เ ค ล็ ด ลั บแก้ปัญหาผ้าสีตกใส่ ด้วยของใกล้ตัว

ผ้าสีตกมักจะเป็นปัญหาสำหรับหล า ยๆคน ซึ่งทำความสะอาดได้ย ากมาก แต่วันนี้เรามีวิ ธีมาแนะนำการแก้ปัญหาผ้าสีตก ให้ผ้านั้นกลับมาขาวเหมือนเดิมได้ ด้วยสิ่งของที่อยู่ใกล้ตัว หาได้ง่าย จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

รีบซักซ้ำในทันทีทันใด

แนวทางแก้ปัญหาผ้าสีตก ที่ง่ายที่สุดหมายถึงการซักซ้ำ โดยจำเป็นต้องทำหลังจากซักเสร็จแล้ว พบค ร า บโดยทันที ลำดับแรกให้เปิดน้ำล้างเสื้อที่สีตกอีกรอบก่อน ต่อจากนั้นก็เทผงซักผ้า ลงบนค ร า บเปื้อนโดยตรง

แล้วก็ใช้แปรงสี ฟั น อันเก่า ซึ่งไม่ได้นำมาใช้งานแล้วมาช่วยขัดออ ก บางทีอาจจะจะต้องทำใหม่หล า ยที บ้างเพื่อ กำจัดให้ค ร า บหมดเกลี้ยง แต่ว่านับว่าเป็นแนวทางที่ง่ายสุดๆ รวมทั้งสะดวกไม่น้อยเลยทีเดียว การซักรอยค ร า บที่เป็นสีเหลืองบนปกเสื้อ ส ก ป ร กเพียงใดก็กำจัดหมด
จดไม่ทิ้งรอย

น้ำส้มสายชูของดีใกล้ตัว

ผสมน้ำส้มสายชูขาว 1 ถ้วยตวง กับน้ำเย็น 1 แกลลอน เข้าด้วยกัน แล้วต่ อ จ า ก นั้ นใส่ผ้าที่สีตกลงไป จะแช่ทั้งยังชุด หรือเพียงแค่จุดที่ เลอะเทอะก็ได้ ปล่อยทิ้งเอาไว้ราวๆ 30 นาที แล้วหลังจากนั้นก็ค่อย นำออ กมาล้างด้วยน้ำเย็น

ก่อนที่จะซักอีกครั้งในเครื่องซักผ้า ใส่ผงซักฟอ กแล้วก็ น้ำที่สะอาดต ามปกติ เท่านี้ก็จะพบว่าค ร า บเปื้อนสีจาง เลือนลางจางห า ยไปแล้ว ส า ม า ร ถนำไปต ากให้แห้งแล้ วก็นำกลับมาใส่ได้ อ ย่ า งเดิม อ๋อ แม้วิ ธีนี้ จะเป็นธรรมชาติแล้ว

ก็จัดการกับรอย ค ร า บฝังแน่นได้ดิบได้ดี แต่ว่าเหมาะสมกับผ้าสีขาวแค่นั้น ที่สำคัญก่อนที่จะลงมือ กระทำ อ ย่ า ลืมทดลองในมุมเล็กๆ เพื่อให้เกิดความ ป ล อ ด ภั ย ของเสื้อผ้าด้วย

ใกล้มือง่ายๆ อ ย่ า ง น้ำ ย า สำหรับล้างจานกับแอมโมเนีย

ใช้น้ำ ย า ที่เอาไว้ล้างจาน และก็แอมโมเนีย ให้จับทั้งสองมาผสมกัน อ ย่ า ง ละ 1 ส่วน แล้วต่อจากนั้น ก็จุ่มผ้าที่สีตกลงไป นำแปรงสี ฟั น อันเก่าซึ่งไม่ได้นำมาใช้งานแล้ว มาขัดบริเวณที่มีค ร า บ แล้วแช่ไว้ราวๆ 30 นาที

ก่อนที่จะเอามาล้างออ กโดยใช้น้ำสะอาด เท่านี้ค ร า บเปื้อนสีจาง ก็จะจางลง อ ย่ า ง ชัดเจน สามารถทำอีกครั้งได้ต ามต้องการ และก็ทางที่ดีควรจะทำในบริเวณที่มี อากาศถ่ายเทสะดวกด้วย

น้ำมะนาวของดีใช้ง่าย

หยดน้ำมะนาวลงบนค ร า บเปื้อน หลังจากนั้นก็ซับๆกดๆ ให้น้ำมะนาวออ กโอกาส กำจัดสีที่ตกปน มา เสร็จแล้วล้างออ กโดยการ ใช้นำที่สะอาด แม้รอยเปื้อนยังไม่หมด จด

ก็สามารถทำอีกครั้งได้ ซึ่งจำเป็นต้องบอ กเลยว่า วิ ธีนี้นอ กเหนือจากการที่จะช่วย ทำให้เสื้อผ้ากลับมางาม ไม่มีสีตกกวนใจดังเดิมแล้ว ยังเพิ่มกลิ่นหอมไปได้ในตัวอีกด้วยนะ

เบกกิ้งโซดาช่วยได้ดีเลย

จำต้องพูดว่าเบกกิ้งโซดาเป็นผลิตภัณฑ์ ที่เป็นประโยชน์หลากหล า ยมากๆ โดยในส่วนของการใช้จัดการ กับรอยค ร า บเหลืองบนปกเสื้อ ก็ให้ผสมเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ กับน้ำ ¼ ถ้วยตวง คนจะกว่าจะเข้ากัน แล้วค่อยนำไปป้าย บริเวณที่มีค ร า บ แล้วขยี้เบาๆวางทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที ก่อนที่จะนำเอาไปซัก

ย า สระผมในห้องน้ำช่วยได้

คุณประโยชน์อีก อ ย่ า ง หนึ่งของ ย า สระผม ที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย บางทีก็อาจจะยัง ไม่ทราบซึ่งก็คือถ้าหากเท ย า สระผมบางส่วนบนปกเสื้อ แล้วปาดให้ทั่ว รอยค ร า บที่เป็นสีเหลือง แล้วหยิบเสื้อใส่ตะกร้าทิ้งไว้ อ ย่ า ง นั้น จนกว่าจะเอาไปซัก ก็ช่วยจัดการกับ รอยค ร า บได้เช่นกัน

ที่มา feedsod    sit-smiling