เ ค ล็ ด ลั บทำความสะอาดบ้าน ทำอาทิตย์ละครั้งพื้นยังสะอาด

อีกหนึ่งงนบ้านที่ทำให้แม่บ้านหล า ยๆคนถึงกับต้องปาดเหงือ กันเลยทีเดียวกับการทำความสะอาดบ้าน ที่ต้องทำทุกวันบ่อยๆ บางค ร า บที่ติดกับพื้นก็เช็ดถูออ กได้ย าก ฉนั้นวันนี้เราเลยมีวิ ธีทำความสะอาดพื้นแบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องทำบ่อยก็ยังสะอาดทุกวัน

การทำความสะอาดบ้าน ไม้ถูพื้น ไม้ถูพื้นแบบอเนกประสงค์ หล า ยบ้านคงมีติดที่บ้านเอาไว้ ถือว่าเป็นเรื่องที่มันเหนื่อยพอสมควรเลยเวลาที่เราจะต้องกวาดและถู กว่าจะทำอะไรเสร็จก็เกือบครึ่งวัน ผ่านไปไม่นานก็มีเศษฝุ่น เศษเส้นผมเต็มไปหมดทั้งบ้าน โดยเฉพาะมุมบ้าน ทำให้เรารู้สึกเ สี ยแรงเปล่า

ในวันนี้ เรามีกลเม็ดเ ค ล็ ด ลั บ ที่จะทำให้การทำความสะอาดพื้นบ้านง่ายกว่าที่คิด และมันก็ได้ผลจริง เราสามารถทำต ามเทคนิควิ ธีนี้ได้เลย ใครจำไม่ได้ก็สามารถเซฟเก็บไว้ก่อนได้ค่อยเก็บมาอ่านทีหลัง

เ ค ล็ ด ลั บการทำความสะอาดบ้าน

1 น มเหลือ อ ย่ าเพิ่งเอาไปทิ้ง เราสามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดพื้นบ้านได้ ซึ่งมีส่วนในเรื่องของการบำรุงรั ก ษ าพื้นบ้านของเราโดยเฉพาะพื้นกระเบื้อง และพื้นลามิเนต แค่คุณเทน มลงในกะละมัง ผสมน้ำในปริมาณมากหน่อย แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำ เช็ดทำความสะอาดพื้นบ้านต ามปกติก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

2 น้ำย าซักผ้า เราสามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดพื้นบ้านได้ แค่ผสมน้ำย ากับน้ำ แล้วก็ใช้ไม้ถูพื้นชุบ ถูพื้นให้ทั่ว นอ กจากสะอาดแล้วยังมีก ลิ่ นหอมอีกด้วย สามารถจัดการกับสิ่งที่ไม่สะอาด สิ่งที่ต าเรามองไม่เห็นได้

3 สำหรับสูตรนี้จะช่วยให้พื้นบ้านของคุณไม่มีฝุ่นละออง ฝุ่นจะไม่เกาะพื้นบ้าน ทำให้เราทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ฝา หลังจากนั้นใช้ไม้ถูพื้นชุบ บิดให้หมาดหมาด แล้วก็นำมาถูบ้าน 1 รอบ รอบที่ 2 ให้ทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดต ามปกติ รับรองหรือว่าถู 1 วันก็เพียงพอ ไม่ต้องทำความสะอาดบ้านทุกวัน

4 สบู่เหลือใช้ นอ กจากจะนำมาใช้ในการอาบน้ำแล้ว ยังมีความสามารถด้านก็คือ จัดการกับค ร า บมันบนพื้นได้เป็นอ ย่ างดี โดยการนำสบู่มาละล า ยกับน้ำ แล้วก็นำมาเช็ดถูพื้น 1 รอบ แล้วก็ถูด้วยน้ำเปล่าอีก 1 รอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

5 ค ร า บไขมัน เราสามารถใช้เกลือทำความสะอาดพื้นผิวที่มีค ร า บไขมันเกาะอยู่ โดยผสมน้ำ และเกลือ แล้วก็นำมาเช็ดทำความสะอาดในบริเวณนั้น ความมันและค ร า บน้ำมันจะหลุด วิ ธีนี้ได้ผลดี

6 น้ำซาวข้าว สามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดบ้านได้ เพราะมีคุณสมบัติในการรั ก ษ าพื้นผิว และยังช่วยป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ ทำให้พื้นบ้าน มีก ลิ่ นข้าวอ่อนๆ ช่วยแก้ปัญหาก ลิ่ นอับชื้น

เมื่อเราถูบ้าน แล้วรู้สึกว่าพื้นบ้านไม่แห้งสนิท แนะนำว่าให้ถูบ้านด้วยน้ำอุ่นผสมกับเกลือลง 1 ช้อนชา แล้วก็นำมาถูต ามปกติ รับรองเลยว่าพื้นบ้านจะแห้งสนิทโดยไว้

ประโยชน์ดีๆความรู้ที่เรานำมาฝาก เพื่อนๆสามารถเซฟข้ อมูลเก็บไว้อ่านในวันหลังได้ รับรองหรือว่าความรู้ในวันนี้จะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันกันได้อ ย่ างแน่นอน

ที่มา Postsod