คุณประโยชน์ 10 ข้อ โรยเกลือไว้รอบบ้าน ที่หล า ยคนไม่เคยรู้

วันนี้เราจะพาคุณไปดูคุณประโยชน์ ของการที่โรยเกลือรอบบ้าน กับ คุณประโยชน์ 10 ข้อ โรยเกลือไว้รอบบ้าน ที่หล า ยคนไม่เคยรู้ ไปดุกันว่าเพียงเกลือที่เป็นส่วนผสมของการปรุงอาหาร จะสร้างประโยชน์ให้คุณอย่ า งไรบ้าง

เชื่อได้เลยว่าทุกบ้านต้องมีเกลือติดอยู่ในครัวอย่ างแน่นอน เพราะว่าเกลือ เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ใช้ในการทำอาหารมากมาย นอ กจากนี้ยังถูกใช้ในอาหารหวานหรือเครื่องดื่มหลากหล า ยชนิดอีกด้วย จะเห็นได้ว่าเกลือมีประโยชน์ได้หลากหล า ยรูปแบบเลยทีเดียว

แต่คุณรู้ไหมว่า นอ กจากการเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารคาวหวานต่างๆแล้ว เกลือยังมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันในหล า ยๆเรื่องเลยทีเดียว จะใช้ทำอะไรได้บ้าง ไปดูพร้อมกันได้เลย

1 ขวางทางเดินของ ม ด

เพียงโรยเกลือไว้ต ามบริเวณประตู หน้าต่าง แค่นี้ ม ด และ แ ม ล ง ต่างๆรอบๆบ้านก็จะลดน้อย และ ไม่มาเดินผ่านบริเวณนั้นอีก

2 ใช้ทดสอบความสดของไข่ไก่

เราสามารถทดสอบความสดของไข่ไก่ได้ โดยการใส่เกลือลงในน้ำ 2 ช้อนช าและแช่ไข่ทิ้งไว้ ถ้าหากไข่สดจะจมลงน้ำ แต่หากไม่สดไข่ก็จะลอยน้ำ

3 ช่วยลดคราบเปื้อนบนเสื้อ

หากมีคราบเปื้อนบนเสื้อ เราก็แค่ใช้เกลือมาขัดบริเวณที่เป็นคราบบนเสื้อ จากนั้นล้างออ กด้วยน้ำเปล่า หรือจะนำเกลือมาผสมกับน้ำในการซักผ้า จากนั้นก็นำผ้าไปซักต ามปกติ ปัญหาเรื่องรอยคราบและผ้าสีตกก็จะหมดไป

4 ยืดระยะความสดของดอ กไม้

ดอ กไม้สวยๆในแจกัน วางทิ้งไว้ไม่กี่วันก็เริ่มจะเฉ าแล้ว แต่เราสามารถใช้เกลือมาเพิ่มความสดให้ดอ กไม้ได้ ด้วยการใส่เกลือลงไปผสมกับน้ำในแจกัน ดอ กไม้นั้นคงความสดได้นานยิ่งขึ้น

5 ช่วยลดอาการ เ จ็ บ ป ว ด จาก ผึ้ ง ต่ อ ย

หากถูกผึ้ง ต่ อ ย มา เราสามารใช้ประโยชน์จากเกลือช่วยบรรเทาอาการ เ จ็ บ ป ว ด ได้เช่นกัน ก่อนอื่นล้างบริเวณที่ถูกผึ้ง ต่ อ ย ด้วยน้ำเปล่า จากนั้นใช้เกลือโปะไว้

6 ใช้ซ่อมกำแพง

หากกำแพงมีรอย หรือมีรู เพียงแค่ผสมเกลือ 2 ช้อนโต๊ะเข้ากับแป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ ต ามด้วยน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ คนให้เข้ากัน เท่านี้ก็สามารถนำไปปิดรูหรือลบรอยบนกำแพงได้

7 ช่วยไม่ให้อาหารติดกระทะ

หนักใจทุกทีกับการที่ต้องมานั่งขัดกระทะ เวลาอาหารติดกระทะ แต่เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยเกลือ เพียงแค่โรยเกลือไว้รอบกระทะจากนั้นก็เทน้ำมันลงไป รอให้ร้อนแล้วลงมือทอ ดได้เลย เพียงเท่านี้อาหารที่ทอ ดก็จะไม่ติดกระทะ

8 ใช้ในการจัดการคราบที่เกิดจากไข่แต ก

ถ้าบังเอิญทำไข่สดตกลงพื้นแต ก รับรองว่าแม่บ้านต้องเหนื่อยใจจกับการทำความสะอาดพื้นเหนียวๆแน่นอน แต่เพียงแค่คุณโรยเกลือในบริเวณนั้น แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นก็สามารถเช็ดคราบนั้นออ กได้อย่ างง่ายดาย

9 ช่วยดับกลิ่นท่อระบายน้ำ

กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากท่อระบายน้ำ เราก็สามารถแก้ปัญหาได้ง่ายๆ โดยนำเกลือไปละล า ยในน้ำร้อนจากนั้นเทน้ำลงไปในท่อ เกลือกับความร้อนของน้ำจะไปชำระล้างทำให้หมดปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

10 ใช้จัดการกลิ่นคาวที่ติดมือ

กลิ่นคาวจากปลาที่เราจับเวลาทำอาหาร มักจะติดมือทนนาน จะล้างมือกี่ครั้งก็ยังไม่ห า ยคาวติดมือสักที ลองนำเกลือมาขัดฝ่ามือ จากนั้นล้างออ กด้วยน้ำเปล่าเพียงเท่านี้กลิ่นก็จะห า ยไป

ที่มา : bitcoretech