วิ ธีดื่ มมะนาวที่ถูกต้อง หล า ยคนดื่ มผิ ดมาตลอ ด

สำหรับมะนาวส่วนใหญ่เราจะนำมาปรุงอาหาร โดยเฉพาะส้มตำนั้นใส่มะนาวสดๆยิ่งมีกลิ่นหอมของมะนาว ใส่ต้มยำบ้างละ แต่ก็ยังมีหล า ยๆคนที่ยังไม่รู้ว่าเราสามารถทำน้ำมะนาวดื่ มเพื่อสุ ข ภ า พที่ดีของเราได้ วันนี้เราเลยจะพาไปดูวิ ธีทำน้ำมะนาวดื่ มที่ถูกต้องและได้ประโยชน์มาฝากกัน จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกัน

การดื่ มน้ำมะนาว ดื่ มอ ย่ างไรให้ถูกต้อง หล า ยคนไม่รู้มาก่อนว่ามีประโยชน์อ ย่ างไร และจะต้องทำด้วยวิ ธีใด ถึงจะเรียกว่าเป็นวิ ธีที่ถูกและได้รับสารอาหารประโยชน์ที่สุด ในตอนนี้การดื่ มน้ำมะนาวที่ทุกคนใช้อยู่นั้น อาจจะไม่ใช่วิ ธีที่ถูกต้องเสมอไป สิ่งที่ถูกต้องควรจะเป็นแบบนี้

อ ย่ างแรกให้เราทำการล้างมะนาวให้สะอาด 2-3 รอบ แล้วก็นำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 2 ชั่ วโมง หลังจากนั้นก็ น้ำมะนาวที่เราแช่เอาไว้ นำมาแบ่งเป็นชิ้นชิ้น โดยมะนาว 1 ผลนั้น เราสามารถแบ่งได้ 20 ชิ้น แล้วก็นำมาใส่ในภาชนะปิด เทน้ำผึ้งลงไป 3 ช้อนโต๊ะ ต ามด้วยน้ำเปล่า หรือจะเป็นน้ำแร่ก็ได้ลงไปต ามปริมาณที่เราต้องการ แล้วก็นำฝามาปิดให้สนิท แช่เอาไว้ในตู้เย็น วันถัดไปสามารถนำมากินได้เลย 2 ชิ้นกับน้ำอุ่น 1 แก้ว

ปล. น้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาวสดหรือมะนาวชิ้น ดื่ มก่อนนอนจะดีมากๆ ตื่นเช้ามาจะช่วยให้การขั บถ่ า ยเป็นเรื่องง่าย ช่วยสล า ยพวกไขมัน มีส่วนช่วยทำให้น้ำหนักตัวล ดลงได้

สาเหตุที่ต้องดื่ มน้ำมะนาวสู ต รนี้

มะนาว 1 ลูกสามารถแบ่งกินได้ 1 สัปดาห์ การดื่ มน้ำมะนาวจะช่วยในเรื่องของการล ดฝ้า กระ จุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณ และยังมีวิต ามินซีที่ร่างกายของเราจำเป็นจะต้องได้รับ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอ ย่ างมาก ช่วยในเรื่องของการขั บถ่ า ยที่ดีขึ้น ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

แนะนำว่าให้ลองทำต ามสู ต รที่เราบอ กได้เลยนะคะ เพราะว่าเป็นประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอ ย่ างมาก และนอ กจากนี้ยังมีประโยชน์มากมายหล า ยชนิดดังต่อไปนี้ค่ะ

1 แก้ปัญหาเมื่อยล้า

สำหรับคนที่ยืนนาน นั่งนาน จนรู้สึกว่าตัวเองเมื่อยล้าร่างกาย กล้ามเนื้อต่างๆเริ่มรู้สึกไม่ผ่อนคล า ย วิ ธีที่จะช่วยบรรเทาอาการและผ่อนคล า ยนั่นก็คือ ให้บีบน้ำมะนาว 1 ลูกลงในกะละมังแล้วก็เติมน้ำอุ่นลงไป หลังจากนั้นนำเท้าของเราไปแช่ และนวดเบาๆ ทำเป็นประจำอ ย่ างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นอ กจากจะทำให้รู้สึกผ่อนคล า ยความเมื่อยล้าได้แล้ว ยังช่วยดั บกลิ่นเท้าบริเวณซอ กเล็บของเราได้อีกด้วย

2 ระบบย่อยอาหาร

น้ำมะนาวมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร ระบบทางเดินอาหาร ทำให้ถ่ า ยท้องดี ไม่ท้องอืดท้องเฟ้อ ใครที่รู้สึกว่าแน่นท้องแนะนำว่าให้ดื่ มน้ำมะนาวผสมโซดา เมื่อ ดื่ มแล้วจะรู้สึกสบายตัว ไม่แน่นท้องไม่จุกกลางอ ก

3 เพิ่มความฉลาด

เมื่อคนเรามีอายุมากขึ้น ระบบการไหลเวียนต่างๆทั่วร่างกายก็จะถดถอยลงเป็นอ ย่ างแน่นอน และแน่นอนว่า อุปสรรคปัญหา ในเรื่องของการทำงานของสมอง ก่อให้เกิดความจำที่เสื่อมลงทุกวัน บางครั้งก็รู้สึกว่าความจำสั้น ดื่ มน้ำมะนาวจะช่วยในเรื่องนี้ได้ ทำให้ระบบการไหลเวียนต่างๆของโลหิตทั่วร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ความจำดีขึ้น กระตุ้นการทำงานของสมองและเซลล์ต่างๆเกี่ยวกับประสาทได้

4 ปัญหาหวัด

ในน้ำมะนาวนั้น มีวิต ามินซีที่ดี ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราได้ ใครที่เริ่มไม่สบายเลยรู้สึกว่าตัวเองมีอาการหวัด คัดจมูก แนะนำว่าให้ดื่ มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นก่อนนอน จะช่วยล ดอาการน้ำมูกและทำให้เรานอนหลับสบายตัว

5 ล ดพุง

ถึงแม้ว่าน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งจะมีความหวังพึ่งก็ต าม แต่รู้หรือไม่ว่า น้ำผึ้งมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบขั บถ่ า ยที่ดีขึ้น ทำให้เมื่อเราดื่ มน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวและน้ำอุ่นแล้ว ดื่ มก่อนนอนสัก 1-2 ชั่ วโมง จะช่วยให้เรานอนหลับสบาย ตื่นเช้ามาขั บถ่ า ยคล่อง ขั บถ่ า ยง่ายกว่าปกติไม่รู้สึกอึดอัดตัว สู ต รนี้ควรทำอ ย่ างน้อยสัปดาห์ละ 3 วันจะช่วยได้มาก

6 สร้างภูมิคุ้มกัน

มนุษย์ของเราโดยปกติแล้วต้องการภูมิคุ้มกันที่ดี เพื่อที่จะใช้ชีวิตได้อ ย่ างมีความสุข น้ำมะนาวนั้น มีกรดซิตริกชนิดหนึ่ง ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร ส่งเสริมในเรื่องของการผลิตโลหิต เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และนอ กจากนี้น้ำมะนาวยังมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการทำให้แผลห า ยเร็วได้อีกด้วย

เป็นอ ย่ างไรกันบ้างกับประโยชน์น้ำมะนาวที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าความรู้และประโยชน์ดีๆแบบนี้เพื่อนๆจะเซฟเก็บเอาไว้กันนะคะ เราจะได้มีกำลังใจในการค้นคว้าหาความรู้ดีๆแบบนี้มาให้เพื่อนๆได้อ่านและเสริมสมอง เสริมสติปัญญากันในทุกๆวันค่ะ

ที่มา Postsod