วิ ธีออมเ งิ นวันละบาท ไม่ถึงปีเก็บเ งิ นก้อนได้

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการออมเงน กับบทความ วิ ธีออมเ งิ นวันละบาท ไม่ถึงปีเก็บเ งิ นก้อนได้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Pemika Iatkaew ได้โพสแนวทางการออมเงินตลอ ดระยะเวลาหนึ่งปี จน มีเงินเก็บมหาศาล โดยเริ่มหยอ ดวันละ 1 บาท วันที่ 2 เก็บ 2 บาท วันที่ 32 เก็บ 32 บาท เก็บเพิ่มขึ้นวันละ 1 บาท ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ให้ครบวันที่ 365 วัน โดยโพสไว้ว่า ขึ้นปีใหม่ก็อย ากจะมาแชร์เรื่องราวดีๆ สิ้นปีมีเงินก้อนแทน มีเสื้อผ้าเป็นกองๆ สน มั้ยๆ เริ่มจาก สามีถือ กระดาษหนึ่งใบ ที่มีตัวเลข 1- 365 มายืนให้ พร้อมบอ กให้ไปหาลังมา 1 ใบ แล้วแปะกระดาษนี่ทับลงไป ( ในใจก็แอบ งง จะเอามาทำไรกัน )

สามีเริ่มอธิบายว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.62 ให้เริ่มหยอ ดเงิน 1 บาท วันที่ 2 เก็บ 2 บาท วันที่ 32 เก็บ 32 บาท เก็บเพิ่มขึ้นวันละ 1 บาท ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ให้ครบวันที่ 365 วัน วันสุดท้ายก็หยอ ด 365 บาท สิ้นปีมีเงินเก็บ 66,795 เก็บเงินวันไหนไปแล้วก็ขีดตัวเลขออ ก เหมือนเราขีด ทับวันในปฏิทินนะคะ ( วันไหน มีเงินเยอะเปย์หนักๆ ไปเลยจ๊ะ ) วันไหนที่ไม่ได้หยอ ด เนื่องจาก ไม่ได้อยู่บ้าน จ่ายจนไม่มีเหลือหยอ ดก็จะขีดทับไว้เส้นเดียว ( / ) พอวันถัดมาหยอ ดชดก็ขีดทับอีกเส้น ( x ) อาจจะสบายมากค่ะตอนแรกๆ หยอ ดกันสนุกเชียวแหละ แต่พอเริ่มวันที่ 20 ก็เริ่มเหนื่อยหน่อยค่ะ มันเยอะใช้ได้อยู่นะ แต่ก็ต้องกัดฟันงด F เสื้อผ้าในเน็ต หยอ ดไปทุกวัน จะทำให้เรามีระเบียบวินัยในการใช้จ่ายเงิน มากขึ้นค่ะ จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.62 แกะกล่องมานับเงินตอนนั้นนับไปลุ้นไปจะได้เท่าไหร่ จะเกินเป้ามั้ยนะรวมยอ ดเงิน 70,740 บาท

ปีแรกทำได้สำเร็จเกินเป้านะคะ และจะทำต่อไปทุกๆ ปี ปี 63 มันต้องได้เยอะกว่าเดิมแน่นอนค่ะ ขอบคุณสามีผู้เริ่มต้นให้ออมเงินก้อนนี้และคอยจี้อยู่ตลอ ดการออม ขอบคุณที่เงินก้อนนี้ จะเป็นของขวัญพาเที่ยวต่างประเทศต ามสัญญา ขอบคุณที่เงินก้อนนี้ให้ตกเป็นของภรรย าแต่เพียงผู้เดียว เพื่อนๆ คนไหนสนใจได้นำไปใช้ได้นะคะ ย ามเ ศ ร ษ ฐ กิ จแบบนี้ก็ต้องใช้อย่ างประหยัด อ ดออมกันไว้จะดีที่สุดค่ะ เป็นยังไงกันบ้างสำหรับวิธีนี้ ถ้าใครสนใจนำไปใช้ได้เลย

ที่มา dhammasawatdee