ต้นไม้ 6 ชนิดช่วยฟอ กอากาศ ปลูกได้ทั้งในบ้านและห้องนอน

การปลูกต้นไม้นอ กจากจะช่วยลดโลกร้อนแล้ว ยังมีประโยชน์อย่างอื่น มากมาย วันนี้เราจะพามาดูต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ทั้งในบ้านและห้องนอน ใครที่อากาศในห้องนอนไม่ดีสามารถเลือ กต้นไม้เหล่านี้ไปปลูกไว้ในห้องนอนได้เลย จะมีต้นอะไรบ้างเราไปดูกัน

ไม่เพียงแต่ต้นไม้จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านเท่านั้น แต่ อ ย่ า ง ที่เคยแนะนำว่าพืชเหล่านี้สามารถช่วยฟอ ก อากาศหากปลูกไว้ในบ้านหรือในห้องนอน รวมทั้งต้นไม้บางชนิดช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคล า ย ไม่เ ค รี ย ด และเหล่า นี้คือ ต้นไม้ฟอ กอากาศ ที่สามารถปลูกได้ในห้องนอนช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์ ส่งผลดีต่อสุ ข ภ า พ

เ พ ร า ะหล า ยๆคนเคยมีความสงสัย ว่าทำไมคนเราถึงนอนหลับไม่ค่อยสนิทหรือนอนหลับไปแล้วตื่นขึ้น มากลาง ดึกแล้วไม่หลับ ห า ยใจไม่ค่อยโล่ง เป็นภูมิ แพ้ อยู่บ่อยๆ ทั้งๆที่เราเองก็ดูแลในเรื่องของสุ ข ภ า พร่างกายเป็น อ ย่ า ง ดีบ้านช่องก็เก็บสะอาด แต่ทำไมถึงรู้สึกไม่สดชื่นเอาซะเลย นั่นอาจเป็นเ พ ร า ะว่าอากาศ ในบ้าน ของคุณนั้นไม่ปลอ ดโปร่ง

ทั้งยังมี ส า ร พิ ษที่ตกค้างอยู่นั่นเองโดย ส า รพิ ษที่เราพูดมานี้นั้น อาจมาจากสิ่งรอบรอบตัว ของแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ตู้เสื้อผ้า พรม โซฟา หรือแม้แต่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ นี้เราจะมาชวนเพื่อนๆปลูกต้นไม้ที่มีส ร ร พ คุ ณที่ดีช่วยในการฟอ ก อากาศให้มีความสดชื่น 6 ต้นไม้ใบเขียวช่วย ฟอ กอากาศให้สดชื่น

1 ว่านหางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้เป็นต้นพืชที่มีเนื้อๆ โดยลักษณะพิเศษของว่านหางจระเข้นั่นก็คือใบแหลม คล้ายกับเข็ม มีเนื้อ ที่หนาและเนื้อในจะมีน้ำที่เหนียว ว่านหางจระเข้นั้นจะผลิตออ กในช่วงฤดูหนาว ดอ กจะมีสีที่ต่างกันออ กไป สี เหลือง สีข า วและสีแดง เป็นต้น ว่านหางจระเข้นี้ไม่ เพียง แต่มีส ร ร พ คุ ณในด้านของดูแลสุ ข ภ า พผิวพรรณเท่านั้น ยังสามารถที่จะช่วยฟอ กอากาศ ในบ้านให้มีความสดชื่น ช่วยลดอุณหภูมิในห้องให้รู้สึกไม่อึดอัดและไม่อบอ้าวจนเกินไป วางเอาไว้ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำปลูกได้ง่ายและให้ความสวยงาม

2 เฟิร์นบอสตัน

หล า ยคนนิยมปลูกกัน เ พ ร า ะมีความสวยงามดูแล้วมีความรู้สึกที่เย็นสบายต า มีความสุขสดชื่น ยิ่งพุ่มใหญ่ๆจะมี ความสวยงามขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิที่อบอ้าวในห้อง เฟิร์นบอสตันนั้นยังสามารถช่วยดูด ส า ร พิ ษ และยังเป็นต้นไม้ ที่ช่วยฟอ ก อากาศ ได้ อ ย่ า ง ดีมากด้วย

3 เ ศ ร ษ ฐี เรือนใน

ว่านเ ศ ร ษ ฐีเรือนในเป็นว่านเมตต ามหานิยม ช่วยในการ ป้องกันภั ย ให้ความเป็น มงคลช่วยเสริมโชคเสริม ลาภ นิยมปลูกเพื่อความเป็น มงคลของชีวิตหล า ยคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นต ากัน อ ย่ า ง ดี กับต้นไม้เล็กๆต้นนี้ ต าม สถานที่ต่างๆต ามร้านกาแฟ ร้านอาหาร นอ กจากความสวยงามที่ได้แล้วนั้น ดูแล้วให้ความสดชื่น มีคุณสมบัติ ในการดูดเอา ส า ร คาร์บอน มอนอ ก ไซด์ และ ส า รฟอร์มาลดีไฮด์ได้มากเป็นอันดับต้นๆ เลยล่ะค่ะ

4 เขียวหมื่นปี

เป็นไม้ประดับที่นิยมนำมาปลูกในกระถางภายในบ้าน เรือน หรือปลูกเป็นไม้ประดับในอาคารสำนักงาน จุดเด่นเป็น พืชที่ปลูกเลี้ยงได้ง่ายไม่ต้องดูแลใส่ใจมากนัก มีความทนทาน และอยู่ในที่ที่มีสภาพแห้งแล้งและความชื้นต่ำ สามารถเจริญเติบโตงอ กงามได้ในพื้นที่ที่มีแสงสว่างเพียงเล็กน้อย

5 ลิ้น มังกร

ในบรรดาพันธุ์ไม้ที่ปลูกเลี้ยงมามากกว่า 30 ปี ก็ต้องยกให้ต้นลิ้น มังกรกันเลย เป็นต้นไม้ประดับมีส ร ร พ คุ ณที่ดีช่วย ในการฟอ กอากาศในบ้านให้มีความสดชื่นได้อ ย่ า งดีต้นลิ้น มังกรนั้นจะคอยดูดซับ ส า ร คาร์บอน ออ กไซด์และ คาย ออ กซิเจนออ กมาในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งนั่นจะทำให้อากาศบริสุทธิ์ทำให้คุณนอนหลับได้สบาย

6 พลูด่าง

เป็นไม้ประดับที่ปลูกได้ง่ายเป็นเบอร์ต้นๆกันเลย นอ กจากจะนำมาตกแต่งเพื่อให้ความสวยงามแล้วนั้น ต้นพลู ด่างมีคุณสมบัติที่เด่นในเรื่องของการฟอ ก อากาศ ช่วยลดเ ชื้ อ ร า รวมถึงฝุ่นในบ้านได้ อ ย่ า ง ดี สำหรับใครที่เป็น ภูมิ แพ้อยู่บ่อยๆ หามาปลูกกันเอาไว้การดูแลอยู่ได้ในที่แสงร่มรำไรไปจนถึงแสงแดดปานกลาง เป็นไม้เลื้อยที่

ไม่ต้องการน้ำมากนัก ดูแลได้ง่ายเจริญเติบโตได้ดี หากใครที่กำลังหาทางรั ก ษ า อาการนอนไม่หลับ นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ หรือรู้สึกตื่นไม่ค่อยเต็มต า นั่นอาจเป็นเ พ ร า ะ ว่าบรรย ากาศในห้องนอนไม่ดีพอ ลองหาต้นไม้ที่ปลูกในห้องนอนได้มาปลูกดูสักต้นสองต้น รับรองว่าจะช่วยให้ นอนหลับ อ ย่ า ง เต็มที่ พร้อมตื่น มาด้วยความสดชื่นในทุก ๆ เช้า อ ย่ า ง แน่นอนค่ะ

ที่มา deekodkod  sit-smiling