ประโยชน์ของเกลือ 10 อ ย่ าง เป็นได้มากกว่าเครื่องปรุง แม่บ้านต้องรู้ไว้

ใครๆก็รู้จักเกลือเป็นอ ย่ างดี ส่วนใหญ่แล้วเราจะนำมาใช้ปรุงอาหาร เพื่อเพิ่มความเค็ม หรือใช้ล้างผักและหมักอาหารต่างๆ แต่รู้หรือไม่ว่าเกลือนั้น มีประโยชน์มากกว่าที่เรานำมาใช้ปรุงอาหารมากมาย วันนี้จะบอ กถึงประโยชน์ของเกลือที่นอ กเหนือจากการทำ อ า ห า ร จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

1 ทำให้ผิวของคุณดูนุ่มเนียน และดูอ่อนวัย

เกลือสามารถช่วยผลัดเ ซ ล ล์ ผิ ว โดยการนำเกลือมาขั ดตัว ทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ2-3 ครั้ง ให้เราผสมเกลือ กับน้ำมัน มะกอ กจากนั้นนำมาขั ดผิวเราให้ทั่ว เซ ล ล์ ผิ วไม่ดี เซ ล ล์ ผิ วที่แห้งก็จะหลุดออ กไป จากนั้นคุณก็อาบน้ำทำความสะอาดปกติ ก็จะทำให้ผิวคุณดูนุ่มนวลมีชีวิตชีวาขึ้น มาอีกครั้ง

2 ทำความสะอาดบ้านและกระจก

เพียงคุณใช้เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น 1 ลิตร คนให้ทั่วกัน แล้วใช้ผ้ามาชุบส่วนผสม บิดให้พอหมาด แล้วนำมาเช็ดกระจก และถูพื้น รับรองได้เลยว่ากระจกของคุณจะดูเป็นเงางาม และพื้นบ้านก็จะสะอาดไม่ห ม อ งอีกต่อไป

3 ทำให้สีผ้าม่านและพรม กลับมาเป็นสีเดิมสดใสเหมือนเดิม

ใช้เกลือเป็นส่วนผสม โดยใช้เกลือ 1 ถุงผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และผสมน้ำอุ่นลงไป 1 ลิตร ตีน้ำให้เข้ากัน แล้วก็นำไปแช่ผ้าต ามปกติ แช่ไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยไปซักออ ก จะทำให้สีผ้าของคุณกลับมาสดใสเหมือนเดิม

4 โรยรอบบ้าน

คุณสามารถใช้เกลือผสมช็อคไปโรยทิ้งไว้ต ามมุมต่างๆที่เป็นแหล่งชุกชุมของมด ทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แล้วกวาดออ ก วิ ธีนี้ใช้ได้ผลดีมากๆและสามารถลดกลิ่นอับในบริเวณนั้นได้อีกด้วย

5 อ่างล้างหน้าเงาวับ

เกลือสามารถช่วยในการจัดการกับกลิ่นอับชื้นและสามารถที่จะเอามาทำความสะดาด อ่างล้างหน้าได้เป็นอ ย่ า งดี แค่เราโรยเกลือ ให้ทั่วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 คืนเกลือ จะช่วยดูดซับความชื้นและกลิ่นอับชื้นและโรยในห้องน้ำ ก็ช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้ซึ่งบอ กเลยว่าหล า ยคนยังไม่รู้มาก่อน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่าค่ะรับรองได้ผลดีมากๆ

6 ดูแลสุ ข ภ า พช่องป า ก และ ฟั น

ใครที่มีปัญหาในเรื่องของการป ว ด ฟั น หรือรู้สึกว่ามีเ เ ผ ล เกิดขึ้นในป า ก แนะนำว่าให้ใช้น้ำเกลือผสมกับน้ำอุ่น แล้วก็นำมาบ้วนปาก อ ย่ า งน้อยทำวันละ 2-3 ครั้งหลังกินข้าว จะช่วยให้ปากของคุณมีสุ ข ภ า พที่ดี สุ ข ภ า พฟั นก็แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นปากของคุณได้อีกด้วย

7 จัดการกับคราบในตู้เย็น

วิ ธีการเช็ดและล้างทำความสะอาดส่วนตรงนี้ก็คือ เราจะใช้เกลือผสมกับน้ำโซดา ผสมเข้าด้วยกันแล้วใช้ผ้าชุบน้ำค่อยๆเช็ดออ ก นอ กจากจะทำให้ตู้เย็นของเราสะอาดแล้ว ยังช่วยจั ดก ารกับก ลิ่ นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้

8 ทำความสะอาดอ่างล้างจาน

นอ กจากเกลือจะใช้เป็นส่วนประกอบในการทำความสะอาด และดับกลิ่นในห้องน้ำได้แล้วนั้น เกลือยังมีความสามารถช่วยล้างอ่างล้างจานให้ไม่หลงเหลือคราบ และยังทำให้อ่างล้างจานของคุณไม่มีกลิ่นค า วติดอยู่ด้วย แค่เทเกลือผสมกับน้ำร้อน หลังจากนั้นก็นำไปราดให้ทั่วอ่างล้างจานแล้วก็ใช้ผ้าหรือสก๊อตไบร์ทค่อยๆคิดค่อยๆถูกก็ได้

9 ฟั น ข า ว

ข้ อนี้เราจะทราบกันดัอยู่แล้ว เพื่อว่า เมื่อก่อน คนเก่า คนอก่ ก็ใช่เกลือแปลงฟั น หรือว่าเอามาขั ด ฟั นให้มีความข า วขึ้นใครที่ฟั นเหลืองจากคราบกาแฟ

หรือคราบ บุ ห รี่ สามารถใช้เกลือผสมกับเบคกิ้งโซดาในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 จากนั้นนำส่วนผสมมาแปรงฟั นของคุณ อย่ างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งก่อนนอน ก็จะช่วยทำให้ ฟั น ที่เหลืองของคุณกลับมาข า วใสเป็นธรรมชาติ

10 เกลือขั ดผิว

เกลือขั ดผิวตอนนี้อาจมีราคาที่แพงขึ้น เราสามารถใช้เกลือซองละบาทสองบาทนำมาผสมกับเบกกิ้งโซดา ต ามด้วยครีมอาบน้ำแล้วก็ขั ดผิวกันได้ เพราะมีการออ กมาบอ กกันแล้วว่าเกลือธรรมดาสามารถทำให้ผิวของคุณดีขึ้นและมีประโยชน์มากกว่าเกลือชนิดอื่น

ที่มา  108archeepparuay