หล า ยคนอาจเป็น ทำงานเ งิ นเดือนเยอะ แต่ก็ไม่ร ว ยสักที

เชื่อว่าหล า ยๆคนคงจะคิดอยู่เหมือนกันว่า ทำไมทำงาน มาตั้ง เ งิ นเดือนก็เยอะ แต่ทำไมไม่ร ว ยกับเขาสักที วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูเหตุผลของเรื่องเหล่านี้กัน เพราะคุณก็อาจจะเป็นอย่างเรื่องนี้ ที่ทำไมไม่ร ว ยสักที

บางคนเมื่อได้เ งิ น มา ก็มักซื้ อความหรูหราก่อน ซื้ อความสุขสบายก่อน หน้าใหญ่ใจโต ขอให้ได้อวดก่อน คนร ว ย เขาซื้ อของแพง ๆ หลังจากร ว ยแล้ว คนจน ซื้ อแต่ของแพง ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ร ว ย

คนร ว ย สร้างกิจการ นำเ งิ น มาต่อยอ ด ไปตรงไหนก็มีสาขาเพิ่ม ขย ายกิจการไปเรื่อย มีร้านตัวเองหันไปทางไหน มีแต่ร า ยได้ แล้วค่อยนำกำไรที่เหลือ มาใช้จ่ายฟุ่มเฟือยคนจน สร้างแต่ห นี้ หันไปทางไหน ก็มีแต่เจ้าห นี้

ร า ยได้เท่าเดิม แต่ร า ยจ่ายมากกว่าเดิมผมเคยเป็น มาก่อน แต่หลัง ๆ มาผมรู้ว่าควรใช้เ งิ นทำอะไร ตั้งแต่ผมฉลาดกว่าเ งิ น ผมรู้ทันความโลภ ผมก็สบายถ้าอายุ 45-50 อย ากนั่งทำงานงก ๆ

ให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงาน ก็ทำบ่อยๆ นะครับผมเคยมีเ งิ น มากพอที่จะถอยรถหรูในฝัน แต่ผมไม่ทำ ไม่ใช่ไม่อย ากได้นะ แต่มีอย่างอื่นที่จำเป็นกว่าควรทำก่อนคนที่ส่อแววว่าจะจน คือ มีเ งิ นปั๊บซื้ อของที่ตัวเองอย ากได้ก่อน

ไม่เชื่อไปสังเกตตัวเองดูนะ ได้โบนัสมา 5 หมื่นกิน เที่ยว ซื้ อนาฬิกาที่ชอบ แล้วไง กี่ปีแล้วที่ชีวิตเป็นแบบนี้ต้องตื่นไปให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงานสิ้นปีมาก็เหมือนเดิมครับ อ้างอีกแล้ว

ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี ซื้ อของดีๆ ของกินดีๆให้รางวัลชีวิตตัวเองหน่อย ปีนี้ได้โบนัสมากหน่อย 60,000 ซื้ อโทรศัพท์ใหม่ 25,000 พากันไปฉลอง 2 หมื่น

เปลี่ยนแม็กรถอีก 18,000 ตังค์หมดพอ ดี ทุกๆ ปีทำแบบนี้ ผ่านไป 10 ปี นั่งกินน้ำเมากับเพื่อนกลุ่มเดิม ต่างคนต่างถามกันเองทำไมพวกเราจนจังวะ ทำงาน มาตั้งนานไม่ร ว ยสักที ทีนี้รู้ยังทำไม เพราะคุณไม่เคยคิดที่จะเปลื่ยนแปลงอะไร และที่สำคัญ

นั่งรอแต่โอกาส ทำไมไม่สร้างโอกาสเอง งอมืองอเท้ารอคนอื่นทำไมเมื่อก่อนผมก็เป็นครับ ทำงานเหนื่อยมาทั้งเดือนขอให้รางวัลชีวิตบ้าง กินของแพงๆ ซื้ อทุกอย่างที่อย ากได้ นั่งร้านอาหารดีๆ ยังไม่ถึงวันที่ 10 ของเดือนเลย เ งิ นเดือนหมดแล้ว

เ งิ นหมดก็กิน มาม่าบ้าง ยืมเพื่อนบ้าง ไหนล่ะกางเกงตัวละ 1,800 มันอิ่มท้องมั้ย รองเท้าคู่ละ 2,000 มันทำให้ห า ยหิวหรือเปล่ากินอาหารแพง ๆ อิ่มทั้งเดือนหรือไง

บางทีที่ซื้ อ ไม่ได้อย ากได้จริง ๆ ด้วยซ้ำ แค่อย ากเอามาถ่ายรูป อัพสเตตัสลงโซเชียล เพื่อให้คนอื่น มาอวยเพื่อ ให้คนอื่นรู้ว่าเราก็มีได้เหมือนกัน คนส่วนใหญ่ในสังคม

เข้าใจคำว่ารางวัลชีวิตผิดๆ ไม่ร ว ยจริงๆอย่าไปฝืนทำแบบนี้ กี่ปี ๆ ก็จนแล้วจนอีก เ งิ นเดือนออ กมา ก็อ้างเหมือนเดือนที่แล้ว เหนื่อยมาทั้งเดือนแล้ว ขอให้รางวัลชีวิตกับตัวเองบ้างหมดไปเท่าไรแล้วกับไอ้คำที่ว่า เหนื่อยมาทั้งปีแล้ว ขอให้รางวัลกับตัวเองบ้าง

ที่มา  108resources