จำให้ขึ้นใจ 3 วิ ธีเอาตัวรอ ดจากคันเร่งรถค้าง

วันนี้เราจะพาคุรไปดูวิธีการเอาตัวรอ ดจากคันเร่งรถค้าง กับบทความ จำให้ขึ้นใจ 3 วิ ธีเอาตัวรอ ดจากคันเร่งรถค้าง ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

หล า ยคนอาจจะเคยเห็นต ามข่าว ที่ไม่สามารถควบคุมรถได้ จนทำให้เกิดเหตุที่ไม่มีใครอย ากให้เกิด ซึ่งก็อาจจะมาจากหล า ยสาเหตุ แต่วันนี้เราจะมาบอ กถึง วิธีเอาตัวรอ ด เมื่อคันเร่งค้าง ควบคุมรถไม่ได้ ว่าต้องทำอย่ างไร

วิธีแก้ไข เมื่อคันเร่งค้าง ให้ควบคุมรถได้อย่ างปลอ ดภั ย

1 เมื่อเกิดอาการคันเร่งค้าง ให้รีบใส่เกียร์ว่าง ( N ) เพราะเกียร์ว่าง จะทำให้ความเร็วของรถลดลงได้ แล้วค่อยๆเหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็วรถ อย่ าเหยียบทีเดียวเต็มแรง เพราะหากรถวิ่งมาด้วยความเร็วสูง จะทำให้รถพลิกได้ จากนั้นค่อยๆประคองรถเข้าข้างทางอย่ างระมัดระวัง

2 เมื่อประคองรถเข้าข้างทางอย่ างปลอ ดภั ย และรถหยุดนิ่งแล้ว ค่อยดับเครื่องยนต์ และไม่ควรขับต่อไปอีก จากนั้นเรียกรถยกเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการตรวจเช็คให้เรียบร้อย

3 เวลาที่เกิดเหตุคันเร่งค้าง ห้ามดับเครื่องโดยทันที ในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูง เพราะจะทำให้พวงมาลัยล็อ ก และเราจะควบคุมทิศทางของรถไม่ได้ ดังนั้นไม่ควรถอ ดกุญแจหรือดับเครื่องยนต์ทันที

4 เวลาที่เกิดเหตุคันเร่งค้าง ห้ามดึงเบรกมือ เพราะมันจะทำให้รถหมุน จนเสียการควบคุม

3 คำ หลักง่ายๆในการจำเมื่อ ‘คันเร่งค้าง’ คือ ‘เข้าเกียร์ว่าง – เหยียบเบรก – อย่ าดับเครื่อง’ และต้องมีสติ

สาเหตุหลัก ที่ทำให้เกิดคันเร่งค้าง

1 การสวมรองเท้าส้นสูงขับรถ แล้วส้นอาจจะไปขัดกับคันเร่ง จนไม่สามารถถอนคันเร่งกลับได้

2 เบรกมีปัญหา อาจจะเกิดเบรกแตก หรือเบรกจม ห้ามล้อไม่ได้ ทำให้รถไม่หยุดเคลื่อนที่

3 คันเร่งจม เบรกแข็งจนไม่สามารถจะเบรกได้ เราจะไม่สามารถเหยียบเบรกและคันเร่งพร้อมกันได้

4 เผลอไปเหยียบคันเร่งแทนเบรก เพราะเข้าใจว่าเป็นเบรก ทำให้รถพุ่งไปด้านหน้าด้วยความเร็ว และเกิดอาการตกใจเผลอเหยียบคันเร่งเพิ่มเข้าไปอีก

ซึ่งไม่ว่าอาการคันเร่งค้าง เหยียบเบรกไม่ได้ จะมาจากสาเหตุใดก็ต าม หากเราข า ดความรู้ความเข้าใจในการทำงานของรถยนต์ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่เป็น

ก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แต่หากเราขับรถไม่ประมาท ระมัดระวังในการขับขี่ และมีสติในการขับรถ ก็จะช่วยรับมือกับสถานการณ์ได้ดีกว่า สติสำคัญมาก

ที่มา bitcoretech