เ ท ค นิ คการออมเงินแบบง่ายๆ ที่คนเก็บเงินไม่เก่งก็ทำได้

ปัญหาเรื่องการเงินที่เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาการเงินอีกหล า ย ๆ อย่างเลย คือ เก็บเงินไม่อยู่ ไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากการที่เราไม่รู้ วิ ธีออมเงิน ที่ถูกต้องหรือไม่ แต่เมื่อเราไม่มีเงินออม เวลาเกิดเหตุไม่คาดฝันไม่ว่าจะเป็น ตกงาน เ จ็ บป่ ว ย อุ บั ติ เ ห ตุ ฯลฯ ก็จะทำให้เราไม่มีเงินไปจัดการปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ ซึ่งนั่นก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราต้องเริ่มกู้ยืม เป็นห นี้กันไป

ใครๆก็อย า กมีเงินเก็บกันทั้งนั้น แต่บางคนก็คิดว่าได้ใช้จ่ายสนุกกว่า วันนี้เราจะมาเสนอวิ ธีเก็บเงินออมให้ได้เยอะๆอ ย่ างสนุกสนานกันค่ะ รับรองงานนี้ต้องเก็บกันได้เยอะทีเดียวเชียวหล่ะ

1 ใช้เท่าไร เก็บเท่านั้น

วิ ธีนี้ทำไปทำมาอาจทำให้เราเลิกเป็นคนใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปเลยก็ได้ ง่ายๆค่ะ ใช้เท่าไหร่เก็บเท่านั้น ยก ตั วอ ย่ างเช่น วันนี้ไปซื้ อเสื้อมาตัว 300 บาท เราก็กลับมาบ้านนำเงิน 300 บาทหยอ ดกระปุก

หรือไม่ก้โอนใส่บัญชีเงินเก็บไว้ ไปๆมาๆคุณอาจจะไม่อย ากใช้เงินนอ กเหนือความจะเป็นเลยก็ได้ เพราะกลัวโดนหักเงินเก็บ ปรากฎว่าพอถึงสิ้นเดือน เหลือเงินเยอะขึ้น เพราะไม่อย ากซื้ ออะไรไปซะงั้น ก็โอนเงินส่วนนั้นเข้าบัญชีเงินเก็บไปค่ะ

2 เก็บเศษของเงินเดือน

เก็บเศษของเงินเดือนค่ะ แล้วแต่คุเลยว่าจะเก็บเศษหลักร้อยหรือหลักพัน ไม่แนะนำให้เก็บหลัก 10 นะคะ มันจะดูน้อยไปหน่อย ยก ตั ว อ ย่ า งเช่น เงินเดือนออ ก 20,589 คุณอาจจะเก็บ 589 บาท แต่หากเงินเดือนออ ก 22,300 คุณอาจจะเก็บ 2,300 ก็ได้น่าสนุกนะคะ ได้ลุ้นกันทุกเดือนเลยว่าเดือนนี้เงินเดือนจะออ กเท่าไหร่น้า ชั้นจะต้องเก็บเท่าไหร่เนี่ย

3 เก็บเงินทุกวันเงินเดือนออ ก

วิ ธีนี้เราต้องตัดใจหักเอาตั้งแต่วันเงินเดือนออ กค่ะ อ ย่ างเช่นตั้งใจเก็บ 20 เปอร์เซนต์ของเงินเดือน 15,000 บาท นั่นก็คือ ดึงมาใส่บัญชีเงินเก็บไว้เลย 3,000 บาท เราต้องใจแข็งนะคะอ ย่ านำออ กมาใช้เป็นอันข า ด พอครบ 1ปี เราก็จะมีเงินเก็บในบัญชีถึง 36,000 บาทกันเลยทีเดียว แต่อ ย่ าเอาไปใช้นะคะ จงเก็บต่อไปค่ะ

4 เก็บเงินต ามวันที่

วิ ธีนี้ให้เอาวันที่เป็นตัวตั้ง หมายความว่า ถ้า 1 เดือน มี 31 วัน วันที่ 1 ให้เก็บเงิน 31 บาท วันที่ 2 เก็บ 30 บาท เพราะตอนต้นเดือนเรายังมีเงินเยอะอยู่เก็บเยอะๆได้ จากนั้นก็หยอ ดกระปุกล ดลงเรื่อยๆวันละ 1 บาท จนถึงวันที่ 31 เก็บ 31 บาท พอขึ้นเดือนใหม่หากมี 30 วัน ก็เริ่มเก็บวันที่ 1 เก็บ 30 บาท

เริ่มใหม่ต ามวันที่นั้น ๆ ทำแบบนี้ไปทุกเดือน ๆ รวมทั้งปี เราจะมีเงินเก็บทั้งหมด 5,738 บาท หรือถ้าใครจะเก็บเงินวันที่ 1 เป็น 310 บาท วันที่ 31 เป็น 10 บาท ก็ได้ รวมทั้งปีเราจะมีเงินเก็บถึง 57,380 บาท เอาไปซื้ อทองได้เลยทันทีถึง 2 บาท

5 เก็บแบงก์ 50

วิ ธีสุดฮิตและเก็บสนุกมาก คือ เก็บแบงค์ 50 ค่ะ แบงค์ 50 เป็นแบงค์ที่เราไม่ค่อยพบเจออยู่แล้ว แต่ถ้าวันไหนได้เงินแบงค์ 50 มา จงหยอ ดกระปุกไปค่ะ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ พอเงินเต็มกระปุกขึ้น มา

ลองเอามานับ โอ้วแม่เจ้า ชั้น มีเงินขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ สนุกแล้วแถมยังเซอร์ไพรสตัวเองในตอนท้ายอีก อ ย่ างนี้มันก็น่าลองอยู่นะคะว่าไหมล่ะ เป็นวิ ธีที่เราหยิบยกตัว อย่ า งมาแนะนำนะคะ ใครสะดวกให้วิ ธีไหนจะนำไปใช้ก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ หรือใช้มากกว่า 1 วิ ธีจะสุดยอ ดมากเลยล่ะค่ะ

ที่มา  krustory