วิ ธีเบื้องต้นซ่อมก๊อ กน้ำไหลช้าด้วยตัวเอง ไม่ต้องเ สี ยเงินจ้างช่าง

ปัญหาห้องน้ำกวนใจที่หล า ยๆ บ้าน มักพบเจอคือ ท่อตัน น้ำไหลช้า ไม่ต้องกังวลใจ เพราะวันนี้เรามีวิ ธีง่ายๆ มาช่วยคุณ เชื่อว่าเกินครึ่งครัวเรือนต้องเคยพบเจอปัญหาแบบนี้ และต้องเ สี ยเงินจ้างช่างมาดู แต่วิ ธีที่เรานำมาบอ กวันนี้สามารถทำเองได้ แบบไม่ต้องง้อช่างเลย จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

สาเหตุหลักๆของปัญหาก๊อ กน้ำไหลอ่อน มี 2 ประการหลักๆดังนี้

1. เกิดการสะสมของคราบหินปูนภายในผนังท่อประปา เนื่องจากน้ำประปามักจะมีหินปูนปนเปื้อน มาด้วย เมื่อใช้ไปนานๆจะจับตัวเป็นก้อนและอาจขัดขวางทางเดินของน้ำ

2. ในการการซ่อมแซมท่อประปาบางครั้งอาจมีเศษท่อหรือเศษอุปกรณ์ลงไปขวางทางเดินของน้ำประปาทำให้น้ำไหลไม่สะดวก ก็เป็นอีกสาเหตุที่พบเจอได้บ่อยเช่นกัน

สมาชิกพันทิป คุณAIScript ได้นำเสนอวิ ธีการแก้ปัญหาก๊อ กน้ำไหลอ่อนแบบง่ายๆมาฝากค่ะ โดยมีวิ ธีการดังนี้

1. ขั้ น ต อ นแรกให้ปิดวาล์น้ำแล้วทำการเช็คก๊อ กน้ำ สำรวจบริเวณก๊อ กน้ำ สายส่งน้ำ ว่ามีสิ่งแปลกปลอมตกค้างอยู่ภายในหรือไม่หรือมีอุปกรณ์ใดเ สี ยห า ยหรือไม่

2. จากนั้นให้ถอ ดสายส่งน้ำมาล้างทำความสะอาดด้านในสาย ถ้าพยเจอคราบหินปูนอาจใช้ไขควงแคะออ กอ ย่ างเบามือระมัดระวังอ ย่ าให้สายชำรุดแล้วประกอบกลับเข้าดังเดิม

3. ขั้นสุดท้ายให้ทำความสะอาดปล า ยก๊อ กน้ำและแคะล้างหินปูนและคราบตะไคร่ออ กให้หมด อ ย่ าให้ขัดขวางทางไหลของน้ำ แล้วประกอบเข้าที่ดังเดิม

4. ทดสอบการไหลของน้ำดูจะพบว่าน้ำไหลแรงเป็นปกติเหมือนก๊อ กอื่นๆแล้วค่ะ แต่ถ้าหากยังแก้ปัญหาไม่ได้ก็ควรเรียกช่างผู้ชำนาญมาหาสาเหตุและทำการซ่อมแซมต่อไป ถือเป็นวิ ธีเบื้องต้นที่ใครๆก็ทำได้ ใครพบเจอปัญหาดังกล่าวก็ลองไปทดลองซ่อมกันดูนะคะ

ที่มา  bitcoretech