แ น ะ อาหารดี 10 อ ย่ างที่คนอายุ 40 ปีขึ้นไปควรกินบ่อยๆ

สำหรับคนวัย 40 ขึ้นไปนั้น เป็นวัยที่จะต้องเห็นด้วยความจริงว่าเราไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว ร่างกายของมนุษย์เปรียบได้กับรถยนต์ ซึ่งหากแม้ใช้งาน เยอะแยะก็จะทำให้หมดสภาพลงอย่ างเร็วทันใจ ด้วยเหตุผลดังกล่าว คนในวัย 40 ปีขึ้นไป น่าจะดูแลตัวเองให้มีสุ ข ภ า พด้านร่างกายจิตใจให้แจ่มใสแข็งแรงอยู่เป็นประจำ และวันนี้เรามีคำแ น ะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการโภชนาการต่างๆได้แสดงให้เห็นว่า อาหารอะไรจำเป็นจะรับประทานคือ

1. น้ำกะทิ พวกเราเอาน้ำกะทิใส่ถุงแช่ตู้เย็นไว้ 3 ชั่ วโมง เพื่อเนื้อแล้วก็ตัวน้ำแยกชั้นกัน นำเนื้อมะพร้าวส่วนบนไปต้มจนกระทั่งกล า ยเป็นน้ำมัน มะพร้าวสามารถเก็บไว้ใช้ได้นาน 3 เดือน

2. น้ำมะพร้าวอ่อน ดื่ มบ่อยๆจะสามารถช่วยสำหรับปรับสมดุลฮอโมนให้กับร่างกาย ดื่ มน้ำมะพร้าวอ่อนวันละ 1 ลูกจะช่วยฟอ กเ ลื อ ดแล้วหลังจากนั้นก็บำรุงไ ตได้ ส่วนเนื้อมะพร้าวนั้นจะช่วยเกี่ยวกับการบำรุงตั บ

3. กาแฟ มีคาเฟอีน ที่มีประโยชน์ช่วยในเรื่องที่เกี่ยวพันกับการกระตุ้นหลักการทำงานของร่างกาย ดื่ มกาแฟวันละ 1-2 แก้วโดยไม่ใส่น้ำต าล ถ้าต่างประเทศได้มีงานศึกษาเรียนรู้ออ กมาว่าจะช่วยทำให้ส ม อ งรู้สึกปลอ ดโปร่ง รู้สึกกระชุ่มกระชวย มีไอเดียมีความคิดในการสร้างสรรค์งาน มากกว่าคนที่ไม่ดื่ มกาแฟเลย

4. ทุเรียน ทุเรียน มีสารต้านทานอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะอ ย่ างยิ่งประเภทหมอนทอง การบริโภคทุเรียนในจำนวนที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันการเกิดโ ร ค ในมนุษย์ได้ ตัวอ ย่ างเช่น โ ร ค หัวใจ และก็โ ร ค ม ะ เ ร็ ง ฯลฯ

5. แกนสับปะรด มีโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริย าเคมีบรอมีเลน โดยมีประโยชน์ที่ช่วยในเรื่องของการรั ก ษ าแผล ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี ช่วยลดปัญหาด้านการอักเสบของกระเพาะ

6. ดื่ มน้ำแตงโมเสมอ กล่าวได้ว่าเป็นผลไม้บำรุงร่างกายอย่ างดีเยี่ยม ถ้าผู้ชายกินเสมอๆจะช่วยส่ งเสริมในเรื่องของความสามารถทางร่างกายได้เป็นอย่ างดี ทำให้มีกำลัง ช่วยทำนุบำรุงเ ลื อ ดทำให้ไหลเวียนรุ่งเรืองขึ้น ช่วยไขปัญหามือเท้าชา

7. ไข่ต้ม กินวันละ 2 ฟองจะช่วยลดระดับปริมาณน้ำต าลในเ ลื อ ดได้ มีการค้นคว้าศึกษาค้นคว้าของฮาร์วาร์ดพบว่า ถ้าหากบริโภคไข่ต้มวันละ 3 ฟอง สำหรับคนที่อายุน้อยกว่า 45 ปี และบริโภควันละ 2 ฟองสำหรับคนที่อายุราว 45-50 ปี จะมีประโยชน์มากยิ่งกว่าการดื่ มน ม 5 กล่อง

8. กล้วยไข่ กินบ่อยๆจะช่วยเรื่องที่เกี่ยวข้ องกับการหยุดผมหลุดร่วง คุ้มครองปกป้องเกี่ยวกับความจำไม่ดี อัลไซเมอ บำรุงเกี่ยวกับส ม อ ง ตั บและไ ต อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดโ ร ค ม ะ เ ร็ งต่างๆได้อีกด้วย ช่วยบำรุงรั ก ษ ากะดู ก บำรุงเกี่ยวกับสายต า การมองมองเห็น

9. กล้วยน้ำว้า กินวันละ 2 ลูก นำไปปิ้งไฟทั้งยังเปลือ กจะช่วยในเรื่องของการลดไข้ แก้เ จ็ บคอ บำรุงปัญหาที่เกี่ยวข้ องกับตั บอ่อน

10. จิบน้ำร้อนบ่อยๆ จะสามารถช่วยในการปรับสมดุลเกี่ยวกับอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยลดความดันเ ลื อ ดได้ ลดเส้นโลหิตส ม อ งตีบต่างๆสิ่งที่เกี่ยวกับ ต้อที่ต า บำรุงสายต าและไ ต

ที่มา  feedsod