วิ ธีแก้ปัญหาแอร์ไม่เย็น ออ กแต่ลม ด้วยตัวเอง ไม่ต้องต ามช่าง

เชื่อว่าหล า ยคนหล า ยบ้านต้องเคยเจอปัญหาแอร์ไม่เย็น ที่เปิดมามีแต่ลม อากาศร้อนๆอย ากได้ความเย็นที่เร็วทันใจกลับไม่มีความเย็นเอาซะเลย ต ามช่างก็กว่าจะว่าง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิ ธีแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องเ สี ยเ งิ นเ สี ยเวลาต ามช่างจะเป้นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

เ มื อง ไ ท ย เป็นเมืองร้อน เครื่องปรับอากาศจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะที่บ้าน ที่ทำงาน หรือที่ไหนก็ต ามแต่ ก็ต้องมีเ ค รื่ อ ง ปรับอากาศ และแน่นอน เมื่อเราใช้พวกเครื่องใช้ไฟฟ้าพวกนี้ไปนานๆ ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ต้องมีการสึกหรอ กันเป็นธรรมดาทั้งนั้น

โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ เป็นสิ่งที่เปิดใช้ทุกวัน ดังนั้นก็ต้องมีปัญหากันบ้าง และปัญหาที่พบบ่อยๆก็คือ เปิดแล้วห้องไม่เย็น มีแต่ลมออ กมา วันนี้เราจึงมีวิ ธีการแก้ไขแบบง่ายๆ สามารถทำเองได้โดยไม่ต้องพึ่งช่างมาซ่อม ให้เปลืองเ งิ น ซึ่งคุณจะต้องเตรียมอะไร และทำ อ ย่ า งไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ขั้ น ต อ นการซ่อม

ต้องบอ กก่อนเลยว่า แนะนำให้คุณผู้ชายเป็นคนทำนะ เพราะคุณจะต้องหาข้ อมูลในการแกะ-ประกอบเครื่องประอากาศรุ่นนั้นๆให้เป็น ซึ่งหากปัญหาแอร์ไม่เย็น มีแต่ลมออ กนั้น สาเหตุก็จะอยู่ที่ Capacitor ดังนั้นเราต้องถอ ดและเปลี่ยนนั่นเอง

1 ขั้ น ต อ นแรกให้ถอ ดหน้ากากคอมเพรสเซอร์แอร์ออ ก แล้วหา Capacitor

2 หาเจอแล้ว ถอ ดออ กมา เอาไปให้ร้านดูเป็นตัวอ ย่ า งแล้วซื้ อ กลับมาเปลี่ยน โดยถ้าซื้ อร า ค าส่งจะอยู่ที่ 60-70 บาท ถ้าร้านอุปกรณ์ทั่วไปจะอยู่ที่ 200 กว่าบาท

3 เมื่อได้ตัว Capacitor ชิ้นใหม่มา ก็นำไปใส่จุดเดิม เพียงเท่านี้แอร์คุณจะกลับมาเย็นฉ่ำเหมือนเดิมแน่นอน

เป็นยังไง คงไม่ ย า กเกินตัวไปใช่ไหมคะ โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่ชอบในเรื่องช่อมแซม รับรองว่าถ้ารู้จัก ถอ ด- ประกอบเป็นนั้น รับรองว่าไม่ใช่เรื่องย า ก เลย คุณไม่ต้องเปลืองเ งิ นไปจ้างช่างมาซ่อมเ สี ยเ งิ นหล า ยพันกันเลยทีเดียว

ที่มา  krustory