นี่แหละเขาเ รี ย ก ผู้หญิงฉลาดใจสู้ชีวิต ทำเพื่อครอบครัว

ในทุกวันนี้เราจะเห็นว่าผู้หญิงสนใจแต่ความสวยที่ภายนอ กของตัวเอง แต่รู้ไหมว่า ผู้หญิงที่เขาดูสวย ดูแพง สวยมีคุณค่านั้น มัน มีเสน่ห์มากกว่าความสวยที่ภายนอ กหรือหน้าต า เพราะฉนั้นผู้หญิงยุคใหม่ ต้องสวยมาจากมันสมอง สวยอ ย่ างมีคุณค่า สวยอ ย่ างชาญฉลาด วันนี้เรามีคำตอบให้สาวๆแน่นอนไปดูกัน

1.กล้าเอ่ยคำว่าขอโ ท ษ

คนบนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่มีความผิ ดพลาดกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครที่จะกล้าพูดคำว่า ขอโ ท ษ ในความผิ ดพลาดที่เราก่อขึ้น มาไหม ไม่ต้องอายว่ามั นจะไม่คูลไม่ต้องกลัวว่าเราแพ้ บางทีการรู้ตัว ว่าทำผิ ด แต่ไม่กล้าที่จะเอ่ยปากขอโ ท ษ อันนั้นดูไม่คูลกว่า

2.ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ

การจะทำต ามความฝัน จนไปสู่ผลสำเร็จได้ แต่การล้มเหลวไม่ประสบผลสำเร็จในครั้งแรก ล้วนเป็นบทเรียนที่ดีๆ ต่อเรา ที่จะทำให้เราพย าย ามทำ ในสิ่งที่ตนเองอย ากทำให้ประสบความสำเร็จ ไม่ยอมแพ้ต่ออะไรง่ายๆ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ที่อยู่รอบตัวของสาวๆในทุกๆวัน

3.พึ่งพาตัวเองก่อน

ถ้าหากจะเป็นผู้หญิงที่ฉลาดแล้ว ก็ควรที่จะพึ่งพาตัวเองให้ได้ ก่อนทำให้สุดความสามารถ ก่อนที่จะพึ่งพาคนอื่น ปัจจุบันนี้เราจะเห็นผู้หญิงที่สวยได้ โดยทั่วไปแล้ว ผู้หญิงที่ฉลาดกันล่ะ สมัยนี้ผู้ชายเขาชอบผู้หญิงฉลาด มากกว่าผู้หญิงสวยแล้วนะ รู้มั้ยฉะนั้นถึงแม้ว่า เราจะสวยไม่มาก แต่เราฉลาด ผู้ชายยังไงก็เข้าหาแน่นอน

4.หาความรู้อยู่เสมอพัฒนาตัวเองเสมอ

เราควรเป็นแก้วที่น้ำสามารถเติมได้เรื่อยๆนะคะ การที่เราจะก้าวขึ้น มา เป็นผู้หญิงที่ฉลาด ต้องกล้าที่จะเรียนรู้ จากคนที่เก่งๆ คนที่มีประสบการณ์ยุคนี้ จะสวยอ ย่ างเดียวไม่ได้ต้องฉลาดด้วย

5.กล้าที่จะเผชิญหน้ากับทุกสิ่ง

การที่สาวๆไม่หลบเลี่ยง ไม่หนีปัญหา พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาอยู่เสมอนั้น มันก็เปรียบเสมือนกับการเรียนรู้อีก 1 บทเรียน ซึ่งก็จะได้รับรู้อะไรมากมาย จากประสบการณ์เหล่านี้

6.มองโลกในแง่ดี

การที่เรามองโลกในแง่ดี เป็นอีก 1 สิ่งที่จะทำให้สาวๆ ดูฉลาดมากกว่าเดิม เพราะการที่สาวๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส และมองโลกในแง่ดี สาวๆก็จะดึงดูดคนประเภทเดียวกันเข้าหา ซึ่งคนเหล่านี้ ก็มีทัศนคติที่ดี ช่วยให้สาวๆได้แลกเปลี่ยนความคิดดีๆอีกด้วย

7.มีเหตุผลอยู่เสมอ

สาวๆที่สวยฉลาด แต่ไม่มีเหตุผล หรือสวยฉลาดและมีเหตุผล หากเป็นแบบแรก อย ากจะพูดเลยนะ ว่าถึงแม้สาวๆ จะเก่งหรือฉลาดมากแค่ไหน ถ้าไม่มีเหตุผล มันก็ทำให้สาวๆดูไม่แพง แต่ถ้าสาวๆมีเหตุผล มันจะช่วยส่งให้สาวๆ ดูแพงมากยิ่งขึ้นนะ

8.ขยันทำงาน

อย ากจะเป็นผู้หญิงที่ฉลาด แต่วันๆไม่ทำอะไร แล้วเมื่อไหร่กัน ที่สาวๆจะกล า ยเป็นคนเก่ง คนฉลาดขนาดความรับผิ ดชอบตัวเอง สาวๆยังไม่สามารถทำได้เลย แล้วจะสามารถ ไปเป็นผู้นำคนอื่นได้ยังไง

ที่มา  stand-smiling