ดูไม่ย าก 10 ลักษณะผู้หญิงเก่งจริง เธอจะไม่อวด

คนเก่งจริงทุกวันนี้ดูไม่ออ กเลยจริงๆ ใครรู้จริง หรือแ ก ล้ งทำ เป็นรู้ว่าใครเก่งจริง หรือแค่สร้างภาพหรือแม้กระทั่งว่าใครฉลาดหรือใครโ ง่ ฉนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าคนเก่งจริงเขาเป็นแบบไหน

1. ไม่ใช้ S o c i a l M e d i a ตลอ ดเวลาแต่ใช้รับข้ อมูลที่สนใจ

คนเก่งมักจะเลือ กเ ส พแต่ข้ อมู ลดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตของเขาเอง เพื่อนำไปประยุกต์ ใช้ในการทำงาน หรือ การบริหารชีวิตและเป็นนักแ บ่ งปันเพื่อให้คนอื่นๆได้เ ส พข้ อมู ลดี ๆ ที่เขาคัดส ร รมา อย่ างดีแล้ว

2. ไม่ต้องเป็นผู้นำ แต่สามารถดึงความสามารถ

ของคนในทีมมาใช้ให้เกิ ดประโยชน์สูงสุด ได้เสมอคนเก่งและฉลาด มักเก่งในการจูงใจผู้คนให้คล้อยต าม ในแนวทาง และความคิดของเขาไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งใหญ่โตแต่มีคนให้เกียรติ

3. อาจมีหรือไม่มีการศึกษาสูง

หรือไม่จบจากสถาบัน มีชื่อเสี ยงแต่มีผลงานการั นติความสามารถเสมอในยุคนี้ ที่คนเก่งสามารถสร้างเวทีให้ตนเองอาจเป็นเพียงใบเบิกทางที่ดีแต่ประสบการณ์และผลงานต่างหากที่ดี จะทำให้เราเติบโตได้เร็วกว่า

4. เป็นคนพูดเก่ง แต่ไม่พูดมาก

เพราะรู้ว่า เค้าจะฉล าดขึ้นได้ด้วยการฟังคนเก่งจะฟังเยอะเพราะการฟัง มักจะได้สิ่งใหม่ ๆ เข้าตัวอยู่เสมอและจะพูดก็ต่อเมื่อคำพูดนั้น มีประโยชน์ และสร้างสรรค์มากกว่าพูดในเชิงลบและไม่สร้างสรรค์

5. มีความรู้หล า ยด้าน มากกว่าอาชีพ

ที่ทำและมักจะพัฒนา ตัวเองอยู่เสมอคนเก่งมักเป็น นักพัฒนาตนเอง และจะใช้เวลาอย่ างคุ้มค่าเพื่อให้ตนเองก้าวไปข้างหน้าอย่ างมั่นคงแ ข็งแ ร ง จะไม่ปล่อยให้สู ญเสี ยโอกาสโดยเฉพาะเวลา ที่ใช้เพื่อเดินไปข้างหน้าและไม่ย้อนถอยหลัง

6.ไม่เคยทำให้คนอื่นรู้สึกโ ง่

เมื่อเค้าทำผิ ด พล าด แต่ให้โอกาสคำแนะนำและให้กำลังใจเสมอคนเก่งและฉลาดมักเป็นผู้ให้โอกาสคนอยู่เสมอเมื่อเขาเหล่านั้น กระทำความผิ ดและพร้อมจะแนะนำชิ้ช่องทาง ให้เขาเหล่านั้นสะท้อนความผิ ด ของตนเอง ให้เกิ ดการยอมรับ และพัฒนาตนเอง คนฉลาด ย่อมไม่อวดวิเศ ษแม้แต่น้อย อ่อนน้อมถ่อมตนเอง ย่อมมีอะไรที่ดีกว่าการอวดเ บ่ งเสมอ

7. กลับมายิ้มได้ อย่ างรวดเร็ว

แม้จะมีสิ่ง เ ล วร้ า ย เข้ามาในชีวิตก็ต าม สู้ได้ทุกครั้งย ามเมื่อล้ มลงไม่มีใคร ไม่เคยผิ ด พล าดหรือผิ ดหวัง เพียงแต่เขาจะไม่จมกับความทุ กข์ ตลอ ดเวลาแต่จะหาทางลุ กขึ้นสู้ ได้ทุกครั้ง ย ามเมื่อล้ มลง

8.จัดสรรเวลาอย่ างมีประสิทธิภาพ

มีสมดุลในชีวิต ระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว และเต็มที่กับทุกเรื่อง ที่ทำคนเก่งและฉลาดมักจะเลือ กบริห าร เวลา ได้อย่ างสมดุลในช่วงเวลางานก็จะเต็มที่ กับสิ่งที่ทำตรงหน้าเช่นกัน เมื่อหมดเวลางานก็สามารถให้เวลาสร้างความสุข การผ่อนคล า ย ให้กับตนเองอยู่เสมอ

9. รู้ว่าตัวเองมีความสามารถ

มักจะเป็นคน มีความมั่นใจ แต่ไม่ใช่อีโ ก้ เพราะเขาจะเปิดรับฟังคนรอบข้างไม่ตัดสินคนอื่นด้วยมุมมอง ของตนเองและทุกครั้ง ที่เขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาทำเขาจะมีเวลาดีใจไม่นาน เพราะความสำเร็จนั้นเป็นอ ดีตไปแล้วสิ่งที่เขาจะทำต่อนั่นคือหาทางพัฒนาตนเอง และสิ่งที่ทำให้ดีขึ้นต่อไป

10. ไม่อวดความสามารถ

คนเก่งและฉลาด มักเป็นคนถ่อมตน ไม่โอ้อวดในความสามารถเกินงามแต่จะใช้การกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์ตนเอง อยู่เสมอและเมื่อถึงเวลาที่เกิ ดปัญหาเขาเหล่านั้น มักจะแสดงวิสั ยทัศน์ จนเราต้องตะลึ ง และทึ่งใน ความสามารถ

ที่มา  sabaisabuy