เป็นสาวผู้ดี ดูแพง มีสง่าได้ง่ายๆ แค่มี 8 ข้ อนี้

สาวๆไม่จำเป็น ต้องพ่วงนามสกุลดัง มีเงิ นเป็นพันล้าน ถึงจะถูกเรียกว่า ผู้ดีไฮโซ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติก ร ร ม ทัศนคติการกระทำบางอ ย่ าง ก็ช่วยอัพเ ส น่ ห์ให้ดูเลอค่า ดูสง่า ผู้ชายให้เกียรติได้ แค่ทำต าม 8 ข้ อ ในบทความนี้เท่านั้นค่ะถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงมาดูกันค่า

1.จะดูแพงได้ความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งสำคัญ

ถ้าสังเกตเหล่าสาวๆ ที่ดูสง่า ดูแพง น่ายำเกรง ทุกคนจะมีบุคลิกที่เหมือนกันหมด นั่นคือ ความมั่นใจ และเป็นตัวของตัวเอง เพราะถ้าไม่มีสองสิ่งนี้ เธอจะเป็นแค่คนทั่วไป ที่ไหลต ามกระแสสังคมในทันที อาจจะดูง่ายๆ ใครก็ทำตัวให้มั่นใจได้ แต่คนที่ทำตัวมั่น

กับคนที่มีจุดยืนจริงๆ มันก็ต่างกันอยู่นะคะ คน มั่นใจที่แท้จริง จะแสดงออ ก ผ่านอากัปกิริย าทุกอ ย่ าง เช่น การเดิน การนั่ง การขยับตัว กรีดนิ้วลักษณะการพูด ซึ่งแม้เธอ จะไม่ได้มั่นใจ แต่เกิดของพวกนี้ ก็ฝึกกันได้คล้ายๆกับเรียนค อร์สเพิ่ม บุคลิกภาพนั่นแหละ

นั่งหลังต ร ง เดินค อต ร ง เก็บมือ เก็บไม้ ไม่เดินไหลไปเรื่อย แม้ช่วงแรกจะแปลกๆหน่อย แต่ถ้าชินแล้ว ถือว่าคุ้ม อ ย่ างน้อยก็ได้ความประทับใจ จากคนแปลกหน้าที่ตัดสินเธอ ตั้งแต่ 30 วินาทีแรก อ ย่ างแน่นอน การแต่งตัวก็สำคัญ ผู้หญิงวางตัวดี ดูแพงไม่จำเป็น

ต้องแต่งตัวเป็นเจ้าแม่แฟชั่นทุกอ ย่ าง ต้องเนี้ยบ เป็นแอนนาวินทัวร์ตลอ ดเวลา แต่ต้องเหมาะ กับสถานการณ์ ใส่แล้วมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง เคยเห็นคนที่แต่งตัว เซ็กซี่สุดๆแต่เรา ก็ยังรู้สึกว่า เขาดูสง่า ไม่กล้าอาจเอื้อมมั้ย นั่นแหละนิย ามของคำว่าสาวมั่นที่แท้จริง

2.ไม่ต้องพูดทุกอ ย่ างที่คิดอะไรไม่ดีเก็บไว้ในใจก็พอ

เมื่อเร็วๆนี้ สายเกาหลีน่าจะได้อ่า น ข่ า วดราม่า เรื่องน้องสาวนิชคุณ จนเจ้าตัวต้องออ กมาพูดว่า อะไรไม่ดี ก็เก็บไว้ ไม่ต้องพูดออ กมา นั่นแหละคือคำสอนที่ถูกต้องมากๆใช่ค่ะ เราควบคุมความคิดในสมองตัวเองไม่ได้หรอ ก แต่ก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุกอ ย่ างที่คิดไง

ต้องกลั่นกรองบ้าง อะไรที่รู้อยู่แล้ว ว่าเป็นคำพูดเชิงลบ คนอื่นรับรู้แล้วเ สี ยใจก็ปล่อยให้มัน อยู่แค่ในสมอง ไม่ต้องปล่อยออ กมาจะดีกว่า หาศัตรูเพิ่มเปล่าๆ อย ากเป็นผู้หญิงสวยไฮโซ ดูแพงเรื่องนี้ ค่อนข้างสำคัญ จะสังเกตได้ว่า ดาราดังๆที่นักข่ า วประชาชน มองว่าวางตัวดี

จะไม่ใช่คนพูดเยอะ พูดพร่ำเพรื่อเท่าไร จะประกาศอะไรที ก็มีแค่เรื่องสำคัญเท่านั้น ซึ่งทำให้เวลาพูดแต่ละครั้ง มันจะมีพลังโดยไม่รู้ตัว ลองเอาไปปรับใช้กับตัวเองดู คือไม่ใช่ว่า

จะต้องนิ่งเงียบเป็นเป่าสาก ถ้านั่นไม่ใช่นิสัย ที่แท้จริงก็จะดูเฟค อีก ลองหาจุดกึ่งกลาง ที่เราจะนิ่งขึ้น แต่ยังเป็นตัวของตัวเองได้ แล้วค อยดูการเปลี่ยนแปลงจากคนรอบข้างได้เลย

3.มีสุขอนามัยรั ก ษ าความสะอาดเป็นเลิศ

จะเป็นผู้หญิงสวยสง่า วางตัวดี แน่นอนว่า ต้องมีสุขอนามัย ที่เยี่ยมยอ ดด้วยจะใจดีแค่ไหน แต่งตัวดี เท่าไหร่ถ้าผมเหม็น มีกลิ่นปาก สิวขึ้นทั้งหน้า ก็คงไม่ไหว จงรั ก ษ าความสะอาด ให้ติดเป็นนิสัย สังเกตว่า ผู้ดีมีสกุล มักจะอนามัยจัด กันแทบทุกคน กลิ่นกายจะหอมสะอาดๆ

จากน้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุนจนเกินไป ทำให้คนอื่นอย ากเข้าใกล้ หรือสบายใจ ที่จะคุยด้วยนั่นเองค่ะ ไม่ต้องถึงกับพกเจลแอลกอฮอล์ ไปเช็ดมือทุกที่ แต่อ ย่ างน้อย ต้องอาบน้ำทุกวัน สระผมวันเว้นวัน

ถ้าแต่งหน้าออ กไปข้างนอ ก กลับมาต้องเช็ดหน้า เช็ดมาสคาร่า ลิปสติกให้หมดจดก่อนนอน การหลับไปทั้งที่เมค อัพยังติดเต็มหน้า คือไม่โอเคมากๆ เล็บก็เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องทาสีตลอ ด แต่ไม่ควรมีขี้เล็บ หรือเล็บย าวโง้ง ตัดให้สะอาด ขัดให้สวย ก็เป็นหน้าเป็นต าให้ตัวเองได้แล้วค่ะ

4.สาวผู้ดีต้องไม่นินทาคนอื่น

เริ่มจากการกระทำง่ายๆ ที่ต้องเลิกเป็นอ ย่ างแรกนั่น คือ การนินทาคนอื่น ไม่มีผู้หญิง ได้รับการอบรมดีๆที่ไหน ทำตัวเป็นสาวช่างเม้าท์ เกาะกลุ่มหาเพื่อนปากไวเหมือนกัน นินทาข้ อเ สี ย หรือภาพลักษณ์ภายนอ ก เพียงเพราะแค่ไม่ถูกใจ ไม่ถูกชะต าหรอ กค่ะ

อ ย่ าว่าแต่จับกลุ่มนินทา เลยแค่ไปเม้นแขวะ เม้นแซะในโซเชียล โดยที่เจ้าตัวไม่มีโอกาส มารับรู้ คะแนนผู้ดีเธอก็ติดลบไป -1000 แล้วเด้อ เราเข้าใจว่าสาวๆ ก็เป็นคนไม่ใช่พระอิฐพระปูน เจอคนหล า ยแบบ ร้อยพ่อพันแม่ ก็ต้องมีคนที่ไม่ชอบบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าอย ากเปลี่ยนนิสัย

เป็นผู้ดี ก็ต้องทำตัวต่างจากคนอื่นนั่น คือไม่สนใจคำนินทา ไม่ร่วมวงใคร และไม่สนใจ คำนินทาคนอื่นเช่นกัน ถ้าได้ยินใครเม้าท์ตัวเอง ก็ปล่อยผ่านต ามลมไป ถ้าเราไม่เต้นต าม เขาก็จะเงียบไปเอง แล้วเชื่อเถอะว่า เวลาที่เอามานั่งเม้าท์ เรื่องคนอื่นเนี่ย เอาไปทำอะไร ให้มีประโยชน์กับชีวิตได้เยอะเลยล่ะค่ะ

5.ความแพงต้องเชื่อมาจากอินเนอร์ข้างใน

อาจจะอ่ านแล้วดูตลก แต่รู้ไหมว่า การอย ากปรับเป็นใครบุคลิกแบบไหน ก็เหมือนเราแสดงละครค่ะ คือเราต้องเชื่อจากใจว่า เราเป็นคนแบบนั้นจริงๆ แล้วสะกดจิตตัวเองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเป็นคนนิสัยแบบนั้น

โดยสมบูรณ์ หรือที่ในวงการนักแสดงเรียกว่า อินเนอร์ นั่นเองการจะเป็นผู้หญิงคลาสซี่ดูแพง จนผู้ชายต้องยอมรับ เธอต้องเริ่มจากการ ไม่เปรียบเทียบตัวเอง กับคนอื่น อ ย่ ามองว่าตัวเองด้อยค่า

เพราะเธอมีคุณค่า ในแบบของตัวเอง ปลูกฝัง mindset ตั้งแต่วันนี้ว่า เธอสามารถอยู่ได้ ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งใคร เธอคือคนสวย เธอคือเจ้าหญิง ที่สง่างามท่องแบบนี้ หน้ากระจกทุกเช้า

จำไว้ว่า Action=Reaction เธอคิดกับตัวเองยังไง มันจะเป็นกระจกสะท้อน ผ่านการกระทำกับคนอื่น มากเท่านั้น ถ้าเธอทัศนคติดี วางตัวดี คู่สนทนาก็จะค่อยๆเชื่อว่า เธอเป็นแบบนั้นจริงๆและให้เกียรติเธอไปโดยปริย าย

6.พูดให้ต ร งอ ย่ าอ้อมค้อมแต่ใช้คำในเชิงบวกไม่ทำร้า ยใจคนฟัง

สาวๆบางคน เข้าใจผิ ดว่า ผู้หญิงวางตัวดี ต้องนิ่งเงียบเรียบร้อย พูดน้อยสุดๆ อ้าปากทีเหมือนดอ กพิกุลจะร่วง เหมือนนางเอกสมัย ร.5 ไม่ใช่นะคะอันที่จริงแล้ว ผู้หญิงบุคลิกดูแพงนี่แหละ ต้องสื่อสารกับคนอื่น ให้เป็นและต้องพูดให้เหมาะ

กับสถานการณ์ ต ร งไม่อ้อมค้อม ให้เ สี ยเวลา แต่ยังรั ก ษ าน้ำใจคนฟังต่างหาก ถ้ามีคนชม เธอไม่จำเป็น ต้องออ กตัวแ ร ง ถ้ามีคนต่อว่า เอาจริงๆก็ไม่จำเป็น ต้องทนนะ เธอสามารถตอบกลับได้ แต่ให้อยู่ในขอบเขต ที่ไม่หย าบคาย

และยังฟังไม่ระคายหู เช่น มีคนบอ กว่า เธออ้วน มากเหมือนหมูเลย อ ย่ าเพิ่งกรีดร้อง เตรียมด่าให้หัวเราะกลับไปแล้วบอ กว่า พอ ดีช่วงนี้ได้กินของอร่อยเยอะจ้ะ แต่ก็มีความสุขดี เห็น มั้ยว่าบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น แถมไม่ดิ้นต ามคำพูดใครด้วย พอคนหวังร้า ย เจอแบบนี้หล า ยครั้ง ก็จะเลิกยุ่ง วุ่นวายกับเธอไปเองค่ะ

7.ผู้ดี=มีมารย าทรู้กาลเทศะ

เอาล่ะยังไงข้ อนี้ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จริงจะเป็นคนนิสัยแบบไหน เรื่องมารย าทและกาลเทศะ ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนบนโลกพึงมีค่ะ เราไม่ได้เกิดในชนเผ่า เกาะกลางทะเล ที่จะอยู่กันแบบไร้อารยธรรม มารย าทพื้นฐานต้องมี อ ย่ างน้อยก็เรื่องคำพูดค่ะ เวลาใครทำอะไรให้ ก็ต้องรู้จักพูดคำว่าขอบคุณ

ขอโ ท ษให้ติดเป็นนิสัย มันอาจจะดูเล็กน้อย เหมือนพูดไปงั้นๆ แต่เชื่อเถอะว่า สำหรับคนที่ได้ฟัง จะหัวใจพองโต คำพูดคำเดียวของเธอ อาจทำให้เขามีความสุขไปทั้งวันเลยก็ได้

ลองนึกในมุมกลับว่า ถ้าเธอตั้งใจทำอะไร ให้ใครสักคน แต่เขานั่งหน้าบึ้ง ทำเสร็จก็เดินเชิดไป โดยไม่มีแม้คำว่าขอบคุณ เธอก็คงรู้สึกแย่ใช่ไหมล่ะ ลองปรับมุมมองดูบ้าง แล้วเธอจะคิดถึงจิตใจของคนอื่น ได้ลึกซึ้งมากขึ้นค่ะ

8.จงใจดีมีเมตต าให้เกียรติคนอื่นคนอื่นถึงจะเรียกว่าไฮโซ

สาวๆบางคน มั่นใจเกินเบอร์ จนเลยไปถึงคำว่า หยิ่งเชิด ไม่เห็นหัวคนอื่นรั ก ษ าสิทธิ์ตัวเองสุดๆ จนลามไปเอาเปรียบคนอื่น ไม่เห็นหัวใคร ทะเลาะกับเ ด็ กสตรีมีครรภ์ และคนชรา 3 ครั้ง

หลังมื้ออาหารแบบนี้ก็ไม่ไหวน้า การจะเป็นผู้หญิงแพงๆ ต้องควบนิสัยใจดี เห็นอ กเห็นใจ เพื่อน มนุษย์ด้วยค่ะ ถ้าเธอไม่ให้เกียรติคนอื่น แล้วใครจะมาให้เกียรติเธอถามจริ๊ง

มีสาวมั่นหล า ยคน ที่เราเจอแต่งตัวเนี้ยบๆ ฉีดน้ำหอมฟุ้ง ทาลิปสติกหรูๆกิริย า เหมือนจะสุภาพ แต่ที่จริง แอบเอาเปรียบคนอื่นตลอ ดเวลา ซึ่งบอ กเลยว่า แบบนี้ไม่แพง แต่ดู cheap มากกว่า ไฮโซที่แท้จริง ต้องสุภาพโดยเนื้อแท้

เห็นใจและเป็น มิตรกับคนอื่น ไม่ใช่แค่ลูกค้าทางธุรกิจอ ย่ างเดียว แค่มีข้ อนี้ ไม่ต้องมีเ งินในบัญชีเป็นพันล้าน คนก็ยอมรับเธอแบบ ไม่ต้องพย าย ามเลยค่ะ

ที่มา  yakrookaset