หล า ยคนไม่เคยรู้ นอนหลับสบาย แค่วางมะนาว 3 ลูกไว้ข้างเตียง

ทุกท่านคงจะรู้จักมะนาวเป็นกันเป็นอ ย่ างดี หล า ยคนจะรู้แค่ว่ามะนาวนำมาไว้ทำกับข้าว หรือทำน้ำมะนาวดื่ มกัน แต่คงไม่รู้ว่ามะนาวนั้นสามารถทำอ ย่ างอื่นได้อีก วันนี้เราจะมาบอ กถึงประโยชน์ของมะนาวที่นอ กเหนือ การทำอาหารหรือเครื่องดื่ ม โดยเฉพาะคนที่นอนไม่หลับสนิท

มีความเชื่อที่ว่า ถ้ามีมะนาว 8 – 9 ลูก ใส่กระเช้าติดบ้านไว้ จะทำให้เสริมด้านความมั่งมี ร่ำร ว ย มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน การเงิน และนอ กเหนือจากนั้น มะนาวยังช่วยปรับให้เรานอนสบายได้อีกด้วย

เ ท คนิ คนอนสบายโดยใช้มะนาว

มะนาวมีรสเปรี้ยวอร่อยในแบบตัวเอง และมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ในแบบของมันเอง คนไหนที่พักผ่อนหย่อนใจไม่ค่อยหลับ ก็เอามะนาว 3 ลูกมาวางไว้ข้างเตียง มันจะช่วยดูดสิ่งดีเข้ามาแล้วก็ขั บไล่สิ่งไม่ดีออ กไป

ก่อนจะวางก็ผ่ ามะนาวแต่ละลูกออ กไปเป็นส่วนด้วย เป็น 4 แฉกแล้วแช่เกลือ เอามาวางไว้ใต้เตียงก็ได้ โบราณเข้าใจกันว่ามันช่วยขั บไล่สิ่งชั่ ว ร้ า ยไปได้ แก้ไขอากาศให้ดีขึ้น

กลิ่นหอมยวนใจของมะน าวสามารถชำระล้างอาก าศในห้องได้ เพราะมะนาวมีคุณสมบัติช่วยดูดซึมควัน และก็กลิ่นสีออ กไปจากห้อง ทำให้การห า ยใจดียิ่งขึ้น อาจจะไม่ทราบตัวว่าการฟึดฟัดคัดจมูก อาจก่อให้นอนน้อยเกินไปได้

กระนั้นถ้าเวลาใดคุณเอามะนาวมาวางไว้ข้างเตียง กลิ่นของมะนาวจะผ่ านเข้ารูจมูก ช่วยปรับให้หลับสนิทตลอ ดคืน ช่วยแก้เครียด เวลามนุษย์เราจะนอนน่ะชอบคิดมาก แต่ถ้าเอามะนาววางไว้คว ามขมวดคิ้วจะห า ยไปได้ง่าย

เนื่องจากว่ากลิ่นของมะนาวจะช่วยบ ร ร เ ท าส ม อ ง ไล่แ ม ล ง แ ม ล งก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อาจเป็นตัวก่อ กวนในย ามหลับนอน กระนั้นถ้าหากว่ามีมะนาววางไว้ข้างเตียง แ ม ล งบางประเภทก็จะไม่มากมากวนใจ

ซึ่งวิ ธีนี้เป็นแนวทางที่ดี ได้คุณภาพ เพิ่มพลังงานตอนตื่น เพียงแค่กลิ่นของมะนาวตอนเช้าๆ ก็ทำให้ร่างกายผลิตส ารเซโรโทนิน ที่ช่วยทำให้ปรับส ม อ งแจ่มใสเยอะขึ้นได้ ซึ่งจะรู้สึกสบายเนื้อสบายตัว น้ำมะนาวบีบใส่ถ้วยผสมกับน้ำอุ่น และวางในห้องเครื่องปรับอากาศ จะก่อให้อากาศบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น มีกลิ่นหอมหวน ผ่องใส ห า ยใจสบาย นอนสบาย

น้ำมะนาว 1 ลูกผสมน้ำอุ่น เพิ่มเกลือนิดหน่อย น้ำผึ้งด้วยครึ่งช้อนชา แล้วผสมเข้าด้วยกัน และจากนั้นก็ดื่ มก่อนนอนเสมอๆ ทุกคืน ช่วยปรับให้นอนลึก หลับสบายเพิ่มมากขึ้น มะนาวเหลือจากการบีบเอาไปโยนไว้ต ามมุมห้องสุขา มุมบ้าน จะช่วยลดกลิ่นอับได้ดี

สำหรับคนไหนที่มีปัญห าสำหรับการนอนในแต่ละคืน ก็ทดลองเอามะนาวมาเป็นตัวช่วยก็ได้นะ ซึ่งมะนาวนั้นหาได้ธรรมดาต ามตลาดเลย และก็ควรจะมีติดบ้านไว้สักนิดก็ดี เวลาทำครัวหรือใช้ประโยชน์จะได้ถือมาง่ายๆ เลย

ที่มา  horoscopedaily99