มดในบ้านเยอะ ให้ใช้ 2 อย่ างนี้ ที่มีในครัว

หากวันนี้บ้านของคุณมีมดเข้ามาอยู่เป็นจำนวน มาก วันนี้เรามีวิธีการไล่มดมาแนะนำคุณ เพียงใช้ของที่มีอยู่ในบ้าน ก็สามารถไล่มดออ กไปได้แล้ว กับ มดในบ้านเยอะ ให้ใช้ 2 อย่ างนี้ ที่มีในครัว ไปดูกันว่าของสองอย่ างที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง และมีขั้นตอนการไล่มดอย่ างไร

หล า ยบ้านหล า ยคนมักจะพบเจอปัญหาที่มาพร้อมกับสิ่งปลูกสร้าง และสภาพแวดล้อมสภาพอากาศ ที่อยู่อาศัยของมด จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้มดเข้ามาบริเวณรอบบ้านของคนได้ แล้วถ้าห้องครัวหรือภายในบ้านของคุณมีเศษขน มปังเล็กๆ แค่ชิ้นเดียวก็สามารถทำให้มดพากัน มาเป็นสิบเป็นร้อยตัวได้เลย

มด เรียกได้ว่าเป็นสั ต ว์ ที่ทำให้อาหารของเรามีสิ่งที่เจือปนอยู่ และยังทำให้เกิดความน่ารำคาญใจ เราจึงจำเป็นจะต้องเข้าใจและรู้จักนิสัยของมดทั้งหล า ยทั้งปวง แล้วจึงค่อยมานั่งจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น

ปัญหาที่พบบ่อยมากที่สุดก็คือ ปัญหาการที่เรากินแล้วไม่เก็บ มดมักจะชอบขึ้น วางของไม่ถึง 5 นาทีหมดก็มาแล้ว ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอ กเทคนิคง่ายๆในการจัดการมด

วิธีการในการจัดการมดที่อยู่ในบ้าน

– อันดับแรกนั้น ให้เราเตรียมน้ำต าลทรายขาวใส่ไปในภาชนะแค่เล็กน้อยเพื่อให้มีกลิ่นหวาน เป็นการหลอ กล่อมดให้ออ กมา

– เมื่อเทน้ำต าลทรายขาวแล้วให้เทผงซักฟอ กไปผสมกัน เพราะผงซักฟอ กนั้นจะช่วยจัดการกับมดได้

– หลังจากที่เราทำการผสม 2 อย่ างนี้เข้ากันแล้ว ก็ใส่ข้าวในส่วนที่เรากินเหลือลงไปผสมอีกส่วนหนึ่งเพื่อให้ผสมได้ดีกับน้ำต าลทรายและผงซักฟอ กเคลือบเมล็ดข้าว

– หลังจากนั้นให้เราเตรียมกระดาษตักข้าวมาเทลงไป

บนข้าวมีน้ำต าลจะช่วยดึงดูดมดให้เข้ามาได้ดีโดยผงซักฟอ กนั้นจะเป็นตัวจัดการมดอย่ างง่ายดาย เพียงเรานั้นนำกระดาษที่มีข้าวไปวางบริเวณที่มดให้มาบ่อยๆที่เราพบเห็นได้บ่อยๆ ถ้าเกิดมีมดอยู่ในห้องนอนเพราะเนื่องจากเรานำขน มเข้าไปรับประทานนั้น

ก็นำกระดาษที่เราเตรียมไว้ไปวางในห้องนอน ถ้ามดดันเข้าห้องครัวที่เราชอบนำของมันๆไปวางไปทำอาหารหรือไม่ได้เช็ด ก็นำไปวางในห้องครัว เพียงเท่านี้เมื่อมดได้ผ่านของที่เราเตรียมไว้นั้น บอ กได้เลยว่ามดจะหมดเกลี้ยงไม่เหลือสักตัว

นอ กจากวิธีขั้นตอนนี้เรายังสามารถจัดการมดได้วิธีการต่อไปนี้อีกด้วย

– น้ำเอาเปลือ กไข่ไปอังๆไฟแล้วบดให้ละเอียด จากนั้นนำผงที่เราบดละเอียดแล้วไปโรยมุมผนัง หรือรังที่มีมดเยอะๆ จะสามารถจัดการมดได้เป็นอย่ างดี หรือบริเวณที่มดออ กมาบ่อยๆ ให้เอาย าเส้นหรือพริกไท ยไปวางไว้จะสามารถไล่มดออ กไปจากบริเวณนั้นได้อีกด้วย

– สามารถนำใบกุยช่ายไปตัดเป็นท่อนๆใส่ไว้ในโรงน้ำต าลก็จะสามารถป้องกัน มดได้

– โรยแป้งลงไปบริเวณที่มีรถผ่านนั้นวันต่อมามดจะไม่ผ่านอีกเลย

– ถ้าเราพบเจอมดอยู่ในตู้เสื้อผ้าของเรานั้นสามารถเอาผักชี ขึ้นฉ่าย หรือผักที่มีกลิ่นแรงๆแล้วก็จะสามารถแก้ไขปัญหามดที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าได้

– นำน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ลงไปในน้ำถูพื้นก็สามารถช่วยจัดการมดได้อีกทางหนึ่ง

– บดลูกเหม็นเป็นผงแล้วนำไปโรยต ามที่มดเดินผ่าน

เป็นอย่ างไรคะ ง่ายมาเลยใช่ไหมสำหรับการจัดการมดที่มีอยู่ในบ้าน มีอย่ างหลากหล า ยวิธี เพื่อนถนัดวิธีไหนก็สามารถนำไปใช้กันได้ แอ ดลองทำแล้วเห็นผลดีจริงค่ะ

ที่มา : Postsod