เจอของแ บ บนี้แทบทุกวัน 6 สิ่งของ ที่หล า ยคนยังต้องพบเจอ

วันนี้เราจะพาคุณไปดูว่าของอะไรบ้างในชีวิตประจำวัน ที่เจอแล้ว ควรเลิกทาน ได้แล้ว กับบทความ เจอของแ บ บนี้แทบทุกวัน 6 สิ่งของ ที่หล า ยคนยังต้องพบเจอ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

เรื่องความสะอาดของอาหารการกิน เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะหากเราไม่ใส่ใจ ก็อาจจะส่ งผลต่อร่างกายในระยะย าวได้ วันนี้เราได้นำเรื่องราวและประสบการณ์ของคนที่เคยพบเจอมาบอ กเล่าให้ฟัง และเชื่อว่าหล า ยคนก็คงเคยเจอเหตุการณ์เหล่านี้

1 น้ำส้มคั้น ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยพบเจอ จะเห็นว่าร้านน้ำส้มคั้น มักจะไม่ชอบล้างส้มก่อนนำมาคั้น ซึ่งก็จะมีทั้งเศษดิน สิ่งสกปรก รวมถึง ส า ร เ ค มี ที่ติดอยู่บนเปลือ กส้ม และเมื่อนำมาคั้น ก็จะทำให้ปนเปื้อนในน้ำส้มคั้นได้ ดังนั้นแนะนำให้เลือ กร้านที่สะอาด ไว้ใจได้ เพื่อสุขภาพของเราเอง

2 ใส่ถุงมือแล้วทอนเงิน หากลองสังเกตดู เชื่อว่ามากกว่า 90% ของพ่อค้าแม่ค้าที่ข า ยอาหาร ถึงแม้จะใส่ถุงมือเพื่อรั ก ษ าความสะอาด แต่ก็ยังใช้มือที่ใส่ถุงมือในการหยิบจับ และทอนเงินให้ลูกค้าเป็นประจำ เสร็จแล้วก็ไปข า ยของต่อ ซึ่งทุกคนก็รู้ดีว่า เงินเป็นแหล่งสะสมเชื้อโ ร คอย่ างดีเลยล่ะ เพราะผ่านมือกันหล า ยคนมากๆ

3 ตะแกรงปิ้ง สำหรับรถเข็นที่ข า ยของปิ้งย่ าง ที่จะมีตะแกรงสำหรับปิ้ง เช่น ไส้กรอ ก ไก่ปิ้งไก่ย่ าง เป็นต้น เมื่อข า ยเสร็จแล้วก็จะเข็นรถไปจอ ดไว้ที่หน้าห้องพัก ห้องเช่า หรือบริเวณนอ กบ้าน

บางเจ้าก็ไม่ได้เก็บอุปกรณ์เข้าไว้ในบ้าน หรือไปทำความสะอาด ก็จะวางตะแกรงไว้บนรถเข็น พอตกดึกก็จะมีเหล่า ห นู ๆ ออ กมาวิ่งเพล่นพล่านบนตะแกรง รวมถึงฉี่ใส่ตะแกรงโดยที่คนข า ยก็ไม่รู้ตัว

4 เชือ กด้ายหั่นไข่ต้ม ต ามร้านข า ยข้าวที่มีไข่ต้มเป็นส่วนประกอบมักจะใช้เชือ กด้ายในการหั่นไข่ต้ม แล้วก็ไม่เคยล้างเชือ กด้ายเลยตลอ ดทั้งวันที่ข า ย ตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด

เจอแบบนี้เยอะมากแทบจะ 99% เลยก็ว่าได้ มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น เพราะลูกจ้างที่ทำงานที่ร้านก็บอ กเองว่าไม่ได้ล้าง

5 นมเปรี้ยว มีประโยชน์ในเรื่องของการขับถ่าย แต่ก็มีส่วนผสมของน้ำต าลทรายที่เยอะมากเช่นกัน เปรียบเทียบ 1 ขวด ประมาณ 35 ช้อนช า ดังนั้นจึงไม่ควรดื่มเกินวันละ 1 ขวด การได้รับน้ำต าลที่มากเกินความจำเป็น จะส่ งผลเสียต่อร่างกายได้ ควรควบคุมให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะพอดี

6 ของทอ ด ได้มีการศึกษาของสำนักงานคณะก ร ร มการอาหาร และ ย า สำรวจต ามร้านค้าส่วนใหญ่ที่ข า ยของทอ ด เช่น น้ำมันทอ ดไก่ น้ำมันทอ ดลูกชิ้น น้ำมันทอ ดปลาท่องโก๋ น้ำมันทอ ดเต้าหู้ เป็นต้น มักจะใช้น้ำมันทอ ดซ้ำหล า ยๆครั้ง เพราะต้องการลดต้นทุนในการข า ย แต่การรับประทานอาหารที่มีการใช้น้ำมันทอ ดซ้ำ จะก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย เช่น ทำให้เกิด โ ร ค หั ว ใ จ, โ ร ค ม ะ เ ร็ ง ป อ ด, ม ะ เ ร็ ง ตั บ เป็นต้น

บางคนที่ร่างกายแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันมาก ก็ไม่ได้รับผลกระทบ และแสดงอาการอะไรให้เห็น แต่บางคนที่ภูมิคุ้มกันน้อย การรับประทานอาหารที่ไม่สะอาด ก็จะทำให้ท้องเสียได้ง่าย ดังนั้นเราควรหันมาใส่ใจ และพิถีพิถันกับการเลือ กอาหารมากยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สะอาด เพราะอาจส่ งผลเสียต่อร่างกาย จงดูแลรั ก ษ าร่างกาย เพื่อสุขภาพที่ดีของเราในระยะย าวกันค่ะ

ที่มา bitcoretech