ก ร ร มของการเป็นคนใจดีเกินไป จนตัวเองลำบาก

การเป็นคนใจดีมีน้ำใจมันก็ดี แต่ถ้ามีมากจนเกินไปก็อาจจะส่งผลต่อตัวเราได้ จนคุณอาจจะคิดว่า เราไม่น่าใจดีกับเขาขนาดนั้นเลย แล้วเป็นยังไงก็ต้องมาทุ ก ข์ใจซะเอง เพราะฉนั้นเราควรจะเป็นคนใจดี มีน้ำใจให้ถูกที่ ถูกเวลาจะดีกว่า

สำหรับวันนี้มีข้ อคิดดีๆ เกี่ยวกับการเป็นคนดีมากเกินไป จนทำให้ตัวเองเดือ ดร้อน ต้องมานั่งเ สี ยใจทีหลังมาฝาก สำหรับใครที่เป็นคนใจดีมาก ต้องอ่ านกันเลยนะ เพราะมันจะเป็นคติเ ตื อ นใจ ให้คุณคิด ก่อนตัดสินใจได้อ ย่ างดีแน่นอน มุมร้ า ยๆของการเป็นคนใจดีมากจนเกินไป

1.ต้องเหนื่อยกับปัญหาที่ไม่ใช่ของตัวเอง

ในบางครั้ง ความใจดีก็ทำให้เธอ ต้องคอยมาเหนื่อย กับปัญหาที่ไม่ใช่ ของตัวเอง ไม่มีส่วนได้ส่วนเ สี ย เผลอๆก็ไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ มันไม่ใช่แค่เหนื่อยกายนะ แต่มันทำให้เธอเหนื่อยใจด้วย

2.ตกที่นั่งลำบาก

ความใจดี ทำให้ไม่ว่าใครก็เข้ามารุมล้อม ขอความช่วยเหลือจากเธอ ซึ่งเธอเองก็ยื่น มือเข้าช่วยเหลือตลอ ด จนบางทีก็ลืมไปว่า การมอบความช่วยเหลือ อาจย้อนกลับมาทำร้ ายตัวเอง และคนใกล้ชิดได้ทุกขณะ ทุกคนอาจจะต้องเข้าไปตกที่นั่งลำบาก เหมือนกันกับเธอ ไม่มีทางหนีพ้นด้วย

3.ใจร้ ายเพราะปฏิเสธ

ตราบใดที่เราไม่ปฏิเสธใคร เราก็จะเป็นคนใจดี แต่เมื่อไหร่เผลอปฏิเสธไปครั้งนึงนะ ภาพลักษณ์ ความใจดี ที่สั่งสมมา มันจะห า ยไปเลย ภายใน 10 วินาที ขนาดไม่ได้ตั้งใจ จะปฏิเสธนะมีเหตุผลมากพอที่จะปฏิเสธ ยังโดน มองไม่ดีเลยให้ต า ยเถอะ

4.กลัวคนอื่นไม่พอใจ

ความใจดีจะส่งผลต่อเธอในอนาคต เพราะเธอช่วยเหลือคนอื่น จนติดเป็นนิสัยไปแล้ว กล า ยเป็นว่า ถ้าวันไหนไม่ช่วย หรือช่วยไม่ดีพอ ก็จะทำให้รู้สึกเหมือน คนอื่นต้องมองเธอไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งมันเป็นความคิดที่แย่อะ เหนื่อยกับปัญหาของใครไม่รู้ ยังต้องมาเหนื่อยกับการหวาดระแวง กลัวความรู้สึกคนอื่นเ สี ยห า ย ไม่ได้ดูตัวเองเลย

5.เก็บการกระทำคนอื่น มาคิด

เมื่อใจดีก็จะกล า ยเป็นคนแคร์คนอื่น มากกว่าตัวเอง ไปไม่รู้ตัว ทีนี้ไม่ว่าคนอื่น จะพูดอะไรคิดอะไร ทำอะไร เธอก็มักจะเก็บ เอามาคิด มาใส่ใจตลอ ด เวลาซึ่งแก้ไม่ได้นะ ข้ อนี้มันเป็นเหมือน สัญชาตญาณแห่ง ความใจดีของเธอไปแล้วนั่นแหละ

6.กลืนไม่เข้าคายไม่ออ ก

หล า ยครั้งหล า ยครา ความใจดีของเธอ ก็ทำให้เธออึดอัด น้ำท่วมปาก กลืนไม่เข้าคายไม่ออ ก เพราะไม่สามารถบอ กปัด หรือปฏิเสธใครได้เลย อารมณ์นี้คือตัวเธอ ไม่ได้เกิดมาเพื่อตัวเอง แล้วเหมือนเธอ เกิดมาเพื่อเป็นของคนอื่นไปแล้วงั้นแหละ

7.หมดประโยชน์ก็หมดความรู้สึก

มีคนอยู่เยอะมาก ที่เข้ามาในชีวิตเรา วนเวียนในชีวิตเรา เพราะต้องการผลประโยชน์ จากเรา คนแบบนี้เมื่อได้ประโยชน์จากเธอแล้ว เขาก็จะสะบัดก้น ห า ยเข้ากลีบเมฆไป โดยไม่มีแม้แต่คำลาอะไรทั้งนั้น แล้วจะโผล่มาอีกก็ตอนที่มีปัญหา หรือต้องการอะไรจากเธอ เหมือนเดิมนั่นแหละ

8.ห่วงคนอื่นลืมตัวเอง

บุคคลประเภทนี้ จะเป็นคนใจดี ที่พ่วงความสงส า รมาด้วย เพราะเป็นพวกอ ดทน เห็นคนอื่นลำบากไม่ได้ เลยทนไม่ได้ ยังไม่ทันเข้ามาขอความช่วยเหลือใดๆ เธอก็วิ่งพุ่งเข้าไปหา พร้อมให้ความช่วยเหลือ ด้วยตัวเองตลอ ด นี่ไม่ใช่เรื่องดีนะ แต่มันเป็นเรื่องที่อาจส่งผล ให้เธอลืมตัวเอง ลืมครอบครัว ลืมคนใกล้ชิดไปเลยก็ได้

ที่มา gangbeauty   yakrookaset