รถที่จอ ดต ากแดดไว้นานๆ 8 สิ่งของนี้ไม่ควรลืมไว้ในรถ

อากาศบ้านเรานั้นค่อนข้างร้อน บางวันถึงร้อน มาก ไม่ต้องไปอยู่กลางแดดก็ร้อนแทบจะไม่อย ากทำอะไร ฉนั้นของบางอ ย่ างที่ไม่ถูกกับอากาศร้อนๆ ยิ่งเวลาที่เอาไว้ในรถหรือลืมเก็บลงอาจทำให้เกิดความเ สี ยห า ยต่างๆขึ้น

สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์บ่อยๆ นอ กจากต้องมีสติในการใช้รถ และตรวจเช็คสภาพรถเป็นประจำ เพื่อ การใช้งานอย่ างป ล อ ด ภั ยแล้ว ก็ต้องให้ความใส่ใจกับสิ่งของที่จะนำขึ้นรถด้วย โดยเฉพาะรถที่ต้องจอ ดต ากแดดไว้เป็นเวลานาน วันนี้เราจะพาไปดู 8 สิ่งของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ ใครมีก็รีบเอาออ กเลยนะ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

1 กระป๋องสเปรย์

สีสเปรย์ หรือ กระป๋องน้ำย าใส่ผมต่างๆ ที่มีการออแก๊สไว้ภายใน อันนี้ผมบอ กเลยมันรุ่นแ ร งกว่าไฟแช็คซะอีก เพราะเมื่อไอ้เจ้ากระป๋องสเปรย์พวกนี้ ถูกความร้อนเป็นเวลานาน จะทำให้ส า ร เ ค มี และแก๊สในกระป๋องขย ายตัว และอาจจะเกิดประกายไฟ หรือร ะ เ บิ ดออ กมาได้ ไฟไหม้รถแน่นอน

2 น้ำมันหอมระเหย และเครื่องหอมต่างๆ

พวกเครื่องหอมระเหยนี่ ก็เป็นอีกชนิดที่ไม่ควรมองข้าม เพราะด้วยมันเป็นของเหลวที่ระเหยได้ เมื่อโดนแสงแดด มันอาจจะระเหยละล า ยไปจับตรงรังผึ้งของช่องแอร์ ทำให้เครื่องปรับอากาศเ สี ยห า ยได้

3 โทรศัพท์มือถือ

อย่ าลืมนะครับว่า ในมือถือนี้มีวงจรไฟฟ้ามากมาย รวมถึงแบตเตอรี่อีก ถ้าเกิดถูกความร้อนจากแสงแดดจัดๆ เป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดการลัด วงจร หรือแบตเตอร์รี่แตกตัว เป็นอั น ต ร า ยเข้าไปอีก

4 ขวดน้ำ

หล า ยคนสงสัยว่า ทำไมขวดน้ำจะทำความเ สี ยห า ยให้รถได้ คุณลองคิดถึงแว่นขย ายที่ตอนเ ด็กๆ เรานำมาจุดไฟเล็กๆ ในการรวมกันของแสง ในวิชาวิทย าศาสตร์ได้ไหม นี่ก็หลักการเดียวกันเลย แต่เป็นแสงแดดผ่ านขวดน้ำ แล้วรวมแสงเป็นแสงเดียว จึงมีโอกาสที่จะจุดไฟด ว งเล็กๆ และลุกลามไปใหญ่โตได้

5 แบตสำรอง

ในแบตเตอรี่สำรอง จะประกอบด้วยส ารลิเธียมที่ไวต่อ การทำปฏิกิริย า หากอยู่ในพื้นที่ที่มีความร้อนสูงเป็นระยะเวลานาน มันจะส่งผลให้เกิดการลัด วงจร จนทำให้เกิดการร ะ เ บิ ดได้ ซึ่งถ้ามันเกิดร ะ เ บิ ด ส่วน มากจะเป็นการพุ่งของเปลวไฟ ทำให้อุปกรณ์ หรือแผงคอนโซลในรถได้รับความเ สี ยห า ย

6 ของแต่งรถ หรืออื่นๆ ที่ผลิตจากย าง

ของตกแต่งหน้าคอนโซนรถ ควรหลีกเลี่ยงของตกแต่งที่ทำมาจากย าง เพราะถ้าเกิดของสิ่งนั้นเจอแสงแดดจัดๆ มากๆ ก็จะทำให้เกิดการละล า ย ก่อให้เกิดความเ สี ยห า ยต่อรถ ไม่เว้นแม้กระทั่งย างลบดินสอ

แถมมันยังจะทิ้งร่องรอยด่างๆ แบบถาวร เช็ดไม่ออ ก ฝากไว้บนคอนโซลรถคันงามของคุณ ไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย ดังนั้นทางที่ดีไม่จำเป็นก็อย่ าเอาของพวกนี้ไว้บนคอนโซลดีที่สุด

7 ไฟแช็ค

ไฟแช็คอาจเป็นหนึ่งในความเ สี ยห า ย ที่ะเกิดขึ้นกับคุณก็ได้ เพราะในไฟแช็คมีของเหลวที่เป็นเ ชื้ อเพลิงอยู่ภายใน แล้วถ้าโดนแสงแดดจัดๆ ก็จะทำให้ไฟแช็คแตกตัว ทำให้รถของคุณเ สี ยห า ยได้มากเช่นกัน

8 สกินแคร์ และเครื่องสำอาง

อันนี้ง่ายๆ เลย ถ้าเกิดโดนแสงแดดร้อนๆ เข้า มันก็จะละล า ยเลอะรถ แถมยังทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ เ สื่ อ มคุณภาพเร็วอีกด้วย บางอย่ างมองดูเหมือน เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นะครับ แต่ส่งผลเ สี ยได้มาก อาจจะถึงกับร ะ เ บิ ดก็ได้ กันไว้ดีกว่าแก้ อะไรอั น ต ร า ยก็อย่ าเก็บเอาไว้ในรถเลยดีกว่า

ที่มา poobpub kiddidee    sit-smiling