คุณสมบัติเมียที่ดี 10 ข้ อ ใครได้ไปเป็นแม่ของลูก เหมื อ นถู กร า งวั ล

ผู้ชายจะประสบความสำเร็จได้ก็เพราะมีภรรย าที่ดี คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังของความสำเร็จนั้น แล้วรู้หรือไม่ ว่าคุณสมบัติของการเป็นภรรย าที่ดีนั้น ที่ช่วยสนับสนุนความสำเร็จต่างๆ ให้แก่ครอบครัวนั้นเป็นยังไง หากสาวๆ คนไหนแต่งงานแล้ว หรือ กำลังจะแต่งงานลองมาเรียนรู้เตรียมตัวให้พร้อมกับว่าที่ภรรย าในอนาคตที่ดีที่เรานำมาฝากกันดีกว่า ต้องทำตัวยังไงไปดูกันเลย

1.ให้กำลังใจเสมอ

กำลังใจจากภรรย าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ครอบครัวผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆได้ง่ายขึ้น การทำงานเจอปัญหามาเหน็ดเหนื่อยทั้งวัน หากกลับบ้านแล้วได้กำลังใจที่ดีจากภรรย า คงเป็นการเติมพลังที่ดีที่ทำให้เขามีกำลังใจที่จะต่อสู้ปัญหาต่างๆได้ง่ายดายขึ้น

2.เชื่อมั่นในตัวเขา

หล า ยๆสิ่งที่เขาทำบางครั้งอาจผิ ดพลาดไปบ้าง เช่น เรื่องงานที่ไม่ได้ดั่งใจ หรือ การทำอะไรสักอ ย่ างแต่ยังไม่เห็นผลสำเร็จ อาจใช้เวลานานหน่อย ขอเพียงแค่สาวๆเชื่อมั่นในสิ่งที่เขาทำ ไม่ตัดกำลังใจ ส่งเสริมบอ กว่าเขาต้องทำได้ แล้วคอยดูความสำเร็จ แค่นี้คุณสามีก็พร้อมที่จะทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จเพื่อสาวๆแล้วล่ะค่ะ

3.รู้จักประหยัด

รู้จักควบคุมจัดการวิ ธีการใช้จ่ายเงินให้เหมาะสม ไม่ใช้จ่ายเงินในสิ่งที่ไม่จำเป็น ไม่ฟุ่มเฟือย จัดการการเงินให้เป็นระบบระเบียบ เป็นคุณสมบัติที่ดีอ ย่ างหนึ่งที่สาวๆต้องมีเลยแหละ

4.เสมอต้นเสมอปล า ย

เสมอต้นเสมอปล า ยในที่นี้หมายถึง ความดีความน่ารักนะจ๊ะ เคยเป็นคนน่ารักยังไงเมื่อตอนเขาจีบ ก็ยังคงเป็นแบบนั้น ไม่เปลี่ยนเป็นนางมารใจร้ า ย ขี้โมโหเมื่อแต่งงาน รู้ไหมว่าจะกล า ยเป็นสิ่งที่ทำให้สามีรักและอย ากดูแลภรรย ามากขึ้น ก็ภรรย าน่ารักแบบเสมอต้นเสมอปล า ยแบบนี้ไม่รักก็บ้าแล้วอะเนาะ

5.ให้คำปรึกษาและช่วยกันแก้ปัญหาต่างๆ

เมื่อเจอปัญหาต่างๆ ต่างฝ่ายอ ย่ าเก็บปัญหาไว้คนเดียว ต้องนำมาแบ่ งปั น ร่วมกันคิดช่วยกันแก้ปัญหา การเก็บปัญหาไว้คนเดียวไม่พูดกันนานๆ เข้าอาจทำให้เกิดปัญหาครอบครัวได้ อย ากเป็นภรรย าที่ดีสาวๆต้องคอยให้คำปรึกษาที่ดีและพร้อมที่ฝ่าฟันแก้ปัญหาต่างๆร่วมกันกับคุณผู้ชายนะคะ ยังไงแล้วช่วยกันทุกอ ย่ างมันจะผ่านไปได้ด้วยดีเสมอเชื่อสิ

6.ให้เกียรติครอบครัวเขา

เรารักพ่อแม่ของเรามากแค่ไหน ก็ต้องรักและให้เกียรติพ่อแม่ครอบครัวฝ่ายชายมากเท่านั้น คงไม่ดีแน่ถ้าเรามีปัญหาหรือทำตัวไม่น่ารักกับครอบครัวของเขาหมั่นเอาใจใส่ ดูแล รู้จักให้เกียรติ มอบความรักความห่วงใยเหมือนที่เราใส่ใจมอบให้พ่อแม่ของเรา แค่นี้ทั้งครอบครัวสามีและสามีก็ต่างพร้อมใจกันรักและเอ็นดูสาวๆมากๆเลยแหละ

7.ดูแลความเรียบร้อยในบ้าน

เรื่องความสะอาดเรียบร้อยภายในบ้านเป็นสิ่งสำคัญ เป็นเสน่ห์อ ย่ างหนึ่งที่จะทำให้สามีรักหรือเบื่อหน่ายสาวๆได้เลย การดูแลความเรียบร้อยความสะอาดภายในบ้าน เป็นสิ่งที่ภรรย าที่ดีควรพึงทำเป็นอ ย่ างมากลองคิดดูว่าหากเขาทำงาน มาเหนื่อยๆแล้วกลับมาเจอบ้านที่สกปรกรกรุงรัง บ้านที่น่าอยู่อาจจะกล า ยเป็นบ้านที่คุณผู้ชายไม่อย ากกลับมาก็เป็นได้นะจ๊ะ

8.ฝึกทำกับข้าว

เรื่องนี้สำคัญยิ่ง เพราะการเป็นภรรย าที่ดีมัดใจคุณผู้ชายในบ้านให้อยู่หมัดที่สำคัญมากๆอ ย่ างนึงเลย ก็คือ การทำกับข้าว หากใครทำไม่เป็นจงเรียนรู้ที่จะทำด่วนๆค่ะ เพื่อคุณสมบัติเหล่านี้นอ กจากจะมัดใจทั้งคุณผู้ชายและคนในครอบครัวแล้ว ยังเป็นคุณสมบัติที่ดีที่ผู้หญิงทุกคนพึงมีอีกด้วย

9.มีวุฒิภาวะและมีความอ ดทน

เมื่อตัดสินใจแต่งงานแล้ว การใช้ชีวิตคู่ย่อมเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา การเป็นภรรย าที่ดีควรมีวุฒิภาวะ ความอ ดทน และมีสติที่ดีในการพูดคุย เพื่อลดปัญหาการทะเลาะให้เป็นเพียงเรื่องเล็กๆน้อยที่จะเกิดขึ้น เพราะหากสาวๆไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ ข า ดวุฒิภาวะล่ะก็ เรื่องเล็กน้อยอาจเป็นปัญหาใหญ่ทำให้ครอบครัวแตกหักก็เป็นได้

10.สนับสนุนในสิ่งที่เขาทำ

เบื้องหลังความสำเร็จต่างๆของผู้ชายมักอยู่ภายใต้แรกผลักดันที่ดีจากผู้หญิงที่เขารัก หากเขามีโครงการบางอ ย่ างที่ตั้งใจและอย ากทำมันออ กมาให้ดีสำเร็จ ขอเพียงแค่สาวๆคอยอยู่ข้างๆสนับสนุนในสิ่งที่เขาทำ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ดีที่ภรรย าควรทำต่อสามีแล้วล่ะ

ที่มา  kha-yam