ข้ อคิดที่อย ากฝาก คนที่หาเงินได้เยอะแต่ไม่ร ว ยสักที อ่ า นจบจะเข้าใจ

มีหล า ยคนได้เงินเดือน มาก ใช้แต่ละเดือนนี่สบายเลยละ แต่แปลกที่มีหล า ยคนที่ไม่ร ว ย ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เชื่อว่ามีหล า ยคนที่สงสัย ฉนั้นวันนี้เรามีบทความดีๆที่อย ากให้ทุกคนได้อ่ า นกัน ว่าทำไมคนที่มีเงินเดือนเยอะ ถึงไม่ร ว ย อ่ า นจบมาเม้ามอยด้วยนะว่าจริงหรือเปล่า ถ้าพร้อมแล้วเราไปอ่ า นกันเลยทุกคน

บางคน เมื่อได้เงิน มา ก็มักซื้ อ ความหรูหราก่อน ซื้ อความสุขสบายก่อน หน้าใหญ่ ใจโต ขอให้ได้อวดก่อน ค น ร ว ย เขาซื้ อของแพงๆหลังจากร ว ยแล้ว ค น จ น ซื้ อแต่ของแพงทั้งๆที่ยังไม่ร ว ย ค น ร ว ย สร้างกิจการ นำเงิน มาต่อยอ ด

ไปตรงไหนก็มีสาขาเพิ่ม ขย ายกิจการไปเรื่อย มีร้านตัวเอง หันไปทางไหน มีแต่รายได้ แล้วค่อยนำกำไรที่เหลือ มาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ค น จ น สร้างแต่ห นี้ หันไปทางไหนก็มีแต่เจ้าห นี้ รายได้เท่าเดิมแต่รายจ่ายมากกว่าเดิม

ผมเคยเป็น มาก่อนแต่หลังๆมาผมรู้ว่าควรใช้เงินทำอะไร ตั้งแต่ผมฉลาดกว่าเงิน ผมรู้ทันความโลภ ผมก็สบาย ถ้าอายุ 45-50 อย ากนั่งทำงานงกๆ ให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงาน ก็ทำบ่อยๆนะครับ

ผมเคยมีเงิน มากพอที่จะถอยรถหรูในฝัน แต่ผมไม่ทำ ไม่ใช่ไม่อย ากได้นะ แต่มีอ ย่ างอื่นที่จำเป็นกว่าควรทำก่อน คนที่ส่อแววว่า จ ะ จ น คือ มีเงินปั๊บซื้ อของที่ตัวเองอย ากได้ก่อน

ไม่เชื่อไปสังเกตุตัวเองดูนะ ได้โบนัสมา 5 หมื่นกินเที่ยว ซื้ อนาฬิกาที่ชอบ แล้วไง กี่ปีแล้วที่ชีวิตเป็นแบบนี้ ต้องตื่นไปให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงาน สิ้นปีมาก็เหมือนเดิมครับ อ้างอีกแล้ว ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี

ซื้ อของดีๆขอ กินดีๆให้รางวัลชีวิตตัวเองหน่อย ปีนี้ได้โบนัสมากหน่อย 60,000ซื้ อโทรศัพท์ใหม่ 25,000 พากันไปฉลอง 2 หมื่น เปลี่ยนแม็กรถอีก 18,000 ตังค์หมดพอ ดี ทุกๆ ปีทำแบบนี้ผ่านไป 10 ปี นั่ ง กิ น เ ห ล้ า กับเพื่อนกลุ่มเดิม

ต่างคนต่างถามกันเอง ทำไมพวกเราจนจังว่ะ ทำงาน มาตั้งนานไม่ร ว ยสักที ทีนี้รู้ยังทำไม เพราะ คุณไม่เคยคิดที่จะเปลื่ยนแปลงอะไร และ ที่สำคัญ นั่งรอแต่โอกาส ทำไมไม่สร้างโอกาสเอง

งอมืองอเท้ารอคนอื่นทำไม เมื่อก่อนผมก็เป็นครับ ทำงานเหนื่อยมาทั้งเดือนขอให้รางวัลชีวิตบ้าง กินของแพงๆ ซื้ อทุกอ ย่ างที่อย ากได้ นั่งร้านอาหารดีๆ ยังไม่ถึงวันที่ 10 ของเดือนเลย เงินเดือนหมดแล้ว

เงินหมดก็กิน มาม่าบ้าง ยืมเพื่อนบ้าง ไหนหล่ะ กางเกงตัวละ 1,800 มันอิ่มท้องมั้ย รองเท้าคู่ละ 2,000 มันทำให้ห า ยหิวหรือเปล่า กินอาหารแพงๆ อิ่มทั้งเดือนหรือไง

บางทีที่ซื้ อ ไม่ได้อย ากได้จริงๆด้วยซ้ำ แค่อย ากเอามาถ่ายรูป อัพสเตตัสลงโซเชียล เพื่อให้คนอื่น มาอวย เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราก็มีได้เหมือนกัน คนส่วนใหญ่ในสังคมเข้าใจคำว่า รางวัลชีวิตผิ ดๆ

ไม่ร ว ยจริงๆ อ ย่ าไปฝืนทำแบบนี้ กี่ปีๆก็ จ น แ ล้ ว จ น อี ก เงินเดือนออ กมา ก็อ้างเหมือนเดือนที่แล้วเหนื่อยมาทั้งเดือนแล้ว ขอให้รางวัลชีวิตกับตัวเองบ้าง หมดไปเท่าไรแล้ว กับไอ้คำที่ว่าเหนื่อยมาทั้งปีแล้ว ขอให้รางวัลกับตัวเองบ้าง

ที่มา  bitcoretech