หากเข้าพักโรงแรม อ ย่ าใช้ของ 5 อ ย่ างนี้ ถ้าจำเป็นควรทำความสะอาดก่อนใช้

โรงแรม หมายถึง สถานที่ประกอบการเชิงการค้าที่นักธุรกิจตั้งขึ้น เพื่อบริการผู้เดินทางในเรื่องของที่พักอาศัย อาหาร และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้ องกับการพักอาศัยและเดินทาง หรืออาคารที่มีห้องนอนหล า ยห้อง ติดต่อเรียงรายกันในอาคารหนึ่งหลังหรือหล า ยหลัง ซึ่งมีบริการต่าง ๆ เพื่อความสะดวกของผู้ที่มาพัก ซึ่งเรียกว่า แขก

สำหรับเรื่องราวที่เรานั้นไปพักผ่อนต ามโรงแรมที่สถานที่ต่างๆ แล้วก็ต้องวางสัมภาระลงและแน่นอนอยู่แล้วว่า อ ย่ า งแรกที่ใครหล า ยคน มักจะทำก็คือ เ สี ยบกาน้ำไฟฟ้า เพื่อต้มน้ำร้อนดื่มกาแฟ แล้วก็นั่งลงบนโซฟาเพื่อเปิดดูทีวี จิบกาแฟเพื่อผ่อนคล า ยหลังเดินทางมาเหนื่อยทั้งวัน นนี้เราเลยจะมาเตือน 5 สิ่งที่ไม่ควรทำในโรงแรม จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1 สวิตช์ไฟข้างเตียงทั้งด้านซ้ายและด้านขวา

เมื่อเราอยู่ในโรงแรมแล้วอาจจะไม่ได้เปิดโทรทัศน์ดูมากสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เราจะต้องเปิดนั่นก็คือสวิตช์ไฟข้างเตียง และแน่นอนว่า ทำให้อัตราในการใช้งานสวิตช์ไฟข้างเตียงมากกว่ารีโมทโทรทัศน์ เพราะฉะนั้นแล้วควรที่จะใช้กระดาษทิชชู่เปียกหรือสเปรย์ทำความสะอาด ทำความสะอาดในบริเวณนั้นก่อน เพราะเคยสอบถามแม่บ้านที่เคยทำความสะอาด เขาบอ กว่าก็แค่ ความสะอาดที่นอนเช็ดพื้นเช็ดตู้เท่านั้น อ ย่ างอื่นก็แค่ใช้น้ำเปล่าเช็ดๆลูบๆเอาฝุ่นออ ก

2 แก้วน้ำ

สิ่งที่สองเรานั้นอาจมองว่าบางโรงแรมเขาจะเตรียมแก้วกระดาษไว้สำหรับดื่มน้ำ แต่บางโรงแรมหรูอาจจะใช้แก้วกระจก แต่คุณรู้หรือไม่ว่า พนักงานโรงแรมที่ทำความสะอาดนั้น ใช้เพียงน้ำประปาในการล้าง

โดยไม่ได้ใช้น้ำย า ทำความสะอาด ที่มาบอ กในวันนี้เพราะว่าไปพักมาหล า ยโรงแรมแล้วรู้เลยว่าแก้วน้ำแต่ละใบมีก ลิ่ นของคราบกาแฟติดอยู่ด้วยทุกครั้งที่ไปพัก แต่บางโรงแรมก็สะอาดดี ตรงนี้คุณผู้อ่านควรที่จะระวัง

3 อ ย่ าเชื่อประโยคที่ว่า ทำความสะอาดแล้ว

อันนี้สำคัญมากเลยนั้น ก็คือ อ ย่ าได้เชื่อประโยคเหล่านี้เด็ดข า ด เพราะว่าไม่มีใครที่จะทำได้สะอาดมากกว่าตัวคุณเอง ทางแม่บ้านที่ทำความสะอาดโรงแรมได้เคยบอ กว่า ทางเจ้าของให้เอาสติ๊กเกอร์ที่เขียนว่า ทำความสะอาดแล้วมาติด แทนการทำความสะอาด เพื่อที่จะประหยัดเวลา แค่เช็ดฝุ่นออ กก็พอ แล้วก็ไปทำหน้าที่อื่น

4 กาต้มน้ำไฟฟ้า

สิ่งที่เรานั้น มองข้ามเรียกได้ว่า เป็นสิ่งที่ไม่สะอาดที่สุด แต่ใครจะไปรู้ว่า กาต้มน้ำนี่แหละยิ่งกว่าชักโครกอีกนะ กาต้มน้ำไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานที่ทุกโรงแรมจะต้องมี คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะไม่สะอาด แต่ก็มีแขกบางคนชอบหย่อนอาหาร บางคนก็เอาถุงเท้าใส่ลงไปเล่นเพื่อความสนุกแล้วก็เอาออ ก พอสุดท้ายแม่บ้าน มาทำความสะอาดเห็นว่าไม่มีอะไรอยู่ข้างใน ก็แค่เทน้ำทิ้งแล้วก็เอามาตั้งไว้เหมือนเดิม

5 รีโมทโทรทัศน์

อันนี้ก็คำคัญนะ เพราะว่าเราใช้มือจับใช้งาน ทางโรงแรมมักจะใช้รีโมทที่เป็นสีดำ เพื่อเป็นการปกปิดสิ่งที่ไม่สะอาดได้ง่ายขึ้น และพนักงานโรงแรมส่วนใหญ่น้อยมากที่จะทำความสะอาดรีโมท ผ่ านไปเป็นปี 2 ปีก็ไม่มีใครเข้ามาทำความสะอาดรีโมทโทรทัศน์เลย เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าเราจับควรที่จะล้างมือในทันที

ที่มา   108archeepparuay