๆ คนมักจะนำมาใช้อยู่เป็นประจำ กับบทความ ของ 5 อย่ าง เลี่ยงได้เลี่ยงไม่ควรนำมาใช้เมื่อเข้าพักที่โรงแรม แม่บ้านโรงแรมบอ กไว้ ไปดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้าง

ในโ ร งแ ร มและห้องพักแต่ละแห่งก็จะมีแม่บ้านคอยทำความสะอาดห้องทุกครั้งที่มีคนย้ า ยเข้าและย้ า ยออ ก ห้องพักหลังจากที่ทำความสะอาดแล้วอาจดูเหมือนเรียบร้อยทั้งหมดก็จริง แต่รู้ไหมว่า สิ่งของบางอ ย่ า ง

ก็ไม่เคยได้รับการทำความสะอาดอ ย่ า งถูกวิธีเลย และยิ่งในช่วงที่มีโ ร ค ร ะ บ า ด อยู่ในตอนนี้ เรื่องของความสะอาดและอ น า มั ย

ย่อมเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด 5 สิ่งต่อไปนี้ ที่เราอย ากเตือนทุกคนก่อนเข้าพักในโรงแรมว่า สิ่งที่ดูสะอาดความจริงแล้วอาจไม่ได้สะอาดอ ย่ าง ที่เราคิด จะมีอะไรบ้าง ไปเช็คกันเลย

1 อ ย่ าเชื่อประโยคที่ว่า ทำความสะอาดแล้ว

แม้ว่าสภาพห้องที่ได้รับการจัดระเบีย บอย่ า งดี ดูเรียบร้อยสวยงามแค่ไหน แต่เ ชื้ อโ ร คและสิ่งสกปรกเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็น การติดป้ายหน้าห้องว่า ทำความสะอาดแล้ว จึงเป็นคำที่ไม่ควรเ ชื่ อ ทางที่ดีให้เราเซฟตัวเองเอาไว้ก่อน เพราะโรงแรมนั้นเป็นสถานที่ๆมีผู้คนผ่ าน มาผ่ านไปเป็นจำนวน มาก ตลอ ดเวลา เราจึงต้องระมัดร ะวั งเรื่องของความสะอาดให้มากเข้าไว้

2 แก้วน้ำ

แก้วในโรงแรมที่มีการห่อด้วยกระดาษเอาไว้ ดูสะอาดเรียบร้อยสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำดื่มใสๆ หรือแก้วกาแฟก็ต าม สิ่งของเหล่านี้ใช้เพียงน้ำธรรมดาหรือน้ำเปล่าในการล้างทำความสะอาดเท่านั้น ไม่ได้มีการใช้น้ำย าฆ่ า เ ชื้ อ หรืออ บด้วยความร้อนเพื่อทำล า ยเ ชื้ อ โ ร คเลย ดังนั้นก่อนที่เราจะห ยิ บมาใช้ดื่ม ก็ควรนำไปล้างให้สะอาดอีกครั้งหนึ่งเพื่อความสบายใจ

3 กาน้ำร้อนอัตโนมัติ

ทุกห้องในโรงแรม จะมีกาต้มน้ำร้อนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกที่มาพัก ซึ่งเราก็ไม่เคยเอะใจว่า จะสะอาดพอหรือไม่ หรือได้รับการล้างทุกครั้งที่แ ข ก กลับไปหรือเปล่า บางครั้งแขกที่เข้าพักบางคนอาจใส่อ า ห า รหรือของกินลงไปในกาน้ำร้อน และเมื่อแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาด ส่วน มากก็จะใช้น้ำเปล่าล้างแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

4 รีโมททีวี

รีโมทเป็นสิ่งที่ถูกจับต้องมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งเราไม่อาจรู้ได้เลยว่า มีใครสัมผัสมาก่อนหน้านี้บ้าง ตัวรีโมทที่เป็นสีดำก็มองไม่ออ กว่าสะอาดหรือสกปรกอ ย่ า งไร ทางที่ดีให้เราใช้น้ำย าหรือสเปรย์ ฆ่ า เ ชื้ อ ก่อนที่จะจับหรือสัมผัสจะปลอ ด ภั ยกว่า

5 สวิทช์ไฟ

สวิทช์ก็เป็นอีกหนึ่งอ ย่ า งที่ได้รับการทำความสะอาดน้อยเพราะแม่บ้านมักไม่ค่อยได้นึกถึง หากเราเข้าพักในโรงแรม ให้เราใช้ผ้าเปียกหรือ กระดาษชุบแอลกอฮอล์ทำความสะอาดให้เรียบร้อย5 อ ย่ าเ ชื่ อว่าทุกอ ย่ า งในโรงแรมสะอาดจริง

อาจดูเหมือนกังวลจนเ กิ นเ ห ตุแต่ขอบอ กว่าในยุคที่โ ร ค ร ะ บ า ดน่าก ลั วอ ย่ า งเช่นทุกวันนี้ การป้องกัน ตัวเองจากเ ชื้ อโ ร คที่มองไม่เห็นเป็นสิ่งสำคัญที่หล า ยคนมักมองข้ามไป เราต้องเข้าใจว่าเมื่อแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดห้องทันทีที่แ ข กย้ ายออ ก

ก็ต้องรีบเร่งเพื่อที่จะทำห้องให้เสร็จเร็วที่สุด ทำให้อาจละเลยจุดที่ควรทำความสะอาดบางจุดไป ซึ่งหากแขกที่มาพักก่อนหน้าเราป่ ว ยหรือมีเ ชื้ อ โ ร คแ อ บแ ฝ งอยู่ก็จะทำให้เราและครอบครัวโดยเฉพาะเ ด็ กๆ ติ ด เ ชื้ อได้

ที่มา krustory