ปลูกไม้มงคลต ามวันเกิด เสริมโชคลาภ บารมี เงินทองไม่ข า ดมือ

ต้นไม้มีมากมายหลากหล า ยชนิด แต่การเลือ กปลูกต้นไม้ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะต้นไม้บางชนิดนั้นสามารถหนุนนำให้ชีวิตเรามีความเจริญรุ่งเรืองขึ้น ยิ่งการปลูกเป็นชื่อไม้มงคลยิ่งช่วยเสริมโชคลาภให้เรา หากว่าเราปลูกต้นที่ถูกโฉลก

เรื่องราวของความเชื่อและความศรัทธาของบุคคลนั้น หากเรามีความเชื่อที่มั่นคงก็จะทำให้สิ่งที่เราตั้งใจหวังเอาไว้เป็นความจริงได้ เช่นเดียวกับเรื่องของความเ ชื่ อ เ รื่ อ งการปลูกต้นไม้ที่เหมาะสมกับคนที่เกิดในแต่ละวัน ซึ่งทุกคนจะมีต้นไม้อ ย่ า งน้อยหนึ่งชนิดที่เหมาะกับเรา

ช่วยทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง การปลูกและดูแลต้นไม้ก็ช่วยทำให้จิตใจสงบสุขได้ นำพาความเย็นจิตเย็นใจให้กับเราได้ นอ กจากจะให้ร่มเงาและตกแต่งเพื่อความสวยงามแล้ว

ไม้มงคลประจำวันเกิดยังช่วยทำให้เราประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังเอาไว้ได้อ ย่ า งไม่น่าเชื่อ ลองหามาปลูกและดูแลกันดู โดยวันนี้เรานำเอาต้นไม้ที่เหมาะสมกับคนที่เกิดในแต่ละวัน มาฝากกัน

วันเสาร์

คนเกิดวันนี้เจ้าช ะต าเป็นคนใจนักเลง กล้าหาญ กล้าได้กล้าเ สี ย พูดจาห้าวหาญไม่นุ่มนวล ไม่ค่อยมีหางเ สี ยง แต่เป็นคนพูดน้อย มีความรอบคอบดี ใจคอมั่นคงหนักแน่น เป็นคนรักการเรียนรู้ชอบทำชอบคิดสิ่งใหม่ๆเสมอ เป็นคนดื้อเงียบ มีเ ล่ ห์ เ ห ลี่ ย ม สนใจแต่เรื่องตัวเ องจนทำให้คน มองว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว เป็นคนที่ชอบงานที่ไม่เคร่งเครียด มักมีครอบครัวใหญ่ แต่ส่วน มากจะไม่ค่อยมีคู่แท้ ให้คอยระวังปัญหาจากการคบเพื่อน

ต้นไม้ที่ควรปลูกได้แก่ ต้นวาสนา ต้นกวนอิม จำปี มะม่วง จะช่ว ยเ ส ริ ม ช ะ ต า ให้คนวันเสาร์ในเรื่องของโชคลาภได้ดี

วันศุกร์

เป็นคนบุคลิกดี มีเ ส น่ ห์ ช่างพูด มีวิ ธีในการเอาอ กเอาใจผู้อื่น มักจะอาภัพในช่วงวัยเ ด็ ก เป็นคนรักสวยรักงาม มีนิสัยขี้น้อยใจ อ่อนน้อม แต่ปากร้ า ยเมื่อโมโหหรือมีคน มาทำให้ไม่พอใจ มีความทะเยอทะย าน มีความรู้ความสามารถ ชอบใช้ชีวิตเรียบง่าย มั่นคงและปลอ ดภั ย ไม่ชอบความไม่แน่นอนไม่ชอบเรื่องการเสี่ยงโชค ส่วน มากมักโดนเอาเปรียบโดยคนรอบข้าง แต่ก็เต็มใจช่วยเหลือ ส่วน มากมักได้ทำงานที่ต้องใช้พรสวรรค์ ด ว ง ช ะ ต าไม่ตกย าก

ต้นไม้ที่เหมาะกับคนเกิดวันศุกร์ได้แก่ ต้นไม้ที่ให้ ด อ กสีแดงหรือสีชมพู เช่น กุหลาบ เข็ม โป๊ยเซียน โกสน เป็นต้น

วันพฤหัสบดี

คนเกิดวันนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย จะมีรูปร่างสวยงาม มีเ ส น่ ห์มาก มีสติปัญญาดี ชอบงานที่มีรายละเอียด เป็นคนพิถีพิถัน พูดจาฉะฉาน เชื่อมั่นในความคิดเห็นของตัวเอง โ ก ร ธง่ายห า ยเร็ว มีความตั้งใจจริงเมื่อคิดจะทำอะไรมักตั้งใจทำจนสำเร็จได้ มีความทะเยอทะย าน ต้องการให้ชีวิตสมบูรณ์แบบ ส่วน มากจะเป็นทุกข์เพราะเรื่องของเพื่อนหรือคู่ครอง

ต้นไม้ที่เหมาะกับคนเกิดวันนี้คือ ต้นไม้ที่มีด อ กสีข า ว เช่น มะลิ กุหลาบ พุด จะ ถู กโ ฉ ล กกับคนเกิดวันพฤหัสมาก

วันพุธ กลางวัน

คนเกิดวันนี้ส่วน มากมักมีปัญหาสุ ข ภ า พ พี่น้องพึ่งพาไม่ได้ แต่ตนเองต้องคอยช่วยเหลือญาติพี่น้องตลอ ดเวลา ชีวิตมักไม่ค่อยได้อยู่ปรนนิบัติบิดามารดา ส่วน มากจะคบเพื่อนที่มีอายุมากกว่า หรืออาจมีฐานะสูงกว่า คนเกิดวันนี้หากบ ว ชจะได้อานิสงดี โดดเด่นในเรื่องของศาสนา เป็นคน มีเ ส น่ ห์มีน้ำใจ ไม่เครียด รักเพื่อน พูดจาตรงไปตรงมา ชอบเรื่องบันเทิง แม้จะดูเป็นคนเรื่อยๆสบายๆ แต่เป็นคนขยัน มาก มีนิสัยขี้น้อยใจ ชอบให้คนเอาอ กเอาใจ ใจอ่อน เชื่อคนง่าย และมักทำอะไรแบบขอไปที ควรเพิ่มความรอบคอบในการใช้ชีวิตให้มากขึ้น

ต้นไม้ที่เหมาะกับคนเกิดวันพุธ คือ ด อ กไม้สีเหลือง จะช่วยทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้าได้ เช่น โป๊ยเซียน วาสนา กล้วย ราชพฤกษ์ กุหลาบ โกสน พลูด่าง

วันพุธ กลางคืน

คนเกิดวันพุธกลางวันเป็นคนดื้อรั้นเป็นพื้นฐาน ไม่ค่อยฟังคำใครและมักไม่ยอมปรับปรุงตัวเพราะคำพูดของผู้อื่น มักหลงเชื่อคนที่ไม่จริงใจ แต่กลับไม่เชื่อคนที่จริงใจด้วย มักมีเงินทองไม่พอใช้จ่าย ฐานะขึ้นๆลงๆ เป็นคน มีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถมาก แต่มักไม่ค่อยประสบความสำเร็จอ ย่ า งที่หวัง ส่วน มากจะตั้งตัวได้เมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้น

ต้นไม้ที่ควรปลูก จะเป็นต้นไม้ที่มีสีเหลืองหรือให้ด อ ก สีเหลือง เช่น โป๊ยเซียน กล้วย กุหล า ยสีเหลือง ราชพฤกษ์ พลูด่าง เช่นเดียวกับคนเกิดวันพุธกลางวัน

วันอังคาร

คนเกิดวันอังคารมักเติบโตขึ้นจากการเลี้ยงดูของผู้อื่น ไม่ได้ใกล้ขิดและไม่ค่อยเชื่อฟังพ่อแม่ ช่วงวัยรุ่นชีวิตจะขึ้นๆลงๆ เพราะการใช้เงินไม่ระวัง การทำงานหรือความก้าวหน้าจะเกิดขึ้นได้จากการ ย้ า ยไปอยู่ที่ไกลบ้านเกิด นิสัยคนวันอังคารเป็นคนกล้าหาญ พูดจาขว า นผ่ า ซ า กไม่ค่อยเกรงใจคน เป็นคนจริงใจ ไม่ค่อยมีเพื่อนแท้เพราะนิสัยภายนอ ก มักทำงานที่ไม่ต้องใช้ความประณีต มักมีปัญหาเพราะความใจร้อนของตัวเอง ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในหล า ยๆเรื่อง ควรจัดการเรื่องเงินให้เป็นระบบ

ต้นไม้ที่เหมาะกับคนวันอังคารคือ ต้นไม้ที่ให้ด อ กสีแดงหรือสีชมพู จะถูกโฉลกมากเช่น ต้นเข็ม โกสน โป๊ยเซียน ต้นกุหลาบ พ ญา ย อ เป็นต้น

วันจันทร์

สำหรับคนเกิดวันจันทร์ มักจะเป็นคนที่ได้รับความรักความเอ็นดูจากผู้คนอยู่แล้ว เพราะเป็นคน มีนิสัยพูดจาไพเราะ มีเ ส น่ ห์ และมีกิริย า ที่น่ารัก แต่มีข้ อเ สี ยคือเวลาอารมณ์ไม่ดีจะป า ก ร้ า ย ช ะ ต า คนเกิดวันนี้ส่วน มากมักต้องเติบโตด้วยตัวเอง ไม่ได้ใกล้ขิดพ่อแม่ เป็นคนเจ้าน้ำต า และช่างเอาอ กเอาใจคน ติดความหรูหรา มีสติปัญญาดี ไม่ตกอับเพราะจะมีผู้คอยยื่น มือเข้ามาช่วยเหลือเสมอ สิ่งที่ควรระวังคือเรื่องของการคบเพื่อน เพราะอาจนำพาความเดือ ดเนื้อร้อนใจมาให้

ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันจันทร์คือ ต้นไม้ที่ให้ด อ กสีข า ว หรือ ด อ กสีเหลือง จะถูกโฉลกกับด ว ง ะ ต า เช่น ต้นวาสนา ต้น มะลิ โป๊ยเซียน ต้นกวนอิม มะม่วง พลูด่าง ต้นแก้ว หรือ ต้น มะยม

วันอาทิตย์

คนเกิดในวันนี้จะเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีความตั้งใจทำอะไรจริงจัง ไม่ล้มเลิกง่ายๆ ในช่วงเ ด็ กมักมีชีวิตลำบาก แต่เมื่อโตขึ้นจะมีฐานะมั่นคง เป็นคนจิตใจกว้างขวางทำให้เป็นที่รักของคน มากมาย ให้ระวังเรื่องการใช้จ่าย และเพื่อนที่ไม่จริงใจ เป็นคนเจ้าชู้แต่เมื่อรักใครก็รักจริง ชอบท่องเที่ยว รักความบันเทิง สิ่งสำคัญต้องระวังคือเป็นคนใจร้อน อาจทำให้มีคนไม่พอใจหรือมักสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ ต้นไม้ที่มี ดอ กสีเหลือง เช่น โป๊ยเซียน กุหลาบ ราชพฤษ์ โกสน จำปา เป็นสีที่ถูกโฉลกและจะช่วยเสริมสิ ริ ม ง คลให้กับคนเกิดวันอาทิตย์ได้

เรื่องราวความเชื่อของการปลูกไม้มงคลนั้นเป็นสิ่งที่หล า ยคนให้ความสนใจ เพราะการปลูกต้นไม้ในบ้านนั้นจะช่วยให้จิตใจร่มเย็นสงบขึ้นได้ และเมื่อเลือ กปลูกต้นไม้ที่เหมาะสมกับด ว ง ช ะ ต า ร า ศีของตนเองแล้ว ก็จะช่วยให้ชีวิตได้รับความร่มเย็นสงบสุขได้

ที่มา  krustory