สัญญาณ 7 ข้ อที่บอ กว่า คุณหลงรักการอยู่คนเดียว

ก็คืออีกหนึ่งบทความดีๆ ที่เราอย ากจะให้คนโสดทั้งหล า ยได้ลองอ่านกันดู เพราะว่าในบางครั้ง การอยู่คนเดียวไม่ได้แย่เสมอไป และยังช่วยว่า ยังมีคนอีกมากมาย ที่พอได้ลองอยู่ตัวคนเดียวแล้วนั้น กลับรู้สึกหลงรักในเสน่ห์ของการมีชีวิตแบบนี้เขาให้แบบเต็มๆ

1 รู้สึกสบายใจมากกว่า

แม้ว่าการใช้ชีวิตคนเดียว บางทีอาจเหงาๆ ซ่อนอยู่ภายในใจลึกๆ บ้าง แต่ก็อ ดยอมรับไม่ได้เลยว่า มันเป็นอีกหนึ่งหนทางในการสร้างความสบายใจได้ดีที่สุด ก็เพราะอ ย่ างน้อยก็ไม่ต้องเอาตัวเองไปทำให้ใครเดือ ดร้อน

2 ไม่อิน ที่มีคนข้างๆ

ในบางครั้งที่ความสบายใจมักเกิดขึ้นได้ด้วยตนเอง แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธ ได้ว่าการมีคนข้างๆ นั้น จะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ความสุขที่ข า ดห า ยไป ถูกเติมให้เต็มได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ไม่ใช่ที่ว่าทุกคนจะมีความคิดเช่นนั้น กับบางคนการมีคนเข้ามาร่วมใช้ชีวิตข้างๆ อาจทำให้ความสุขที่มีจางไป เนื่องจากความคิดมาก ที่มักจะเกิดขึ้นต ามมาหลังจากการเริ่มต้นความสัมพันธ์

3 หาเรื่องนำตัวเองไปอยู่ในที่สบายใจ แค่คนเดียว

ผู้ที่ชื่นชอบการพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่สบายใจ แทนการสร้างปัญหาให้กับคนอื่นๆ จะเริ่มรู้จักการรักตัวเอง และเรียนรู้การอยู่คนเดียวให้เป็น มากกว่าคนทั่วไป มันก็เหมือนกับเป็นการสร้างความแข็งแกร่งทางใจ เพราะสุดท้ายนั้น ก็คงไม่มีใครสามารถเยียวย าตัวเราได้ดีไปมากกว่าตัวเราเอง

4 กินข้าวคนเดียวได้ ไม่มีปัญหาอะไร

กับคนบางคน การนั่งกินข้าวตัวคนเดียวต ามร้านอาหารนั้น อาจจะดูเป็นเรื่องที่ใหญ่มากบางทีก็ไม่กล้าทำด้วยซ้ำ เพราะอาจทำให้เขินๆหน่อย เหมือนเหงามาก หากจะต้องนั่งอยู่ต ามลำพัง

แต่กลับมีคนอยู่บางประเภทที่มักจะชื่นชอบและรู้สึกเฉยๆ กับเรื่องเช่นนี้ เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางที่จะสามารถช่วยตัดปัญหา รวมถึงความหิว ในการที่จะต้องมารอคนอื่นๆ ด้วย มันก็มีข้ อ ดีเหมือนกันนะ

5 ไม่ค่อยชักชวนคนอื่น

ส่วนหนึ่งนั้น อาจเป็นเพราะการกลั วถูกปฏิเสธ ถ้าจะต้องชักชวนคนอื่น ให้ออ กไปไหน มาไหนเป็นเพื่อน แล้วไม่มีใครไปด้วย ก็เลยเลิกช วนคนอื่นแล้วเดินทางไปคนเดียวแทน ซึ่งหากได้ใช้ชีวิตคนเดียว แบบนี้อยู่บ่อยครั้ง มักจะกล า ยเป็นพวกที่เริ่มหลงรักการอยู่คนเดียวแบบไม่รู้ตัว

6 เริ่มรู้สึกอึดอัด หากต้องมีใครไปไหนด้วย

เมื่อต้องไปไหน มาไหนกับคนอื่นๆ บางคนอาจจะรู้สึกอึดอัด ซึ่งในบางครั้งก็อาจดูเหมือน ไร้สังคมไปสักหน่อย ในอีกมุมหนึ่ง คือก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า การไปไหนคนเดียว

จะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความสุข และความสบายใจได้อ ย่ างดี เพราะอ ย่ างน้อยๆ ก็ไม่ต้องเกิดความรู้สึกว่าเกรงใจใคร หากจะอย ากเดินเข้าออ กหล า ยสถานที่เป็นเวลานานๆ

7 มองว่ามันเป็นเรื่องปกติ

หล า ยคนอาจมองว่า คนที่ชื่นชอบการอยู่คนเดียวนั้นดูไม่ปกติ เพราะคนส่วนใหญ่แล้ว โดยเฉพาะวัยรุ่น มักจะเป็นพวกที่โหยหาคน มาอยู่ข้างๆ ด้วยตลอ ด แต่อันที่จริงแล้ว คนที่ไม่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองนี่แหละ คือคนที่ไม่น่าจะปกติ

ที่มา  e-yhangwa