ปัญหาเ ม มเต็ม เก็บรูปไม่ได้ แก้ได้ด้วยตัวเอง ไม่เ สี ยเ งิ นค่าช่าง

เชื่อได้เลยว่าทุกคน มักจะเจอ กับปัญหาหน่วยพื้นที่ความจำเต็ม หรือเหลือน้อย กับโทรศัพท์ที่ใช้ไปนานๆ ยิ่งเป็นสาวๆที่ชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจด้วยแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง แต่ถึงจะพย าย ามเคลียร์พื้นที่ยังไง ก็ยังเต็มอยู่ดี วันนี้เราจึงมาบอ กวิ ธีแก้ไขความจำมือถือเต็ม ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เวลาเราโหลดแอพลิเคชั่น การถ่ายภาพ บันทุกวิดีโอต่างๆ จะเป็นการทำให้ความจำนั้นเต็มเร็ว และนอ กเหนือจากสิ่งพวกนี้ ยังมีไฟล์ข ยะที่เราไม่ได้จัดการลบทิ้งไป วันนี้เราจึงมาบอ กขั้ น ต อ นต่างๆอ ย่ างละเอียด ซึ่งก็มีอยู่ 2 วิ ธี ดังนี้

วิ ธีที่ 1 ล้างเครื่องโดยการตั้งค่าโรงงาน ข้ อมูลในเครื่องห า ยหมด

วิ ธีนี้จะสามารถลบไฟล์ทุกอ ย่ างให้ออ กไปจากตัวเครื่องได้ทั้งหมด แต่ควรจะสำรองข้ อมูลที่จำเป็นเก็บไว้ก่อนนะ เพราะข้ อมูลทุกอ ย่ างบนเครื่องก็จะห า ยไปด้วยเช่นกัน

1. ปิดเครื่องให้ดับสนิท แล้วหลังจากนั้นกด ปุ่มเพิ่มเ สี ยง + ปุ่มโฮม + ปุ่มล็อ กเครื่อง 3 ปุ่มนี้ ค้างไว้พร้อมกัน

2. รอจน มีเครื่องหมายตกใจแบบนี้ปรากฏขึ้น มา หลังจากนั้นจะมีแทปเมนูขึ้น มาแบบนี้ ให้เลื่อนไปที่เมนู Wipe data/ factory reset โดยใช้ปุ่ม เพิ่มเ สี ยง ลดเ สี ยง ในการเลื่อนขึ้นลง และ กดไปที่ปุ่มเพาเวอร์ 1 ครั้ง เพื่อเลือ กเมนู

3. จากนั้นกดตกลงโดยการกดปุ่ม เพาเวอร์ เพื่อยืนยัน

4. กด yes แล้วรอเครื่องล้างแคช

5. รอเครื่องรีบูทตัวเอง แล้วไปที่เก็บ เพื่อ ดูพื้นที่ความจำว่ามีเพิ่มขึ้น มาหรือไม่

เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาพื้นที่ความจำเต็มแล้ว แก้ปัญหาง่ายๆด้วยตัวคุณเอง คุณจะได้เหลือพื้นที่ไว้ใช้เก็บรูปภาพความทรงจำ หรือโหลดแอพที่เป็นประโยชน์มาใช้ได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเ สี ยเ งิ นซื้อเ ม มเพิ่ม หรือซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่

วิ ธีที่ 2 แบบล้างไฟล์ข ยะทั่วไปในเครื่อง

สำหรับไฟล์รูปภาพต่างๆ ที่ถูกส่งมาเก็บในไลน์ แชท จะถูกเก็บไว้ในไฟล์หน่วยความจำแคชของตัวเครื่อง และการรับ-ส่ง รูปภาพบ่อยๆ จะยิ่งทำให้หน่วยความจำเต็มเร็วขึ้น งั้นเราดูวิ ธีการลบไฟล์พวกนี้กันเลย

1. เริ่มจากไปที่การตั้งค่า —–> แอพ —–> ที่เก็บ

2. ทำการล้างทิ้ง กด ล้างตอนนี้

3. ถ้าขึ้นว่า ล้างแล้ว แสดงว่าเครื่องทำการล้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เพียงเท่านี้ไฟล์ก็จะถูกลบออ กไป เพิ่มพื้นที่ให้หน่วยความจำของคุณได้แล้ว และการลบแอพที่ไม่ได้ใช้งานก็จำเป็นเช่นกัน หากแอพไหนที่คุณเคยโหลดมาไว้แล้วรู้สึกว่าไม่ได้ใช้ประโยชน์ก็ควรจะลบทิ้งไป เพราะมันจะทำให้พื้นที่ความจำน้อยแล้ว ยังทำให้เครื่องช้าอีกด้วย

ที่มา  bitcoretech